So sánh tai nghe Bose Sport Earbuds và Apple AirPods Pro: Cái nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bose Sport Earbuds và Apple AirPods Pro là hai cặp TWS hàng đầu hiện nay, được rất nhiều tín đồ công nghệ săn đón. Vậy giữa hai đối thủ này, đâu mới là lựa chọn thỏa đáng với bạn? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé.

So sánh tai nghe Bose Sports Earbuds và Apple Airpods Pro

Về độ thoải mái và phù hợp

Trong khi một số người có thể cho rằng AirPods Pro là tai nghe nhét tai thoải mái nhất trên thị trường, chúng tôi phải chấm điểm cho Sport Earbuds. Chúng là một lựa chọn tổng thể tốt hơn nếu bạn tìm kiếm cả sự thoải mái và phù hợp.

Cả hai loại tai nghe đều có khuyên tai được thiết kế độc đáo , nằm ngay đầu ống tai của bạn. Bằng cách đó, bạn không cảm thấy áp lực như với các tai nghe in-ear khác. Do đó, cả hai đều vượt trội về sự thoải mái mà bạn hầu như không nhận thấy chúng trong quá trình sử dụng.

Tuy nhiên, AirPods Pro gặp một số vấn đề về độ ổn định trong quá trình tập luyện. Khi các khuyên tai đổ mồ hôi, chúng bắt đầu mất độ bám và bắt đầu trượt ra ngoài . Do đó, bạn cần phải điều chỉnh chúng liên tục.

Điều đó không xảy ra với Sport Earbuds. Giải pháp của họ là vây tai để giữ tai nghe ở vị trí của chúng. Bạn không cảm nhận được chúng nhiều, và chúng thực sự tạo ra sự khác biệt khi bạn lắc đầu.

Do đó, nếu bạn cần sự ổn định tuyệt vời cho quá trình tập luyện của mình, hãy chọn Bose. Chúng đáng tin cậy hơn nhiều ở khía cạnh đó và không bị tuột ra ngoài, bất kể chúng có đổ mồ hôi.

Tất nhiên, tai nghe của Apple vẫn là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn chủ yếu tìm kiếm sự thoải mái.

Cách ly tiếng ồn

Bose Sport Earbuds thậm chí không thể so sánh với Apple AirPods Pro trong danh mục này. Tai nghe nhét tai thể thao đạt được khả năng cách ly thụ động đơn thuần, Ưu điểm cung cấp khả năng khử tiếng ồn chủ động hiệu quả.

Có vẻ không công bằng khi so sánh 2 tai nghe trong danh mục này vì một chiếc là người chiến thắng rõ ràng. Bắt đầu với Bose, Tai nghe nhét tai thể thao của họ đi kèm với khuyên tai lớn nằm trước ống tai. Do đó, bạn không có được sự cô lập ấn tượng.

Điều đó không có nghĩa là cách ly thụ động trên AirPods Pro tốt hơn nhiều. Tuy nhiên, Apple tai nghe có một mẹo nhỏ: khử tiếng ồn chủ động.

Nó hoạt động cực kỳ hiệu quả đối với tai nghe không dây thực sự, loại bỏ hầu hết tiếng ồn bên ngoài. Nó đặc biệt hiệu quả với những tiếng ồn liên tục như động cơ, thiết bị gia dụng và máy lạnh. Họ thậm chí có thể tắt tiếng nói của con người, điều này thật tuyệt vời.

Nó có thể bảo vệ thính giác của bạn vì bạn không phải tăng âm lượng để chế ngự tiếng ồn bên ngoài.

Bạn cũng có được chế độ Trong suốt, giúp khuếch đại môi trường xung quanh bạn. Nó đặc biệt hữu ích khi bạn gặp ai đó và bạn không muốn tháo tai nghe.

Công nghệ Bluetooth

Bạn nhận được kết nối đáng tin cậy trên cả hai, với phạm vi phủ sóng rộng rãi, video không bị trễ và có cùng codec Bluetooth . Nhưng AirPods Pro thực hiện ghép nối và chuyển đổi giữa các thiết bị Apple liền mạch hơn.

Về kết nối Bluetooth, cả hai đều làm rất tốt. AirPods Pro sử dụng Bluetooth phiên bản 5.0, trong khi Tai nghe thể thao đi kèm với phiên bản 5.1 mới hơn.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, sự khác biệt là không đáng kể. Nhưng trong tương lai, khi các thiết bị sẽ hỗ trợ Bluetooth 5.1, nó có thể dẫn đến kết nối ổn định hơn và tiết kiệm năng lượng hơn với tai nghe Bose.

Cả hai tai nghe đều đạt đến phạm vi Bluetooth tiêu chuẩn, tín hiệu bắt đầu ngắt sau bức tường gạch thứ hai trong nhà.

Cả hai mô hình cũng hỗ trợ đa điểm, bạn có thể kết nối chúng với ít nhất hai thiết bị khác nhau. Nhờ chip H1 của Apple , AirPods Pro có thể chuyển đổi liền mạch giữa iPhone và iPad của bạn.

Tương tự vẫn tiếp tục khi nói đến codec Bluetooth. Bạn tìm thấy SBC và AAC trên cả hai, điều này không sao vì Apple chỉ sử dụng hai. Tuy nhiên, người dùng Android có thể được hưởng lợi từ những thứ chất lượng cao hơn như aptX hoặc LDAC .

Rất may, không có độ trễ video, về mặt kỹ thuật, nó không thể nhìn thấy bằng mắt thường.

So sánh về pin

Tuổi thọ pin trên một lần sạc là một yếu tố ràng buộc. Cả hai đều cung cấp khoảng 5 giờ chơi. Mặt khác, AirPods Pro đã chiến thắng rõ ràng với hộp sạc của họ, mang lại 19 giờ, so với trường hợp của Bose là 10 giờ.

Bạn nhận được cùng một thời lượng pin 5 giờ từ cả hai, quá đủ cho một phiên nghe dài. Một số đối thủ cung cấp kết quả tốt hơn, với PowerBeats Pro cho bạn 11 giờ ấn tượng với một lần sạc.

Sự khác biệt bắt đầu khi bạn so sánh các trường hợp sạc của chúng. Vỏ của AirPods Pro đang ẩn đi thời lượng pin thêm 19 giờ, nhiều hơn 9 giờ so với những gì Bose cung cấp.

Để kiểm tra phần trăm pin trên Tai nghe Bose Sport, bạn phải sử dụng ứng dụng. Ngược lại, nếu bạn sử dụng AirPods Pro trên thiết bị iOS, mức pin của chúng luôn hiển thị trên màn hình. Đáng buồn là bạn không thấy nó trên Android.

Cả hai tai nghe đều hỗ trợ sạc nhanh :

  • Với AirPods Pro, bạn nhận được khoảng 1 giờ pin sau 5 phút sạc.
  • Bạn có thể mong đợi thêm 2 giờ chơi trong 15 phút trên Sport Earbuds.

Vỏ của Apple cũng có thể sạc không dây nếu điều đó quan trọng với bạn (phiên bản đắt tiền hơn). Trường hợp Bose không hỗ trợ điều đó.

Độ bền

Cấu trúc chất lượng cao tương tự trên cả hai, với vỏ nhựa cứng và khả năng chống mồ hôi IPX4. Tuy nhiên, các trường hợp sạc khác nhau, với hộp từ Bose có vẻ hơi khó so sánh hơn.

Cấu trúc chất lượng là yếu tố cần thiết cho tuổi thọ của sản phẩm và trong trường hợp này, cả Apple và Bose đều cung cấp. Tai nghe từ mỗi công ty cảm thấy được làm độc đáo với vỏ cứng cáp.

Chúng thậm chí có cùng xếp hạng IPX4, giúp bảo vệ chúng khỏi mồ hôi nhưng không chống nước. Bạn vẫn có thể vẩy nước cho chúng một chút hoặc chạy dưới trời mưa nhẹ, nhưng điều đó là không nên.

Các trường hợp sạc lại là một câu chuyện khác. Một cái từ Apple cảm thấy hơi quá rẻ cho một sản phẩm cao cấp như vậy. Nắp mỏng manh và hơi khó chịu.

Về phía Bose, hộp đựng có một nút bấm bạn cần bấm để mở. Lò xo giữ nắp mở tạo cảm giác chắc chắn.

Tuy nhiên, trường hợp của Bose lớn hơn đáng chú ý so với của Apple. Nếu bạn lo lắng về tính di động, AirPods Pro là lựa chọn tốt hơn.

Đặc trưng

Các tính năng của Apple AirPods Pro đã thổi bay tai nghe Bose Sport Earbuds. Họ cung cấp rất nhiều tính năng, nhưng một số trong số đó chỉ hoạt động trên iOS.

Mặc dù Bose Sport Earbuds đi kèm với một ứng dụng dành cho thiết bị di động, nhưng phần sau có phần trống rỗng. Có những tùy chọn hạn chế mà bạn có thể thay đổi như bật cảm biến khoảng cách (tính năng phát / tạm dừng tự động), nhấn đúp vào tùy chọn để bỏ qua một bài hát, cập nhật firmware.

Đáng buồn thay, không có EQ, tùy chỉnh điều khiển cảm ứng hoặc thậm chí tính năng “tìm tai nghe của tôi”. Điều thứ hai nên là một điều với các sản phẩm Bluetooth 5.1 vì nó cung cấp bản địa hóa chính xác.

AirPods Pro đi kèm với một bộ tính năng phong phú hơn nhiều. Đối với người mới bắt đầu, bạn sẽ có chế độ khử tiếng ồn chủ động và Chế độ trong suốt. Thậm chí còn có một tùy chọn cho âm thanh vòm ảo Dolby Atmos và “quét tai”, trong đó tai nghe sẽ quét ống tai của bạn để xác định đáp ứng tần số tối ưu.

Tất nhiên, khả năng tích hợp Siri là hoàn hảo. Cô ấy có thể làm tất cả những điều không thể làm được với điều khiển cảm ứng. Ví dụ, để giảm âm lượng, bạn phải triệu hồi Siri, điều này có thể gây khó xử trong một căn phòng đầy người.

Nói về điều khiển, cả hai đều cung cấp các lệnh cảm ứng để phát lại, trả lời cuộc gọi và bỏ qua bài hát. AirPods Pro cũng có thể bật chế độ Trong suốt bằng cách nhấn đúp.

Về chất lượng micrô, Apple AirPods Pro dễ dàng chiến thắng ở độ rõ ràng, trong cả môi trường yên tĩnh và tiếng ồn. Tai nghe thể thao chỉ ở mức khá khi so sánh.

Về chất lượng âm thanh

Cả hai tai nghe đều cân bằng . Sự khác biệt duy nhất là AirPods Pro nhấn mạnh vào âm bổng, trong khi Tai nghe thể thao tăng cường âm trầm.

AirPods Pro là một cải tiến đáng chú ý so với AirPods ban đầu . Thiết kế trong tai giúp tăng âm trầm để âm thanh đầy đủ hơn. Tuy nhiên, số lượng không đủ lớn để làm hài lòng các basshead. Thay vào đó, Pro’s đang thực hiện một cách tiếp cận cân bằng, đó là lý do tại sao chúng phù hợp với hầu hết các thể loại.

Điều duy nhất nổi bật là âm bổng. Nó được tăng cường một chút để mang lại độ chi tiết trong giọng hát. Điều đó cũng giúp ích cho các cuộc gọi điện thoại, giúp giọng nói của người gọi rõ ràng hơn.

Tai nghe thể thao cũng được cân bằng hợp lý, nhưng cấp thấp nhận được một sự thúc đẩy đáng kể. Âm trầm cực kỳ mạnh mẽ và có thể xuống khá thấp. Quan trọng nhất, nó được kiểm soát cực kỳ chi tiết và chính xác.

Âm trung lùi một bước nhỏ, cũng như âm bổng. Câu trả lời mịn tổng thể ngăn chặn sự khắc nghiệt tiềm năng hoặc sibilance , nhưng nó có thể thiếu lấp lánh trên thể loại bận rộn như kim loại.

Có một sự khác biệt lớn về dàn âm thanh . Ngay cả khi bạn bật Dolby Atmos , thiết bị trên AirPods Pro nhỏ hơn đáng kể so với tai nghe thể thao.

Bạn nên mua tai nghe thể thao Bose hay Apple AirPods Pro?

Nếu bạn có thiết bị Apple trong túi, bạn có thể sử dụng AirPods Pro tốt hơn. Chúng hoạt động cực kỳ tốt với iOS và cung cấp nhiều tính năng bổ sung mà Bose Sport Earbuds không có. Các tính năng như khử tiếng ồn chủ động, nhận biết xung quanh và EQ được cá nhân hóa.

Chúng cũng rất tuyệt vời về tính di động, với kiểu dáng đẹp và nhỏ (so với các đối thủ cạnh tranh), vừa vặn với mọi túi. Giống như nhiều sản phẩm của Apple, những sản phẩm này cũng đi kèm với chip H1 cho trải nghiệm người dùng liền mạch.

Với tai nghe Bose, bạn sẽ có được sự ổn định tốt hơn nhờ các vây tai. Ngoài ra còn có cấp thấp hơn đáng kể, đi sâu và vẫn được kiểm soát. AirPods Pro thích giữ hơi trung tính với trọng tâm là âm bổng.

Bose Sport Earbuds đi kèm với một ứng dụng, nhưng nó rất ít trong đó. Hiện tại, nó có vẻ kém, ngoài một số thứ bạn có thể cần hoặc có thể không cần, như kiểm tra mức pin và tắt cảm biến khoảng cách.

Nói chung, nếu bạn là người thích thể thao, Bose Earbuds là một lựa chọn rõ ràng hơn. Họ không ném nhiều tính năng đó vào bạn, nhưng họ vẫn ở trong tai bạn cực kỳ tốt và tạo ra âm thanh rất vui tai.

Mặt khác, Apple AirPods Pro phù hợp với loại người dùng doanh nghiệp, những người đi làm và thực hiện nhiều cuộc gọi. Trong trường hợp đó, tất cả các tính năng bổ sung đó có thể thực sự hữu ích.

Giá cũng có thể quyết định bạn sẽ nhìn theo hướng nào. Bose Sport Earbuds đang được bán với giá 180 đô la, rẻ hơn 70 đô la so với Apple AirPods Pro.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!