So sánh về thiết kế của iPhone X và Samsung Galaxy Note 8

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chắc hẵn chúng ta không ai không biết về 2 chiếc điện thoại cao cấp iPhone X và Samsung Galaxy Note 8, đây là 2 siêu phẩm được 2 gã khổng lồ apple và Samsung tung ra thị trường trong năm 2018 này, hãy cùng chúng tôi đánh giá nhanh về thiết kế của 2 chiếc điện thoại cao cấp này nhé.

Nhìn chung rất nhiều người dùng công nghệ tưởng chừng về  2 chiếc máy điện thoại cao cấp này khác biệt hoàn toàn về thiết kế, nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Điện thoại Samsung vẫn tiếp tục từng bước phát triển thiết kế trên các dòng điện thoại cao cấp của mình từ cong tràn 2 cạnh đến “màn hình vô cực” như hiện nay, trong khi iPhone X lại lột xác hoàn toàn. Nhưng điểm chung ở đây chúng ta phải thừa nhận thực tế rằng cả hai gã khổng lồ apple và Samsung đều đang học hỏi ở nhau rất nhiều về thiết kế bên ngoài của những dòng smartphone mới nhất.

Với điện thoại iPhone X và Samsung Galaxy Note 8, cả 2 đều sử dụng kính cường lực ở trước, sau và bộ khung sườn sử dụng chất liệu kim loại vừa sang trọng, vừa đẳng cấp nhất cũng như mang đến những trải nghiệm đặc biệt với màn hình rất ấn tượng. Tuy nhiên, iPhone X được công bố sử dụng khung thép không rỉ hứa hẹn sẽ chắc chắn hơn so với đối thủ của mình là Samsung Galaxy Note 8.

So sánh về thiết kế của iPhone X và Samsung Galaxy Note 8
Về độ bền bỉ người dùng đánh giá điện thoại iPhone X cao hơn hăn so với đối thủ Samsung Galaxy Note 8, khi nó có bộ khung viền bền ngoài làm bằng chất liệu thép không rỉ sét

So sánh về thiết kế màn hình điện thoại iPhone X và Samsung Galaxy Note 8

Nới về màn hình điện thoại Samsung Note 8 người dùng thường gọi với cái tên đầy mỹ miều đó là “màn hình vô cực”. Còn đối với điện thoại iPhone X thì đơn giản hơn, chỉ là chiếc màn hình tràn viền ấn tượng.

Nếu nói về sự đột phá, có lẽ Apple đã làm tốt hơn nhiều. Dù đều có tỉ lệ màn hình chiếm khoảng 83% so với diện tích mặt trước nhưng iPhone X ấn tượng hơn nhiều so với Samsung Galaxy Note 8, vì hãng đã loại bỏ “dải đen” vô nghĩa ở cạnh dưới, giúp cho viền màn hình mỏng bo cong theo các góc cạnh thậm chí còn vuốt lấn lên phần cạnh trên của máy. Dĩ nhiên nhiều người sẽ vẫn ưa thích màn hình tràn cong 2 cạnh có chất riêng mà Samsung trang bị trên điện thoại con cưng Samsung Galaxy Note 8.

Nói về khả năng hiển thị, điện thoại Samsung Note 8 có kích thước 6.3 inch, iPhone X nhỏ hơn một chút là 5.8 inch nhưng cả 2 đều sử dụng công nghệ màn hình SuperAmoled tiên tiến mang lại màu sắc chân thực, độ tương phản cao, hình ảnh ấn tượng. Samsung Galaxy Note 8 có độ hiển thị màn hình sắc nét hơn nhiều so với màn hình điện thoại iPhone X, vì nó có độ phân giải 2K cao hơn so với Super Retina HD của đối thủ.

Nhưng có một điểm chung là cả 2 đều cho phép xem phim chuẩn HDR10 và hỗ trợ 3D Touch, trong khi Note 8 có tính năng AOD (hiển thị những thông tin cần thiết trên màn hình mọi lúc không tốn pin) thì iPhone X lại lôi kéo người dùng bởi công nghệ True-Tone ấn tượng.

So sánh về thiết kế camera trên điện thoại iPhone X so với Samsung Galaxy Note 8

So sánh về thiết kế của iPhone X và Samsung Galaxy Note 8
Màn hình của điện thoại iPhone X và Samsung Galay Note 8 mới là điều chúng ta nên quan tâm nhiều nhất

Về camera sau, cả 2 đều được trang bị những công nghệ camera xuất sắc nhất trên smarphone hiện nay. Cùng là camera kép 12 MP với 1 ống góc rộng và 1 ống tele giúp zoom quang 2X không bị giảm chất lượng, chống rung OIS kép để giảm nhòe hình ảnh khi hiển thị, cảm biến lớn thu sáng tốt, ống kính trong trẻo, bộ xử lý hình ISP tối ưu. Cả 2 đều sẽ cho bạn những bức hình, đoạn video chất lượng tốt nhất từ trước đến nay.

Chênh lệch dễ thấy nhất về 2 chiếc điện thoại này chính là về phần quay phim, điện thoại iPhone X có thể quay phim 4K khung hình 60 fps, còn đối với Samsung Galaxy Note 8 thì chỉ làm được điều này với 30 fps, đây quả thực là một điều đáng tiếc cho người dùng ưa thích các dòng sản phẩm của Samsung phải không nào. Tương tự với chế độ quay chậm Slow motion 240 fps,điện thoại  iPhone X đạt độ phân giải FullHD, còn đối với Note 8 chỉ dừng lại ở HD mà thôi, hazzz.

Về một số tính năng mới, Samsung Galaxy Note 8 mang đến chức năng Live Focus, cho phép bạn điều chỉnh độ mờ nền linh hoạt để bức ảnh xóa phông trở nên chân thực hơn. Trong khi đó, điện thoại iPhone X đột phá hơn hẳn với tính năng Portrait Lighting, hiệu ứng thay đổi góc hắt sáng vào khuôn mặt, như bạn đang chụp ảnh với chiếc máy ảnh nghệ thuật vậy.

Còn về phần Camera trước, điện thoại Samsung Note 8 có độ phân giải 8 MP với khẩu độ f/1.7 được mọi người nói là chụp thiếu sáng rất tốt cộng với khả năng quay phim 2K chất lượng cao. Còn đối thủ iPhone X tuy chỉ có camera trước 7 MP nhưng lại có thêm tính năng xóa phông chụp chân dung và chỉ quay phim chuẩn FullHD.

Kết luận: Nhìn chung, cả 2 siêu phẩm này đều rất đáng để chúng ta móc hầu bao của mình mua về sở hữ. Đối với Samsung Note 8 vẫn tiếp tục giữ chân những fan trung thành của dòng máy này. Còn đối với điện thoại iPhone X thì phù hợp với những người thích trải nghiệm những công nghệ đột phá, nhạy bén với sự thay đổi nhiều về công nghệ.

Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một chiếc điện thoại tầm trung mà vẫn sở hữu những thiết kế và một số tính năng nổi bật như dòng điện thoại cao cấp, thì ngay sau đây websosanh cũng xin được bật mí cho các bạn trong link dưới đây:

TOP điện thoại tầm trung sở hữu thiết kế hot nhất năm 2018

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!