So sánh nên mua máy sưởi dầu hay điện theo ưu nhược điểm mỗi loại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sắm một thiết bị sưởi trong phòng ngủ sẽ giúp mang lại không khí ấm áp hơn trong mùa Đông. Đặc biệt gia đình nào có trẻ nhỏ thì thiết bị này lại càng quan trọng. Nên mua máy sưởi dầu hay điện? Hai loại máy này có gì khác nhau? Hãy xem bài viết dưới đây để có thêm thông tin nhé!

1. Máy sưởi dầu là gì?

1.1. Cấu tạo máy sưởi dầu

Máy sưởi dầu được cấu tạo gồm có 2 phần. Phần 1 là các thanh nhiệt được thiết kế có ghép lại với nhau ở dọc 2 bên sườn của máy. Phần 2 của máy (phía đằng sau tấm sưởi) là các ống dẫn dầu.

Máy sưởi dầu là thiết bị sưởi sử dụng loại dầu đặc biệt không bị tiêu hao khi sử dụng (loại dầu này có thể tái sử dụng lại được liên tục trong khoảng 10 năm) để làm nóng rồi truyền nhiệt lên những tấm sưởi.

1.2. Nguyên lý hoạt động của máy sưởi dầu

Các máy sưởi dầu có nguyên lý hoạt động đó là dầu trong các ống sẽ được làm nóng rồi truyền nhiệt lên các tấm sưởi và lan ra làm nóng dần không khí. Ở mỗi máy sưởi đều có một công tắc.

Khi bật công tắc này lên, máy sưởi sẽ bắt đầu làm nóng dần lượng dầu. Hơi nóng do máy sưởi dầu truyền ra ngoài sẽ được lan tỏa từ từ. Vì vậy, máy sưởi dầu sẽ phải mất thời gian khoảng 15-20 phút mới có thể làm ấm được căn phòng.

Thường máy sưởi dầu sẽ có công suất trong khoảng 2000 đến 2900W. Máy sưởi dầu thích hợp để dùng làm nóng cho phòng có diện tích khoảng 20 mét vuông.

Máy sưởi giờ đây đã trở nên phổ biến trong các gia đìnhMáy sưởi giờ đây đã trở nên phổ biến trong các gia đình.

1.3. Ưu và nhược điểm của máy sưởi dầu khi dùng trong phòng ngủ

Nhiều người thường hỏi có nên mua máy sưởi dầu hay không? Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta cần đánh giá trên hai khía cạnh là ưu và nhược điểm của sản phẩm.

Ưu điểm của máy sưởi dầu

  • Máy sưởi dầu có hiệu năng cao nhất trong tất cả các thiết bị sưởi: Đây là ưu điểm nổi bật nhất của máy sưởi dầu. Công suất của máy sưởi dầu trong khoảng 2000-2900W. Do có nguyên lý hoạt động là nhiệt truyền ra ngoài do lượng dầu bên trong được đốt nóng cùng với nhiệt độ sôi rất cao của dầu nên hiệu năng của máy sưởi dầu là cao nhất.
  • Theo như kinh nghiệm chọn mua máy sưởi dầu phù hợp với diện tích phòng thì máy sưởi dầu dùng được trong những phòng có diện tích rộng 20m2: So với các thiết bị sưởi, máy sưởi dầu là thiết bị dùng được trong phòng có diện tích rộng.
  • Máy sưởi dầu có độ bền cao: Máy sưởi dầu cũng là thiết bị có độ bền cao nhất trong số các thiết bị sưởi. Khi sử dụng, máy sưởi dầu cũng dễ vệ sinh đồng thời không mất chi phí bảo dưỡng. Dầu dùng cho máy sưởi còn có thể tái sử dụng được mà không cần mua mới. Ưu điểm này của máy sẽ giúp cho những ai đang cân nhắc có nên mua máy sưởi dầu hay không đưa ra lựa chọn.
  • Máy sưởi dầu không làm khô da: Khi sử dụng máy sưởi dầu, người dùng có thể yên tâm không gặp tình trạng da bị khô hay nghẹt mũi. Đặc biệt với gia đình có trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh, người già thì đây là ưu điểm tuyệt vời.

Nhược điểm không mong muốn sau:

  • Máy sưởi dầu có kích thước khá cồng kềnh, trọng lượng của máy nặng, máy cũng khó di chuyển và cất đi khi không có nhu cầu sử dụng.
  • Giá thành của máy sưởi dầu khá cao so với mặt bằng chung.

1.4. Máy sưởi dầu tốt nhất

Máy sưởi dầu Tiross

Máy sưởi dầu Tiross công suất cao, chất lượng tốt, bền, an toàn hiện là máy sưởi dầu được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Hiện trên thị trường có 3 loại máy sưởi dầu Tiross đó là loại 9 thanh, 11 thanh và 13 thanh.

Công suất của máy sưởi Tiross nằm trong khoảng 2000-2900W tùy từng loại. Tùy theo công suất, máy sưởi dầu Tiross có thể làm nóng cho phòng có diện tích từ 15 đến 25 hoặc 28 mét vuông.

Kích thước của các loại máy sưởi dầu Tiross cũng khác nhau. Những máy có 13 là máy có kích thước lớn nhất. Đây cũng chính là nhược điểm lớn của máy sưởi dầu.

Trên thân máy sưởi Tiross có thiết kế các núm gồm núm bấm hẹn giờ, núm nguồn, núm điều chỉnh nhiệt, núm bật quạt. Ngoài ra, máy còn có cả phần quạt sưởi và chỗ để cuốn dây cùng giàn phơi giúp hong khô quần áo

Máy sưởi dầu Tiross loại 11 thanh nhiệt chất lượng tốtMáy sưởi dầu Tiross loại 11 thanh nhiệt chất lượng tốt.

Máy sưởi dầu FujiE

Máy sưởi dầu FujiE cũng có 3 loại là 13 thanh, 11 và 9 thanh nhiệt. Máy sưởi dầu FujiE đa dạng về thiết kế, an toàn cho sức khỏe, tiết kiệm điện đã nhận được sự ủng hộ lớn của khách hàng khi có nhu cầu tìm mua thiết bị sưởi.

Công suất của máy sưởi dầu FujiE dao động trong khoảng 2000-2800W với mức giá dưới 2 triệu đến gần 4 triệu đồng. Sản phẩm giúp sưởi ấm an toàn, tiết kiệm điện năng và không gây nên hiện tượng khô da, nghẹt mũi.

Máy sưởi dầu FujiE an toàn cho sức khỏeMáy sưởi dầu FujiE an toàn cho sức khỏe.

2. Quạt sưởi điện bằng gốm là gì?

2.1. Cấu tạo

Quạt sưởi điện bằng gồm là thiết bị sưởi sử dụng điện năng. Quạt sưởi điện bằng gốm có cấu tạo bên trong gồm có một đĩa gốm (đây là 1 miếng gốm hình dạng dẹt tương tự như chiếc đĩa) nối với một vật kim loại. Đĩa gốm này đóng vai trò làm vật phát nhiệt của quạt.

2.2. Nguyên lý hoạt động của máy sưởi điện bằng gốm

Nếu như quạt sưởi dầu sử dụng loại dầu đặc biệt để đốt nóng truyền nhiệt thì quạt sưởi điện lại sử dụng điện năng để vận hành máy. Khi bật công tắc, đĩa gốm ở bên trong máy sẽ nóng lên, truyền nhiệt sang cho dây kim loại được nối cùng. Theo đó, dòng nhiệt lượng này sẽ được truyền đi bằng hình thức đối lưu. Hơi ấm sẽ được tỏa ra bên ngoài giúp nhiệt độ của phòng tăng dần lên.

2.3. Ưu nhược điểm của máy sưởi điện bằng gốm

Nên mua máy sưởi dầu hay điện? Dùng lò sưởi điện có tốt không? Mỗi người sẽ có câu trả lời phù hợp dựa trên những ưu và nhược điểm sau của máy sưởi điện bằng gốm.

  • Máy sưởi điện bằng gốm có cơ chế 2 chiều dùng được cả màu Đông và Hè: Đây chính là ưu điểm nổi bật nhất của sản phẩm so với máy sưởi dầu. Vì vậy nếu bạn nào muốn mua một thiết bị tiện dụng, linh hoạt mà vẫn đang phân vân chưa biết nên mua máy sưởi dầu hay điện thì hãy chọn máy sưởi điện.
  • Máy sưởi điện bằng gốm có mức giá thấp hơn so với máy sưởi dầu
  • Máy sưởi điện bằng gốm có mức độ an toàn cao, không chiếu sáng làm cho mắt bị chói, không gây ngạt mũi và đặc biệt yên tĩnh.
  • Kích thước của máy khá gọn nhẹ, dễ di chuyển.

Về nhược điểm, máy sưởi điện bằng gốm cũng có những điểm hạn chế sau đây:

  • Máy sưởi điện thích hợp với những phòng có diện tích nhỏ khoảng 15-20 mét vuông
  • Máy sưởi điện bằng gốm không tạo được nhiệt lượng cao. Vì lý do này, nếu trong những ngày thời tiết lạnh dưới 10 độ C thì máy không thể làm ấm phòng hiệu quả được.
  • Máy sưởi điện bằng gốm cần phải vệ sinh thường xuyên để tránh bụi bẩn bám dính

Dù có một số nhược điểm này nhưng máy sưởi điện bằng gốm vẫn là một thiết bị sưởi có chất lượng tốt. Vì thế nếu bạn nghi ngại dùng lò sưởi điện có tốt không thì có thể yên tâm sử dụng.

2.4. Quạt sưởi điện bằng gốm tốt nhất

Sưởi điện Ceramic Sunhouse

Sưởi điện Ceramic là một trong những máy sưởi Sunhouse được yêu thích bởi thiết kế đẹp mắt, sang trọng, rất phù hợp với không gian hiện đại.

Kích thước của máy sưởi điện này nhỏ gọn, dễ di chuyển, dễ bảo quản. Sản phẩm có thiết kế màn hình đèn led để hiển thị thông số nhiệt độ cũng như chế độ hẹn giờ.

Công suất của quạt sưởi điện Ceramic Sunhouse thấp hơn so với máy sưởi dầu. Công suất sản phẩm chỉ trong khoảng 1300-2000W nên quạt chỉ hợp với những không gian nhỏ.

Giá của sản phẩm dao động từ 2 triệu 5 đến 3 triệu 5.

Máy sưởi KoriHome BHK-101-W

Máy sưởi KoriHome BHK-101-W là thiết bị sưởi nổi bật với kích thước nhỏ gọn, hiện đại với công suất 2000W. Máy sưởi KoriHome thích hợp để dùng sưởi ấm cho những phòng có diện tích nhỏ, sưởi ấm trong phòng tắm.

Giá của sản phẩm khoảng 1,5 triệu đồng.

Sưởi Korihome thiết kế tinh tế, an toàn cho trẻ nhỏSưởi Korihome thiết kế tinh tế, an toàn cho trẻ nhỏ.

3. Mua máy sưởi ở đâu uy tín, chính hãng

Nắm bắt nhu cầu thị trường tăng nhanh trong thời gian gần đây, các địa chỉ có bán máy sưởi mọc ra ngày một nhiều. Chính vì vậy, dù bạn chưa biết nên mua máy sưởi dầu hay điện thì khi mua bạn nên tìm hiểu, cân nhắc kĩ để chọn mua được ở những địa chỉ uy tín phân phối máy sưởi chính hãng, đảm bảo chất lượng sản phẩm, có chế độ bảo hành, hậu mãi tốt.

Bên cạnh các siêu thị điện máy lớn thì các cửa hàng là nhà phân phối chính hãng của các hãng cũng là địa chỉ uy tín cho người mua. Ngoài ra, đừng  quên sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán uy tín với mức giá rẻ nhất.

Tin tức về Thiết bị sưởi

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Đèn sưởi Enic hay đèn điều hòa phòng tắm thông minh Enic đã trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu trong phòng tắm của các gia đình, đặc biệt là trong các khu vực có khí hậu lạnh. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ưu điểm và cách lắp đặt loại đèn sưởi này nhé!
Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Máy sưởi Sharp là một trong những sản phẩm gia dụng không thể thiếu trong những ngày lạnh giá. Nó mang lại không chỉ sự ấm áp mà còn là sự thoải mái và tiện ích cho người sử dụng. Cùng Websosanh.vn khám phá những đặc điểm thú vị của máy sưởi Sharp nhé.
Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Mùa đông khắc nghiệt của Việt Nam thường mang theo cảm giác lạnh buốt, đặc biệt là khi bước vào phòng tắm. Để tận hưởng không gian ấm áp, đèn sưởi nhà tắm là lựa chọn không thể bỏ qua. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu xem vì sao nên dùng đèn sưởi nhà tắm và đèn sưởi nhà tắm loại nào thì tốt nhé.
Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Xu hướng lắp đặt máy sưởi cho phòng tắm đang ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên vẫn có không ít người chưa biết mua loại máy sưởi nào cho chất lượng và hiệu quả. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn tham khảo một số kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho mùa đông ấm áp và dễ chịu hơn.
Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Độ ẩm trong không khí rất quan trọng đối với sức khỏe, nhất là khi sử dụng máy sưởi, quạt sưởi trong mùa đông. Một trong những công nghệ tiên tiến được ưa chuộng hiện nay là công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu về công nghệ bù ẩm trong máy sưởi Sharp nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!