So sánh Samsung Galaxy Core GT và HTC 8X: Sự lựa chọn nào cho điện thoại giá rẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy Core GT và HTC 8X đều là những sự lựa chọn tốt phân khúc điện thoại giá rẻ. Hãy cùng chúng tôi so sánh và chọn ra chiếc smartphone nào mới thực sự phù hợp với bạn nhé

HTC đã cho ra mắt phiên bản điện thoại smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành Windows Phone 8 hồi cuối năm 2012 với tên gọi “HTC 8X”. HTC 8X được đánh giá là có thiết kế đẹp, màn hình chất lượng cao và mang đến trải nghiệm dùng khá ổn đối với một thiết bị thuộc phân khúc giá rẻ.

Cạnh tranh trực tiếp với HTC 8X ở phân khúc này có rất nhiều đối thủ, và trong bài viết này chúng tôi muốn nhắc tới chiếc điện thoại Samsung Galaxy Core GT-i8262 cũng với rất nhiều tính năng và phần cứng mạnh mẽ.

So sánh về thiết kế

Ngay khi nhìn thấy 8X lần đầu tiên, người dùng sẽ bị thu hút bởi thiết kế mỏng và khá đẹp của nó. HTC cung cấp cho người dùng một chiếc máy với 3 màu sắc để lựa chọn, bao gồm: đỏ, vàng và xanh coban.

HTC 8X được thiết kế nguyên khối với lớp vỏ được cấu tạo từ chất liệu nhựa polycarbonate. Mặt sau máy được thiết kế vát mỏng về phía trước cộng thêm việc các cạnh được bo tròn khiến cho người dùng có cảm tưởng 8X khá mỏng.

Tuy nhiên, thực tế thì 8X còn dày hơn một chút so với One X khi mà 8X có độ dày là 10.1 mm còn One X chỉ có độ dày 8.9 mm. Kích thước 132.25 x 66.2 x 10.12 mm (dài x rộng x cao) và trọng lượng 130g của 8X giúp cho nó khá vừa vặn khi cầm trên tay. Thêm vào đó, phía mặt sau của máy cũng có bề mặt nhám như chiếc One X nên cầm rất bám tay và không bị trơn trượt.

Samsung Galaxy Core GT-I8262 lại có thiết kế khá nhỏ nhắn với kích thước màn hình 4.3″ độ phân giải 480 x 800 và trọng lượng chỉ có 124g. Cấu trúc và thiết kế của máy khá tương đồng với các dòng Galaxy khác do thừa hưởng khá nhiều từ các người đàn anh, đặc biệt là Samsung Galaxy S3 và S4 nhưng có giá thành hấp dẫn hơn nhiều.

Nhiều người vẫn chê trách rằng các dòng máy Galaxy của Samsung không có nhiều thay đổi về thiết kế khi tung ra các sản phẩm mới, nhưng thật bất công bởi vì hầu như tất cả hãng điện thoại nào cũng có đặc điểm tượng tự. Từ Sony, HTC hay thậm chí là iPhone của Apple, thì sự thay đổi về thiết kế giữa các phiên bản cũng không thật sự rõ rệt.

So sánh về cấu hình và hiệu năng

HTC 8X được trang bị chip Qualcomm Snapdragon S4 với CPU hai lõi tốc độ 1.5 GHz, RAM 1 GB và đồ họa Adreno 225 cùng với các kết nối cơ bản 3G, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n, Bluetooth 3.1 và GPS.

Với cấu hình này, 8X không hề gặp hiện tượng trễ hay giật trong quá trình sử dụng, máy chạy mượt mà và tỏ ra nhạy ở hầu hết các tác vụ thông thường, cho trải nghiệm mượt mà hơn nhiều so với các điện thoại Android lõi tứ như HTC One X. Ưu điểm này được đánh giá sẽ giúp ích HTC 8X khá nhiều trong cuộc cạnh tranh với các mẫu điện thoại Android khác trong cùng phân khúc.

Theo như HTC thì dung lượng pin 1800 mAh của 8X có thể cho thời gian đàm thoại liên tục trong 780 phút, tức là khoảng 13 tiếng trên mạng 3G và gần 20 ngày ở chế độ chờ.

Về phần mình, chiếc smartphone của Samsung – Galaxy Core GT sở hữu một phần cứng khá tương đồng với chip xử lý Snapdragon tốc độ 1,2GHz, RAM 1GB chạy kênh đôi cùng bộ nhớ trong 8GB và có thể được mở rộng bằng thẻ microSD.

Máy có camera chính 5MP cùng đèn Flash với nhiều tính năng như chụp 8 shot liên tục, tự động lấy nét, chụp ban đêm panorama, nhận diện nụ cười, quay camera 30fps. Camera trước của Samsung Galaxy Core GT-I8262 thì có độ phân giải khá thấp với chỉ 0.3MP, nhưng cũng đủ để tự sướng những tấm hình đơn giản.

Pin của Samsung Galaxy Core GT-I8262 có dung lượng 1.800mAh cho khả năng nghe gọi 14 tiếng đồng hồ, không quá ấn tượng nhưng cũng đủ để thực hiện các tương tác người dùng.

Kết luận

Hiện nay, HTC 8X đang có một lợi thế lớn về giá, khi mà chiếc smartphone này chỉ được bán ra khoảng 2.4 triệu đồng. Trong khi đó, Samsung Galaxy Core GT-I8262 có giá xấp xỉ 3,7 triệu đồng và được phân phối rộng rãi tại các đại lý của Samsung trên toàn quốc.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!