So sánh vành đúc và vành nan hoa trên xe máy | ||
Tiêu chí | Bánh mâm | Bánh căm |
Hình ảnh | Một dạng vành đúc trên xe máy | Một dạng vành nan hoa trên xe máy |
Đặc điểm nhận dạng | Vành nan hoa được cấu thành từ rất nhiều những chiếc đũa (chấu xe), gắn kết trục giữa bánh xe và vành xe. Các loại bánh xe nan hoa thường có vành bằng nhôm, hoặc thép không gỉ, chịu lực. Còn đũa xe thường được làm từ thép, nhôm, hoặc có thể là các sợi carbon…nhằm làm giảm sóc cho xe. | Trái với vành nan hoa, những bánh xe sử dụng vành đúc được thay thế bộ phận nan hoa (đũa xe) bằng vành đặc, được đúc nguyên khối từ crom, gang hoặc thép không gỉ. Những bánh xe sử dụng vành đúc thường có kích thước nhỏ hơn, nhưng chắc chắn hơn và khối lượng cũng lớn hơn. |
Trọng lượng | Nặng hơn | Nhẹ hơn |
Độ bền | Ít bị rỉ sét, do đó, bền bỉ hơn trong quá trình sử dụng Dễ bị cong vênh khi va chạm và khó nắn lại | Khá bền, nhưng thường gặp các tình trạng như đũa xe bị dão và gãy Khó bị cong vênh khi va chạm, khả năng nắn lại vành khá dễ dàng |
Tốc độ | Nặng hơn do đó đi ì ạch hơn là những loại bánh vành căm | Nhẹ nhàng hơn, đi bay hơn so với bánh vành đúc |
Thiết kế ngoại hình | Trông cool hơn khá nhiều, và đặc biệt có thể độ tạo ấn tượng cho xe máy | chỉ có duy nhất một kiểu nên nhìn chung là hơn xấu |
Khả năng tích hợp với lốp không săm | Dễ dàng lắp đặt lốp không săm vào bánh mâm | Khó có thể lắp đặt, vì có những lỗ thửng trên vành xe để gài đũa, chính vì thế, dường như là không thể đặt lốp không săm vào vành căm |
Khả năng giảm xóc | cứng, do đó, xóc hơn | “mềm hơn” nên có khả năng giảm xóc tốt hơn |
Loại xe thường sử dụng |
Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
O.N