So sánh nên mua xe Lead hay SH Mode theo 8 tiêu chí quan trọng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng là những sản phẩm chủ lực của nhà Honda, Lead và SH Mode đang được nhiều người dùng yêu thích. Tuy nhiên, nếu phải lựa chọn thì bạn nên chọn sản phẩm nào? Bài so sánh dưới đây sẽ giúp bạn biết nên mua xe Lead hay SH Mode là tốt nhất!

1. So sánh Lead và SH Mode dòng nào tốt hơn?

1.1. Xuất xứ xe Lead và SH mode của nước nào sản xuất lắp ráp?

Lead và SH Mode là hai dòng xe tay ga thuộc thương hiệu Honda của Nhật Bản. Các phụ tùng, linh kiện đều do Nhật Bản sản xuất nhưng được lắp ráp tại Việt Nam và có khi nhập xe nguyên chiếc. Cả 2 đều là chiếc xe tay ga Honda đình đám được nhiều người yêu thích và mong muốn sở hữu.

SH Mode có thiết kế thời trang hơn so với Lead
SH Mode có thiết kế thời trang hơn so với Lead

1.2. Các phiên bản và thông số kỹ thuật

Xe máy Lead có ba phiên bản với các màu sắc khác nhau. Phiên bản đen mờ có một màu đen mờ duy nhất. Phiên bản cao cấp có sáu màu: đen nâu, trắng nâu, vàng nâu, đỏ nâu, xanh nâu và trắng ngà nâu. Phiên bản tiêu chuẩn có hai màu là đỏ đen và đen.

Honda SH Mode 2019 có những phiên bản, màu sắc nào là điều mà rất nhiều người quan tâm. Theo thông tin mà nhà sản xuất công bố thì dòng xe này có ba phiên bản với các màu sắc đa dạng, bao gồm:

  • Phiên bản thời trang CBS có màu trắng ngà, trắng nâu, xanh lam;
  • Phiên bản thời trang ABS cũng có màu trắng ngà, trắng nâu, xanh lam;
  • Phiên bản cá tính có đỏ đậm, trắng sứ và bạc mờ.

1.3. Thiết kế và mẫu mã

Đây cũng là tiêu chí giúp bạn quyết định nên mua xe Lead hay SH Mode. Xe Lead được đánh giá có thiết kế khá to và thô, gầm xe có vẻ thấp, yên xe cũng không quá cao, phù hợp với người có chiều cao từ 1m5 trở lên. Phần đuôi xe và đèn khá đẹp mắt, nổi bật và sang trọng. Nhìn chung, Lead có thiết kế đặc trưng là ăn chắc mặc bền, phù hợp với người đã có gia đình hoặc nhân viên văn phòng.

Xe SH Mode thì có thiết kế thời trang, sang trọng hơn một chút. Tuy nhiên, xe được đánh giá là sự gượng ép từ nhiều dòng xe khác như phần đuôi xe giống SH, phần đầu xe lại giống Vision. Nhưng nhìn chung về vẻ ngoài thì SH Mode nhỉnh hơn Lead.

1.4. Kích thước và chiều cao xe Lead và SH Mode

Xe Lead có trọng lượng 113kg, kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 1.842mm x 680mm x 1.130mm. Chiều cao yên xe là 760mm.

Xe SH Mode có trọng lượng 117kg, kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 1.930mm x 669mm x 1.105mm. Chiều cao yên xe là 765mm.

Như vậy, xe SH Mode có trọng lượng nặng hơn, dài, rộng và cao hơn Lead. Dáng ngồi của SH Mode cũng thời trang hơn xe Lead. Chiều cao xe Lead và SH Mode khác nhau nên đối tượng phù hợp cũng khác nhau. Theo đó, Lead phù hợp với người từ 1m5, trong khi đó SH Mode thì phù hợp với người từ 1m55 trở lên.

Có nên mua SH Mode
Có nên mua SH Mode

1.5. Trải nghiệm vận hành và sức mạnh động cơ

Động cơ

Với những ai không đặt nặng nhiều về vấn đề mẫu mã bên ngoài thì động cơ chính là yếu tố quan trọng để biết SH Mode và Lead nên mua xe nào. Theo đó, xe Lead được trang bị động cơ PGM-FI, một xilanh, bốn kỳ. Dung tích xe là 125cc nên động cơ mạnh mẽ, làm mát bằng dung dịch nên xe khá mát trong quá trình vận hành.

Xe SH Mode có động cơ 125cc, phun xăng điện tử, công suất 11,2 mã lực tại thời điểm 8.500 vòng/phút, làm mát bằng dung dịch.

Vận hành cơ bản

Xe Lead vận hành trơn tru và êm ái, dễ dàng vít ga tăng tốc. Xe không bị rung, giật khi chạy ở tốc độ thấp. Tuy nhiên xe có thể mất lái khi ở tốc độ 60-70km/h.

Xe SH Mode thì có vẻ bốc hơn. Xe chạy ở tốc độ cao mà không bị mất lái, lướt nhẹ và êm hơn Lead. Trọng lượng của SH Mode lớn hơn Lead nên khi chạy có vẻ đầm xe hơn, cân bằng và ổn định hơn. Như vậy, về khả năng vận hành thì SH Mode nhỉnh hơn xe Lead.

1.6. Sự tiện ích và tính năng nổi bật

SH Mode được trang bị ổ khóa SmartKey khá hiện đại và an toàn. Trong khi đó tính năng này chưa có ở xe Lead. Về cốp thì Lead nổi bật hơn hẳn với cốp xe rộng tới 37 lít, có thể để vừa hai mũ bảo hiểm hay laptop. Trong khi đó, SH Mode có cốp chỉ 18 lít để được một mũ bảo hiểm cả đầu, không để được máy tính xách tay nên khá bất tiện.

Hệ thống phanh của cả hai dòng xe đều khá an toàn và đảm bảo. Phanh trái còn được sử dụng để khởi động xe. Chân chống thiết kế chắc chắn, độ nghiêng vừa phải. Ngoài ra, chân chống còn được tích hợp tính năng tắt máy khi gạt chống xuống và phải gạt chống lên mới khởi động được.

SH Mode có một điểm khá bất tiện là nắp xăng nằm ở dưới yên giống các loại xe số. Điều này khá bất tiện khi chở hàng cồng kềnh mà phải đi đổ xăng. Trong khi đó, xe Lead có cốp ở phía trước và có thể bật nắp bình xăng bằng cách nhấn nút cơ học gần ổ khóa xe.

Cả hai dòng xe đều sử dụng đồng hồ cơ học để đo tốc độ và đồng hồ điện tử để đo các thông số khác như thời gian, quãng đường đã đi được, bình xăng… Ngoài ra, ở cả hai dòng xe này đều có tính năng Idling Stop giúp xe tự động tắt máy sau khi dừng ba giây và sau đó vít ga đi tiếp mà không cần khởi động. Điều này khá tiện lợi và tiết kiệm xăng.

Xe Lead có cốp rộng hơn SH Mode rất nhiều
Xe Lead có cốp rộng hơn SH Mode rất nhiều

1.7. Xe Lead và SH Mode xe nào tiết kiệm xăng hơn?

Vấn đề tiết kiệm xăng ra sao cũng giúp bạn biết được nên mua xe Lead hay SH Mode. Theo đó, cả hai dòng xe này đều được trang bị công nghệ phun xăng điện tử như nhau. Tuy nhiên, mức tiêu thụ xăng của SH Mode khoảng 50km/lít, còn Lead là 60km/lít. Như vậy, xe Lead sẽ tiêu tốn xăng  hơn một chút so với SH Mode.

1.8. Giá xe Lead và SH Mode hiện nay là bao nhiêu?

Tùy từng phiên bản mà xe Lead và SH Mode có giá cả khác nhau. Tuy nhiên, so sánh chung về mức giá thì xe SH Mode có giá cao hơn xe Lead. Sự chênh lệch bao nhiêu thì còn tùy vào từng địa chỉ mà bạn mua hàng.

  • Giá tham khảo: Xe Lead giá thấp nhất là 38.290.000 VNĐ.
  • Giá tham khảo: Xe SH Mode giá thấp nhất là 51.690.000 VNĐ.
Xe Lead phù hợp với người đã có gia đình và dân văn phòng, tính tiện dụng cao
Xe Lead phù hợp với người đã có gia đình và dân văn phòng, tính tiện dụng cao

2. Vậy nên mua xe Lead hay SH Mode thì bền và tốt hơn?

2.1. Ưu nhược điểm của xe máy Honda Lead

Lead có động cơ khỏe, phù hợp với người có chiều cao khiêm tốn, cốp xe rộng nên có thể đựng được nhiều đồ tiện lợi hơn. Bình xăng để ở phía trước nên tiện lợi khi đổ xăng mà không cần bỏ hàng hóa xuống. Giá cả cũng rẻ hơn nhiều so với SH Mode.

Tuy nhiên, nhược điểm của dòng xe này là kém thời trang, sang trọng hơn SH Mode. Khả năng vận hành yếu hơn một chút cũng như tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn.

2.2. Ưu và nhược điểm của xe máy SH Mode

SH Mode có ưu điểm nổi bật là kiểu dáng đẹp, thời trang, phong cách hơn. Khi chạy xe cũng có độ ổn định và cân bằng. Xe có mức tiêu tốn nhiên liệu ít hơn Lead.

Tuy nhiên, nhược điểm của dòng xe này lại nằm ở chỗ cốp xe nhỏ không để được laptop hay nhiều mũ bảo hiểm. Giá thành cũng cao hơn Lead nên không phải ai cũng sở hữu được.

Như vậy, xe Lead hay SH Mode đều có những ưu điểm vượt trội và rất đáng để sở hữu, quan trọng là bạn thích phong cách như thế nào, khả năng tài chính của bạn ra sao. Còn một khi đã sở hữu, nếu biết cách sử dụng tốt, bảo trì bảo dưỡng đúng hạn thì chất lượng xe vẫn luôn được đảm bảo.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!