So sánh xe đạp điện HK Bike Zinger Extra và Xmen Yadea 4

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Zinger Extra là đại diện cho sự bền bỉ với quãng đường 90 km đi được khi đầy pin. Còn Xmen Yadea 4 lại là một chiếc xe mạnh mẽ với tốc độ lên đến 40 km/h

Websosanh – Tốc độ và độ dài quãng đường đi được khi điện được nạp đầy là 2 yếu tố quan trọng mà bất cứ người mua xe đạp điện nào cũng quan tâm tìm hiểu trước khi mua xe.

Thường 2 yếu tố tốc độ và độ bền bỉ của xe thường không đi kèm với nhau, có thể là do sự phát triển của công nghệ chế tạo nguồn chạy xe điện chưa đủ tiên tiến để vừa đảm bảo yếu tố tốc độ, vừa đảm bảo yếu tố độ bền bỉ của xe khi vận hành.

Xmen Yadea 4 là đại diện của chiếc xe có tốc độ cao, còn HK Bike Zinger Extra lại là đại diện cho “xe đường trường” với quãng đường di chuyển tới 90 km khi sạc đầy pin. Sẽ là sự phân vân lớn cho người mua xe đạp điện khi phải lựa chọn giữa 2 chiếc xe này

Thông số kỹ thuật

Xmen Yadea 4

Giá: 13,500,000 đ

HK Bike Zinger Extra

Giá: 12,500,000 đ

Chiều cao yên (mm)

600 – 800

745 – 900

Khối lượng xe (kg)

52

36

Tải trọng (kg)

160

180

Cách thức vận hành

Tay ga tự động

Tay ga,đạp trợ lực

Tốc độ tối đa (km/h)

40

25

Quãng đường đi được khi pin đầy (km)

45

75

Loại nguồn

Ắc quy (48V-20A)

Pin Lithium

Công suất (W)

800

250

Thời gian sạc (Giờ)

10

8

Đèn xe

Đèn pha trước, sau

Đèn pha phía trước và sau

Các yếu tố khác

– Phanh đĩa bánh trước

– Giảm sóc lò xò phía sau và phuộc phía trước

– Cốp chứa đồ rộng rãi thoải mái

– Hai gương chiếu hậu

– Cốp để đồ dưới yên xe

– Giảm sóc bánh trước

Nhìn chung, cả hai chiếc xe đều là những sự lựa chọn hoàn hảo, vì mỗi chiếc có những điểm mạnh riêng mà mỗi cái đều là những thứ mà hầu hết người dùng đều mong muốn đó là tốc độ và sự bền bỉ, nhưng Xmen Yadea 4 hay HK Bike Zinger Extra hơn?

Những điều khiến bạn chọn Xmen Yadea

Xmen Yadea 4

Xmen Yadea 4

Xmen Yadea tuy cùng có công suất của động cơ lên đến 800W nhưng tốc độ tối đa của Xmen Yadea lại thấp hơn của HK Bike Zinger Extra tới 15 km/h, nguyên nhân có thể là do nhà sản xuất giữ mức tốc độ thấp để xe có được độ an toàn trong quá trình vận hành. Tuy nhiên, có một số lý do khiến Xmen Yadea vẫn là một sự lựa chọn tốt

– Bánh xe với vành đúc larăng độc đáo, giúp cho bánh xe luôn chính xác và chắc chắn trong quá trình vận hành. Bên cạnh đó, bánh xe có kích thước 18 inch, và độ rộng của bánh tương đương với những chiếc bánh của xe Air Blade, giúp xe vận hành khá êm ái, chính xác, điều này có thể cảm nhận rất rõ khi đi xe trên những con đường xóc, hoặc rải đá, mấp mô.

– Hệ thống giảm xóc của xe rất hoàn thiện với hệ thống phuộc nhún cả hai bánh trước và bánh sau, giúp giảm tối đa những cơn xóc khi đi đường mang lại. Vì thế, tạo sự thoải mái tối đa cho người đi khi điều khiển xe.

– Xe có thiết kế khá độc đáo và mạnh mẽ, với 5 màu sắc khác nhau, giúp cho người dùng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một chiếc xe phù hợp với sở thích.

– Thiết kế đèn pha công suất lớn, giúp soi sáng đường trong khi đi xe trong trời tối. Xe còn được trang bị thêm hệ thống đèn xi nhan, đặc biệt hữu dụng trong những trường hợp người đi xe muốn sang đường.

– Cốp xe rộng thoải mái, có thể để vừa một mũ bảo hiểm cỡ lớn, thỏa mãn nhu cầu chứa nhiều đồ của người đi xe

– Trong cốp có hệ thống khóa an toàn, có thể kích hoạt khi dựng xe, có khả năng cảnh báo trộm khi có người cố ý lấy trộm xe.

Những điều khiến chúng ta lựa chọn HK Bike Zinger Extra

HK Zinger Extra rất trẻ trung năng động

HK Zinger Extra rất trẻ trung năng động

Không cần phải nói thì chúng ta đều biết HK Bike Zinger Extra nổi bật hơn hẳn với quãng đường đi được tới 90 km khi được sạc đầy pin, đây là chiếc xe đang nắm giữ kỷ lục về quãng đường đi được dài nhất trong số các xe điện hiện có trên thị trường. Ngoài ra, HK Bike Zinger Extra còn có những điểm mạnh hơn so với Xmen Yadea 4

– Nguồn của HK Bike Zinger Extra chạy bằng pin nên khá bền bỉ trong quá trình vận hành, không sợ trời mưa gió làm hỏng ắc quy, hay bị ẩm nguồn. Ngoài ra, pin lithium của HK Bike Zinger Extra được bảo hành tới 2 năm với việc 1 đổi 1 trong một năm đầu tiên, nên người dùng cảm thấy rất yên tâm khi sử dụng xe.

– HK Bike Zinger Extra có bộ phận đạp trợ lực, do đó, rất tốt trong những trường hợp xe hết pin, chúng ta vẫn có thể di chuyển như những chiếc xe đạp bình thường, chứ không như Xmen Yadea 4 khi hết pin chúng ta chỉ có thể dắt bộ

– Thiết kế bánh đường kích lớn, cao, vì thế nếu đi trong những con đường lầy lội của trời mưa, thì HK Bike Zinger Extra sẽ tiện dụng hơn rất nhiều so với Xmen Yadea 4

– Kiểu dáng trẻ trung, với màu sắc đa dạng, rất phù hợp với các bạn trẻ năng động, thích khẳng định cá tính qua “xế yêu”. HK Bike Zinger Extra cũng được sơn tĩnh điện theo công nghệ Nhật Bản nên cho màu sơn luôn tươi tắn và bền lâu qua thời gian.

Tuy nhiên, HK Bike Zinger Extra dường như không êm ái khi vận hành do phuộc nhún phía trước chỉ đỡ được bánh trước, vì thế người điều khiển không thấy êm ái khi đi so với Xmen Yadea 4. Ngoài ra, thiết kế bánh xe cao, nhưng kích thước nhỏ, vì thế nếu đi trong những đoạn đường mấp mô thì rất nguy hiểm. Thiết kế động cơ 250W chỉ cho phép tốc độ tối đa 25km nên rất hạn chế khả năng di chuyển khi có những việc gấp. Do đó, nhiều người cũng khoogn hài lòng về điều này.

Nhìn chung, mỗi chiếc xe có những ưu điểm mà bên kia khó có thể địch nổi. Nếu là một người ưa thích tốc độ và sự mạnh mẽ thì không có lý do gì mà bạn không chọn Xmen Yadea 4. Còn là một người thường xuyên di chuyển, như các bạn học sinh, sinh viên hoặc các bà nội trợ cần đi lại liên tục, thì rõ ràng HK Bike Zinger Extra lại là sự lựa chọn hoàn hảo hơn cả.

Mong rằng với những gợi ý và phân tích trên đây sẽ giúp cho bạn tìm cho mình một chiếc xe phù hợp với nhu cầu và sở thích.

O.N

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!