So sánh xe máy Honda Super Dream 110cc và Yamaha Jupiter

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Honda Dream ăn chắc mặc bền, trong khi đó, Jupiter lại thiên về tố độ cũng như thể thao, trẻ trung

So sánh xe máy Honda Super Dream 110cc Yamaha Jupiter

Honda Super Dream 110cc

Yamaha Jupiter

So sánh về giá

Honda Dream vói màu mận chín truyền thống

Honda Dream vói màu mận chín truyền thống

Yamaha Jupiter

Yamaha Jupiter

19 triệu đồng

28,9 triệu đồng

So sánh về kiểu dáng và thiết kế

Honda Dream vẫn sử dụng bánh vói vành nan hoa truyền thống

Honda Dream vẫn sử dụng bánh vói vành nan hoa truyền thống

Vành đúc trên Yamaha Jupiter

Vành đúc trên Yamaha Jupiter

– Kiểu dáng khỏe khoắn, lịch lãm, và là dòng xe được yêu thích nhất tại Việt Nam– Màu nâu tím truyền thống được nhiều người ưa thích, bên cạnh đó năm 2015 ra phiên bản thêm 2 màu mới– Không có cốp xe là điều bất tiện nhất trên Honda Dream– Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm– Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong điều kiện trời mưa gió– Đèn cospha không được sáng, do đó, khiến người dùng không được thấy thoải mái– Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe nên hơi rắc rối và bất tiện– Dung tích bình xăng 3,8 lít– Khối lượng: 99 kg– Chiều cao yên: 745 mmNhìn chung, thiết kế của Honda Dream không có nhiều điểm tiện dụng hoặc hiện đại, nhưng lại được nhiều người Việt Nam ưa thích đặc biệt

– Kiểu dáng khỏe khoắn, lịch lãm, thể thao, đặc biệt phù hợp với các bạn nam mạnh mẽ

– 4 màu sắc được phối hợp hết sức đẹp mắt phù hơp với nhiều đối tượng người sử dụng khác nhau và sở thích khác nhau

– Cốp xe khá nhỏ, chỉ có thể chứa một số vật dụng nhỏ, hoặc chiếc áo mưa nhỏ

– Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm

– Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong điều kiện trời mưa gió

– Đèn cospha không được sáng, do đó, khiến người dùng không được thấy thoải mái

– Mở cốp bằng ổ khóa chính, nên rất tiện lợi trong quá trình sử dụng xe

– Dung tích bình xăng 4,1 lít

– Khối lượng: 104 kg

– Chiều cao yên: 765 mm

Nhìn chung, thiết kế của Yamaha Jupiter mang phong cách thể thao, có phần to nhưng không cồng kềnh mà khá hầm hố

So sánh về động cơ trang bị

Động cơ trên Honda Dream

Động cơ trên Honda Dream

Động cơ của Yamaha Jupiter

Động cơ của Yamaha Jupiter

Honda trang bị cho Honda Super Dream động cơ xăng, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng không khí

– Công suất cực đại: 7,54 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút – Mô-men xoắn 8,3 Nm tại vòng tua 3.500 vòng/phút.

Tuy có thông số không mấy thuyết phục nhưng Honda Dream có được vận hành rất tốt trong thực tế

Yamaha trang bị cho Yamaha Jupiter động cơ 4 thì , 2 van, SOHC mạnh mẽ cho:

Công suất tối đa 7,4 kW tại 7.000 vòng/phút

– Mô men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 6.500 vòng/phút

Mạnh mẽ, khỏe máy là những gì có thể nói đến Jupiter

So sánh về tốc độ và vận hành

Hệ thống phanh tang trống trên xe Honda Dream

Hệ thống phanh tang trống trên xe Honda Dream

Phanh đĩa trên Yamaha Jupiter

Phanh đĩa trên Yamaha Jupiter

– Đề xe khá êm ái, và giòn giã, khá vui tai, và gần như không bị khó đề trong buổi sáng hoặc trời mùa đông– Cơ cấu chuyển số khá dễ dàng nên người đi sẽ có trải nghiệm rất tốt khi điều khiển Honda Super Dream, tuy nhiên về số lại có cảm giác giật không được ngọt như khi tăng số– Cảm giác lái Honda Dream thực sự rất tuyệt vời, nhưng với các dòng xe mới, thì người đi sẽ cảm thấy cảm giác bay xe hơn, nhẹ hơn, nhưng không có sự đầm chắc như những dòng xe cổ, thậm chí khi di chuyển ở mức tốc độ khoảng 50 -60 km/h thì xe có hiện tượng giật xe khá khó chịu– Về cách vận hành của các số, thì số 1 khá mạnh nên gần như ít khi sử dụng, số 2 khỏe là số trở hàng tốt của nhiều người tiêu dùng muốn một chiếc xe chở hàng tốt, số 3 khỏe vừa đủ để chở người ngồi phía sau khi chờ đèn đỏ. Số 4 đi khá bay với khả năng tăng tốc khá tốt, hoàn toàn phù hợp khi đi leo dốc hoặc trên đường thẳng trong thành phố– Vẫn sử dụng hệ thống phanh tang trống, nhưng nhìn chung với mức tốc độ 40 – 50 km/h thì khá ổn– Giảm xóc khá cứng, gần như không có tác dụng nếu như chỉ có 1 người ngồi trên xe, nhưng nếu có tới 2 người thì lại là câu chuyện hoàn toàn khác– Mặc dù được đánh giá là dòng xe khỏe trên thị trường, nhưng những phiê bản mới ra gần như phá tan giấc mơ của người dùng, khi mà người dùng dường như trải nghiệm cảm giác điều khiển một chiếc Wave có bề ngoài của Dream II huyền thoại một thòi

– Đề xe khá êm ái, và giòn giã, khá vui tai, và gần như không bị khó đề trong buổi sáng hoặc trời mùa đông

– Đề xe khá êm ái, và giòn giã, tạo cảm giác đầm và trầm ấm chứ không khó chịu

– Cơ cấu chuyển số khá dễ dàng, nhưng có vẻ hơi nặng, không ngọt như những dòng xe khác

– Cảm giác lái Yamaha Jupiter là một trải nghiệm tuyệt vời về một chiếc xe số mạnh mẽ, đầm máy, chắc chắn, tạo cho người đi cảm giác khá thích thú, dễ dàng tăng tốc mà không cảm giác một chút ngăn cản. Tăng tốc dễ dàng để đạt tốc độ 60 km/h mà không chút khó khăn. Khi đi với tốc độ cao, xe vẫn đầm máy mà không có cảm giác kém an toàn. Từ 80 km/h trở lên thì tính ổn định bắt đầu giảm và sự an toàn bị ảnh hưởng

– Về cách vận hành của các số, thì dường như không đi ở số 1 nhiều vì khá khỏe, khi chuyển sang số 2 thì bớt khỏe hơn nhưng vẫn có khả năng vừa chở vật nặng, vừa leo dốc băng băng. Trong khi số 3 lại là cấp số mạnh mẽ sử dụng trong đường tắc và kèm người phía sau. Số 4 cho cảm giác đi khá bay và chắc chắn, do đó, dễ dàng đạt mức tốc độ cao mà không chút khó khăn

– Phanh đĩa an toàn phía trước và tang trống phía sau, tạo sự an toàn tuyệt đối cho người điều khiển, ngay cả với tốc độ cao

– Giảm xóc hoạt động khá cứng, đặc biệt là khi mình, và cảm giác tốt hơn khi đi 2 người

Nhìn chung, Yamaha Jupiter mang lại cho người đi cảm giác khá đầm chắc, không có chút ghì máy trong quá trình tăng ga

So sánh về độ bền

Honda Dream 2015 có thêm màu đen

Honda Dream 2015 có thêm màu đen

Yamaha Jupiter khá hầm hố

Yamaha Jupiter khá hầm hố

Siêu bền là những gì mà người ta muốn nói đến Honda Dream.Không như thế mà bạn có thể dễ dàng nhìn những chiếc Super Dream còn mới toanh ngoài đường, trong khi chúng được sản xuất từ những năm 1990.Còi xe, đèn xe và ắc quy là những lỗi hay gặp nhưng phải rất lâu sau khi sử dụng thì bạn mới phải thay thế. Ước tính tuổi thọ của một chiếc Honda Dream phải vài chục năm

Vận hành chuẩn xác và không cần sửa chữa trong 3 năm đầu.

Sau thời gian khoảng từ năm thứ 4 và thứ 5 thì các vấn đề về phanh và nhông xích sẽ khiến bạn tốn một khoản để tu sửa

Nhìn chung, Jupiter vẫn là chiếc xe khá bền bỉ, người đi gần như không phải lo lắng về những lỗi hỏng vặt trên xe

So sánh về tiêu thụ xăng

Cốp xe Honda Dream không có

Cốp xe Honda Dream không có

Cốp xe khá nhỏ nên chứa được ít đồ

Cốp xe khá nhỏ nên chứa được ít đồ

57 km/lít xăng

78 km/lít xăng

Kết luận

Màu vàng đất nổi bật trên Honda Dream 2015

Màu vàng đất nổi bật trên Honda Dream 2015

Thiết kế của Yamaha Jupiter được nhiều người ưa thích

Thiết kế của Yamaha Jupiter được nhiều người ưa thích

Là một huyền thoại trên thị trường Việt Nam, “Giấc mơ”của Honda vẫn được người dân Việt ưa chuộng cho đến tận bây giờ (và sẽ tiếp túc kéo dài)Tuy nhiên, những thế hệ mới của Honda Dream có thể khiến giấc mơ đó ngắn hơn, do vậy, người tiêu dùng luôn mong muốn sự cải thiện sớm nhất trên dòng xe huyền thoại này

Tiết kiệm xăng, mạnh mẽ, thiết kế chất là những gì mà Jupiter mang lại cho người dùng

Tuy nhiên, phân vân là với mức giá của Jupiter, người dùng có thể hoàn toàn mua được những chiệc xe tay ga tiện lợi hơn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!