So sánh máy tính bảng Sony Xperia Z3 8 inch và Google Nexus 7

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy tính bảng Sony Xperia Z3 Compact và Google Nexus 7 là các dòng sản phẩm đang được người dùng chú ý bởi thiết kế gọn nhẹ cùng nhiều tính năng tiện dụng.

Websosanh – Xperia Z3 Compact – thế hệ máy tính bảng 8 inch của Sony nổi bật hơn với khả năng chống thấm nước hiệu quả nhờ công nghệ màng bọc IP68.

Máy tính bảng Google Nexus 7 (trái) và Sony Xperia Z3 Compact (phải)

(Ảnh internet)

So sánh đặc trưng thiết kế

Sony và Google cùng trang bị cho các dòng sản phẩm của mình lớp vỏ lưng bằng nhựa mềm tạo sự thanh mảnh, năng động. Khác với Sony Xperia Z3 10 inch, phiên bản Z3 Compact có kích thước màn hình (8 inch) nhỏ hơn; chỉ dày 6.4 mm, khối lượng 270g.

Sony Xperia Z3 Compact (Ảnh internet)

Máy tính bảng Google Nexus 7 mỏng hơn 8.7 mm và nhẹ hơn 20g so với Z3 Compact.

Đáng chú ý, Sony Z3 Compact nổi bật hơn với màng bọc đạt tiêu chuẩn IP68 – khả năng chống thấm nước và chống bám bụi cực tốt, cho phép sử dụng khi chụp ảnh và quay video dưới nước.

Máy tính bảng Nexus 7 của Google chỉ có vỏ màu đen. Sony Xperia Z3 Compact mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn với màu trắng và màu đen.

So sánh màn hình và camera

Nexus 7 có màn hình 7 inch, độ phân giải 1920×1200 pixels, công nghệ IPS mật độ điểm ảnh 323ppi; camera sau 5.0 MP, camera trước 1.2 MP, tự động lấy nét.

Hình ảnh hiển thị trên Sony Xperia Z3 Compact (Ảnh internet)

Xperia Z3 Compact mặc dù sở hữu màn hình (8inch) lớn hơn, nhưng với cùng độ phân giải như Nexus 7, máy tính bảng của Sony mật độ diểm ảnh (283 ppi) thấp hơn, hiển thị hình ảnh bị nhòe; camera sau 8.1 MP, camera trước 2.2 MP giúp tối ưu hóa nhu cầu giải trí, quay video chất lượng cao, chụp ảnh, selfie, chat e-Meeting.

So sánh các thông số kỹ thuật, hiệu năng và pin

Cả Sony Xperia Z3 Compact và Google Nexus 7 chạy trên hệ điều hành Android 4.4.4 KitKat. Sony Xperia Z3 Compact được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 quad-core, tốc độ lên đến 2.5GHz, RAM 3 GB cho khả năng chạy đa nhiệm nhanh chóng; kết nối 11ac WiFi, NFC và Bluetooth 4.0 LE; hỗ trợ TV Triluminos Live colour LED, Walkman Apps, games PS4, WiFi DualShock 4 GCM10 Game Control tiện ích; pin 4500mAh cho thời lượng sử dụng lên đến 15 tiếng xem video cao hơn pin 4326mAh trên Google Nexus 7 (9 tiếng).

Google Nexus 7 (Ảnh internet)

Máy tính bảng Nexus 7 sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon S4 Pro quad-core Krait, nhưng có tốc độ (1.5GHz) chậm hơn và RAM (2 GB) ít hơn Z3; kết nối chuẩn NFC và Bluetooth 4.0 LE.

Nexus đa dạng hơn với 2 phiên bản 16 GB và 32 GB, nhưng không hỗ trợ thẻ microSD; trong khi Sony Xperia Z3 Compact chỉ dừng lại ở 16 GB, nhưng được trang bị microSD mở rộng lên đến 128 GB cho khả năng lưu trữ đạt mức “khủng”.

So sánh giá

Sony Xperia Z3 Compact (Ảnh internet)

Máy tính bảng Sony Xperia Z3 (£329 – có VAT) có giá bán cao hơn Google Nexus 7 (£199 – có VAT) tại UK.

So sánh chi tiết giá các sản phẩm tại đây.

Thanh Hồng

Nguồn pcadvisor.co.uk

Websosanh – Website so sánh đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!