So sánh những cải tiến của HTC One M9 so với One M8

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
HTC One M9 là siêu phẩm của HTC trong năm 2015 với nhiều cải tiến so với phiên bản cũ M8

HTC One M8

Ưu điểm:

– Kích thước màn hình lớn, cùng khả năng hiển thị tốt

– Nhiều tính năng độc đáo với cặp camera kép

– Vỏ kim loại cao cấp, sang trọng

– Nhiều cải tiến thông minh với giao diện Sense 6 UI

Nhược điểm:

– Ảnh chụp đôi khi bị noise và chưa thực sự hoàn hảo

– Giá thành còn khá đắt

HTC One M9

Ưu điểm:

– Cấu hình mạnh mẽ

– Hiệu năng ổn định

– Cải thiện đáng kể về camera

– Giao diện mới mẻ, nhiều tùy chỉnh độc đáo

Nhược điểm:

– Chưa nhiều điểm mới về thiết kế

– Công nghệ màn hình chưa thực sự ấn tượng

Sự kiện ra mắt siêu phẩm One M9 chắc chắn là một trong những điều đáng được mong chờ nhất đối với mọi tín đồ công nghệ trong năm 2015, đặc biệt là các fans của HTC. Nhìn chung, những cải thiện được mong chờ hầu như đều xuất hiện trên phiên bản One M9 lần này, với một camera độ phân giải cao hơn, một phần cứng mạnh mẽ hơn, và một giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng hơn so với phiên cũ One M8.

Cùng chúng tôi đến với những đánh giá tổng quan về những nét khác biệt của HTC One M9 so với người tiền nhiệm M8 trong bài viết dưới đây.

So sánh về thiết kế

HTC One M8 có một thiết kế khá ấn tượng, tạo sự khác biệt với hầu hết các thiết bị smartphone khác trên thị trường, thậm chí là cả những siêu phẩm như Samsung Galaxy S5 hay LG G3. Điểm nổi bật nhất của chiếc smartphone này có lẽ nằm ở thiết kế kim loại nguyên khối tạo cảm giác rất “kim loại”. HTC cũng cho biết rằng chiếc M8 được cấu thành tới 90% từ kim loại, và đây là một trong những điểm khiến cho nó trở nên hết sức độc đáo.

Hai tông màu kim loại trên phiên bản One M7 cũ đã được thay thế chỉ bằng một tông màu trên M8. Chiếc smartphone này cũng có một thiết kế cong nhẹ ở mặt sau, giúp cho nó ôm sát tay hơn khi cầm.

Về kích thước tổng thể, HTC One M8 cũng lớn hơn một chút so với người tiền nhiệm của nó vào năm ngoái, chủ yếu là ở kích thước màn hình, nhưng không tạo cảm giác quá lớn trên tay. Nguyên do đó là HTC đã tiết giảm tối đa chiều rộng của các cạnh viền bên, nhằm hạn chế tối đa chiều dài cũng như chiều rộng.

Ở trọng lượng, do cấu thành từ nhiều kim loại hơn, nên chiếc One M8 cũng nặng hơn một chút so với các mẫu smartphone khác cùng kích thước màn hình. Ở mặt trước, máy cũng được trang bị một tấm kính cường lực Gorilla Glass 3 cho khả năng chống xước, chống va đập rất tốt.

Về phần mình, HTC One M9 không mang lại nhiều điểm mới về thiết kế so với người tiền nhiệm One M8 của nó. Vẫn là một thiết kế kim loại nguyên khối truyền thống với các góc cạnh bo tròn và cắt bởi kim cương. Mặt sau của HTC One M9 vẫn chia rõ ra thành 3 phần bởi một dải nhôm khác màu đối xứng với nó là màn hình 5,2 inch ở mặt trước.

Sự khác biệt dễ thấy nhất trên hai phiên bản M8 và M9, đó là camera trên chiếc HTC One M9 được thiết kế theo kiểu dáng hình vuông cùng kích thước lớn hơn hẳn so với kiểu hình tròn truyền thống.

Do sở hữu độ phân giải lớn hơn nhiều (20 MP) so với người tiền nhiệm M8, nên camera trên HTC One M9 buộc phải nhô lên một chút so với bề bề mặt của nắp lưng. Chúng ta cũng có thể dễ dàng tìm thấy kiểu thiết kế này trên loạt siêu phẩm smartphone của năm 2015 như iPhone 6, 6 Plus, hay Samsung Galaxy S6. Điểm chung của những mẫu điện thoại cao cấp này đó là chúng đều có camera “khủng” nhưng vẫn muốn duy trì thiết kế siêu mỏng, dẫn tới việc độ dày camera ít nhiều bị trồi lên khỏi nắp lưng.

Bên cạnh đó, HTC One M9 cũng mang lại một cải tiến về vị trí các nút cứng. Cụ thể là thay vì đặt nút nguồn ở cạnh trên như M8, thì chiếc M9 chuyển chúng sang cạnh bên phải giống như hầu hết các mẫu smartphone hiện nay, giúp thuận tiện hơn rất nhiều trong quá trình sử dụng.

Các nút điều chỉnh âm lượng cũng được cải thiện lại một số kết cấu và giờ đây chúng tạo cảm giác chắc chắn hơn khi sử dụng. Đây tưởng như là một nâng cấp nhỏ, tuy nhiên tác động của nó tới trải nghiệm người dùng lại khá quan trọng. Một người dùng kỹ tính hoàn toàn có thể khẳng định chất lượng của sản phẩm dựa trên một phím bấm chắc chắn và “đã” tay.

Bên cạnh đó, HTC One M9 cũng sở hữu một lớp viền bao quanh bằng nhôm nhưng với màu vàng sâm-panh độc đáo và sang trọng. Lớp viền này phá vỡ sự đồng bộ về màu sắc, khi mà nó giống như đường phân chia giữa mặt trước và mặt sau cùng một màu xám bạc. Các chi tiết khác của HTC One M9 đa phần tỏ ra tương đồng như người tiền nhiệm M8 của nó.

So sánh về hiệu năng

HTC One M8 sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 801, con chip đã quá quen thuộc với dân chơi công nghệ khi xuất hiện hàng loạt trên các siêu phẩm smartphone cũng như tablet của năm 2014 như Samsung Galaxy S5 hay Sony Xperia Z2. Tuy nhiên trên chiếc One M8, con chip này phát huy nhiều hơn, chủ yếu là ở các tính năng của bộ lõi xử lý.

Xét về hiệu năng thực, chiếc M8 sử dụng chip Snapdragon 801 tốc độ 2.3GHz, thấp hơn một chút so với Samsung Galaxy S5 với 2.5GHz. Chiếc M8 cũng thấp hơn so với Xperia Z2 về lượng RAM, khi nó chỉ có 2GB RAM như đa số các mẫu smartphone cao cấp khác.

Tuy nhiên sự chênh lệch này là không đáng kể, và rất khó để nhận thấy trong quá trình sử dụng, còn giá thành rẻ hơn của HTC One M8 thì rất dễ nhận biết, và chúng ta có thể thấy ngay tác động trực tiếp của nó.

HTC One M8

Ở bài thử nghiệm benchmark, HTC One M8 cũng cho một số điểm khá cao với 2840 điểm trên trình Geekbench 3, và 20556 trên trình 3DMark Gaming, cao hơn khoảng 15% so với các mẫu smartphone cũng như máy tính bảng sử dụng chip xử lý Snapdragon 800 như LG G2, hay chiếc HTC One phiên bản trước.

Bên cạnh đó, cũng không thể không nhắc đến bộ xử lý hỗ trợ tính năng Motion Launch độc đáo. Đặc điểm của bộ xử lý này đó là nó luôn hoạt động ngay cả khi máy ở chế độ chờ. Tính năng này cho phép người dùng có thể thực hiện các thao tác xử lý cảm ứng, giống như chạm 2 lần để mở khóa, hay vuốt từ trên màn hình để thoát khỏi chế độ toàn màn hình.

Ở khả năng chơi games, máy đáp ứng khá tốt ngay cả với những games mới như Asphalt 8 , hay Real Racing 3 khi chạy khá mượt, hình ảnh và chuyển động đặt ở mức hiển thị cao nhất với gần như không có khung hình nào bị mất, cũng như không gặp phải tình trạng lag, giật.

Với sự ra mắt khá muộn của mình, HTC One M9 rất đáng tiếc không phải là chiếc smartphone đầu tiên được công bố sở hữu chip xử lý mạnh mẽ bậc nhất hiện nay – Snapdragon 810. Mà người nhận được vinh dự này là chiếc G Flex thế hệ 2 của LG.

Mặc dù vậy, One M9 vẫn thuộc trong những thế hệ smartphone có hiệu năng mạnh nhất thời điểm hiện nay với một điểm benchmark ấn tượng. Đi kèm với chip xử lý Snapdragon 810 lõi octa-core, HTC One M9 còn sở hữu lượng RAM là 3GB khá dồi dào, cho phép người dùng thỏa thích làm việc đa nhiệm cũng như chạy nhiều ứng dụng nặng một lúc mà không gặp phải bất cứ vấn đề trong thao tác.

Không nằm ngoài dự đoán, quá trình trải nghiệm trên tay thiết bị là hết sức tuyệt vời với một tốc độ xử lý và độ mượt cao. Máy cũng không bị nóng lên nhiều khi chạy các ứng dụng nặng hay chơi game có đồ họa cao trong thời gian dài.

Một điểm cộng nữa của HTC One M9 đó là nó có hỗ trợ thẻ nhớ microSD, đi kèm với một bộ nhớ trong khá lớn ban đầu là 32GB, giúp người dùng không phải đắn đo nhiều khi chọn lựa thiết bị giống như iPhone 6 hay Samsung Galaxy S6.

Tổng kết

Nhìn chung, có thể thấy rằng HTC One M9 không có quá nhiều cải tiến nổi bật so với người tiền nhiệm của nó. Những nét đáng chú ý nhất có thể liệt kê ra đến từ camera độ phân giải cao, việc bố trí lại nút nguồn thuận tiện hơn, và một bộ vi xử lý mạnh mẽ hơn.

Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về giá và thời điểm HTC One M9 được bày bán trên thị trường. Tuy nhiên nhiều khả năng siêu phẩm của HTC sẽ có mức giá dao động trong khoảng 650 – 700 USD (tương đương với khoảng 14 – 15 triệu VNĐ).

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!