So sánh ưu nhược điểm của máy sưởi dầu và quạt sưởi ceramic

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy sưởi dầu và quạt sưởi ceramic đều là thiết bị sưởi hữu hiệu trong mùa đông lạnh giá. Tuy nhiên đặc điểm sưởi ẩm của 2 thiết bị có nhiều khác biệt, sản phẩm nào phù hợp hơn với gia đình bạn?

So sánh hiệu năng sưởi của máy sưởi dầu và quạt sưởi gốm

quạt sưởi gốm

máy sưởi gốm

Máy sưởi dầu gia đìnhquạt sưởi ceramic cùng có công suất sử dụng cao với các model từ 2000W – 2500W, tuy nhiên thực tế hiệu năng sưởi ấm của 2 thiết bị này không giống nhau. Máy sưởi dầu vẫn được coi là có hiệu năng cao nhất và sưởi ấm hiệu quả khi thời tiết lạnh và cho căn phòng rộng bởi đặc điểm nhiệt độ sôi của dầu rất cao. Trong khi đó quạt sưởi gốm có khả năng làm ấm tốt nhưng kém hơn so với máy sưởi dầu và phù hợp cho căn phòng diện tích nhỏ, không gian hạn chế cũng phù hợp hơn cả với thiết kếc nhỏ gọn của quạt sưởi ceramic.

Quạt sưởi gốm có giá rẻ hơn máy sưởi dầu

Về mức giá thì máy sưởi dầu giá rẻ mặc dù có độ bền cao hơn và công suất cao hơn nhưng giá lại không cao hơn nhiều so với các loại quạt sưởi ceramic. Một số loại quạt sưởi ceramic có thể có giá rẻ hơn hẳn và phù hợp với điều kiện phòng nhỏ, dành cho người dùng cá nhân, bạn có thể xem xét phù hợp với điều kiện gia đình mình và lựa chọn sao cho tốt nhất và kinh tế nhất.

Xem thêm: Các mẫu quạt sưởi gốm bán chạy nhất hiện nay

Máy sưởi dầu dễ bảo quản và vệ sinh hơn so với quạt sưởi gốm

máy sưởi dầu giá rẻ

máy sưởi dầu gia đình

Máy sưởi dầu có thể dùng trong nhiều năm mà không cần bảo dưỡng, thay mới dầu trong khi đó quạt sưởi gốm lại cần vệ sinh thường xuyên để tránh bụi bặm bám vào thiết bị gây tắc, hư hỏng, giảm độ bền.

Máy sưởi dầu cũng có độ bền cao nhất trong các thiết bị sưởi đồng thời trong quá trình sử dụng không đòi hỏi chi phí bảo dưỡng nên được quan tâm đối với những gia đình có nhu cầu sưởi an toàn trong mùa đông.

Quạt sưởi gốm 2 chiều tiện lợi hơn cho cả mùa đông và hè

Quạt sưởi gốm có thể dùng 2 chiều vì vậy có thể dùng trong căn phòng cả mùa đông và mùa hè mà không cần tốn không gian cất trữ. Trong khi đó máy sưởi dầu lại khá cồng kềnh, phải cất bỏ vào kho khi mùa đông kết thúc do vậy phù hợp với căn nhà rộng hơn. Quá trình sử dụng quạt sưởi gốm cũng tiện lợi hơn khi có kích thước nhỏ hơn hẳn, nhẹ dễ di chuyển do vậy nó lý tưởng để dùng cho căn phòng nhỏ.

Cả 2 thiết bị đều an toàn cao và thân thiện người sử dụng

Ưu điểm của cả hai thiết bị sưởi của máy sưởi dầu và quạt sưởi gốm :

– Cả 2 thiết bị đều có chế độ an toàn cao và thân thiện người sử dụng

– Có công suất cao, sưởi ấm nhanh, hiệu năng sưởi tốt

– Không phát sáng gây chói mắt, không có mùi, tốt cho sức khỏe của người già và trẻ nhỏ

– Không gây khô da, không gây khô nóng cục bộ và không đốt cháy oxy

Nhược điểm của máy sưởi dầu:

– Kích thước cồng kềnh, trọng lượng nặng khó di chuyển và cất trữ

– Mức giá cao hơn so với quạt sưởi gốm

Nhược điểm của quạt sưởi ceramic:

– Ít chủng loại và mẫu mã để lựa chọn hơn

– Chỉ phù hợp cho căn phòng có diện tích vừa và nhỏ, kín gió

Nên chọn máy sưởi dầu hay quạt sưởi ceramic

– Đối với không gian nhỏ hẹp hoặc phòng diện tích nhỏ thì quạt sưởi ceramic vừa tiết kiệm không gian đặt máy lại là thiết bị sưởi phù hợp tuyệt vời bởi nó tạo nhiệt vừa phải, không gây tốn điện khi dùng trong nhiều giờ.

– Đối với căn phòng lớn và diện tích không gian không kín gió, thường xuyên mở cửa đi lại thì máy sưởi dầu sẽ là thiết bị phù hợp hơn cả bởi hiệu năng sưởi ấm của máy sưởi dầu rất tốt để duy trì mức nhiệt ngay cả khi nhiệt độ giảm thấp và vùng không gian rộng.

– Lựa chọn mức công suất vừa phải với diện tích phòng là điều quan trọng bởi nó sẽ giúp sử dụng hiệu quả, giữ được độ bền cao cho sản phẩm vì công suất không thấp quá và cũng không gây tốn điện do công suất quá cao so với mức cần thiết.

– Đối với máy sưởi dầu thì lựa chọn số thanh sưởi quan trọng giúp quyết định diện tích phòng đó có sưởi ấm hiệu quả hay không. Trong khi đó lựa chọn quạt sưởi ceramic gia dụng thì chọn loại quạt 2 chiều hoặc 1 chiều tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng, còn lại là yếu tố thương hiệu và mức công suất quyết định chất lượng sưởi.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh máy sưởi dầu và quạt sưởi ceramic

So sánh máy sưởi dầu và quạt sưởi ceramic

Một số loại máy sưởi dầu có giá khá rẻ trong khi vẫn đáp ứng được sưởi ấm tốt trong thời tiết lạnh giá. Trong khi đó, quạt sưởi ceramic có giá rẻ hơn hẳn và phù hợp với điều kiện phòng nhỏ.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!