So sánh xe máy Suzuki Impulse và Honda PCX

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
PCX là chiếc xe tay ga thể thao sang trọng, đầy mạnh mẽ, trong khi đó Impulse đang làm tốt vai trò của mình ở phân khúc tay ga giá rẻ

So sánh Suzuki Impulse và Honda PCX

Suzuki Impulse 125 FI

Honda PCX 2014

So sánh về giá

Suzuki Impulse

Suzuki Impulse

PCX 2014 có phiên bản đen nhám rất đẹp mắt

PCX 2014 có phiên bản đen nhám rất đẹp mắt

30,690,000 đồng

+ PCX phiên bản tiêu chuẩn: 51,990,000 đồng

+ Phiên bản cao cấp (bạc mờ, đen mờ): 54,990,000 đồng

So sánh về thiết kế

– Mạnh mẽ– Thể thao– Chắc chắn

Thiết kế thể thao của Suzuki Impulse đầy ấn tượng, và mạnh mẽ, tạo cho người dùng cảm thấy rất thích thú. Xe tỏ ra phù hợp với phái mạnh.

– Thể thao– Hầm hố– Sang trọng

Nhìn chung, thiết kế của PCX mang hơi hướng phong cách mạnh mẽ, sang trọng và khá hầm hố, có vẻ phù hợp với nam giới hơn

So sánh về sự tiện dụng

Cốp Suzuki Impulse rộng 18 lít

Cốp Suzuki Impulse rộng 18 lít

Cốp xe rộng 25 lít của PCX

Cốp xe rộng 25 lít của PCX

– Cốp xe rộng 18 lít, có thể chứa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc một mũ bảo hiểm cả đầu, cùng một số đồ dùng khác

– Bình xăng đặt dưới cốp nên việc đổ xăng khá bất tiện, và ảnh hưởng mùi xăng đến các đồ đạc chứa trong cốp xe

– Mở cốp bằng xoay khóa ở ổ khóa chính khá tiện dụng

– Đèn pha Led sáng và thiết kế khá sang trọng

– Hốc chứa đồ phía trước sau yếm xe và thêm một hóc chứa đồ có nắp ở phần háng xe nên khá tiện dụng trong việc chứa các vật dụng nhỏ

So với PCX, Suzuki Impulse không có sự tiện dụng cũng như kém hiện đại hơn hẳn

– Cốp xe rộng 25 lít, tối đa hóa khả năng chứa đồ đạc, với việc chứa được đồng thời 2 mũ bảo hiểm và thêm nhiều vật dụng khác

– Bình xăng đặt háng xe rất tiện dụng lúc đổ xăng, mở nắp bình xăng bằng ổ khóa chính rất tiện dụng

– Hệ thống đèn pha và đèn chiếu hậu đều bằng đèn led rất sáng, và tiết kiệm điện tới 60% so với các dạng bóng đèn trước đó

– Mở cốp bằng xoay khóa ổ chính, nên rất tiện dụng

– Hốc chứa đồ có nắp nên dễ dàng để những đồ dùng nhỏ như khẩu trang, kính dâm…

So sánh động cơ

Suzuki Impulse sử dụng động cơ 124cc

Suzuki Impulse sử dụng động cơ 124cc

Động cơ trên xe PCX

Động cơ trên xe PCX

Suzuki Impulse được trang bị động cơ4 thì, 124cc, 1 xy-lanh được mạ cao tần, cam đơn 2 xu páp, làm mát bằng không khí

Suzuki Impulse cũng là một chiếc xe tay ga mạnh mẽ trên thị trường và so với Honda PCX thì Impulse tỏ ra yếu mãy và cũng không được đầm xe như PCX

PCX được trang bị động cơ phun xăng điện tử eSP 124,9 cm3, tỷ số nén 11:1, công suất 8,6 kW tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,7 Nm tại 5.000 vòng/phút

Được trang bị hệ thống đề kết hợp ACG, giúp việc đề xe dễ dàng và nhạy hơn rất nhiều

So sánh khả năng vận hành

Lốp không săm kích tước 16 inch của Suzuki Impulse

Lốp không săm kích tước 16 inch của Suzuki Impulse

Lốp xe không săm 14 inch

Lốp xe không săm 14 inch

– Lốp không săm kích thước 16 inch, do đó, thích hợp với nhiều điều kiện đi đường của Việt Nam.

– Khởi động xe khá ồn, khiến người dùng không mấy thoải mái, hơn nữa, nhiều khi còn cho thấy khá khó đề xe

– Xe tăng tốc khá nhanh với việc chỉ mấy 4,8 giây cho khoảng tốc từ 0 – 40 km/h

– Xe tỏ ra gằn xe ở mức tốc độ dưới 40 km/h, nhưng khi vượt qua tốc độ này xe lướt rất êm và nhẹ

– Yên xe rộng rãi, thoải mái 2 người lớn và 1 trẻ em ngồi

– Hệ thống phanh đĩa bánh trước kết hợp phanh cơ phía sau, độ an toàn tương đương với hệ thống phanh trên Lead

– Đèn pha đôi Led khá sáng nhưng không cơ động trong nhiều điều kiện đi đường

Suzuki Impulse là chiếc xe tay ga khá bốc trên thị trường, nhưng so với PCX thì Impulse kém mạnh mẽ hơn

– Lốp không săm kích thước 14 inch, nên có khả năng di chuyển rất linh hoạt trên nhiều địa hình đường đi

– Khởi động xe bằng công nghệ ACG nên rất nhẹ và nhạy, gần như không có tiếng ồn

– Xe tăng tốc khá nhẹ nháng, mất 10 giây để đạt được tốc độ 90 km/h

– Tay ga nhạy, chỉ cần vặn nhẹ, xe đã vọt đi khá nhanh, gia tốc tốt, kết hợp đầm máy, và trọng tâm rơi thấp, giúp xe có quán tính rất tốt, không sợ bị ngã ngay khi bám cua gấp

– Góc lái rộng, nên dễ dàng quay xe, len lỏi các ngóc ngách, hoặc trên đường phố đông mà không sợ bị va chạm

– Yên xe rộng rãi cho hai người ngồi thoải mái, và phần người ngồi phía sau cao hơn nên rất thoải mái

– Đèn pha led rất sáng, và tiết kiệm điện

– Hệ thống phanh CBS rất an toàn, kết hợp hệ thống tự động dừng xe sau 3 giây nên tiết kiệm xăng

So sánh tiêu thụ nhiên liệu

Bình xăng của Suzuki Impulse được đặt dưới cốp xe

Bình xăng của Suzuki Impulse được đặt dưới cốp xe

Bình xăng đặt háng xe

Bình xăng đặt háng xe

2,3 lít/100 km 1,8 lít/100 km

Kết luận

Suzuki Impulse là chiếc xe tay ga thể thao dành cho phái mạnh

Suzuki Impulse là chiếc xe tay ga thể thao dành cho phái mạnh

Honda PCX cực chất

Honda PCX cực chất

Suzuki Impulse là chiếc xe ga thể thao, với mức giá cạnh tranh hơn rất nhiều dòng xe tay ga thể thao khác trên thị trường, trong khi vận hành và thiết kế lại khá ổn

Tuy nhiên việc có kiểu dáng hao hao giống một số dòng xe tay ga khác, cùng với việc chưa được trang bị các chức năng hiện đại khiến Impulse vẫn chưa được lòng nhiều người tiêu dùng

Honda PCX là chiếc xe tay ga sang trọng, giá không quá đắt nên rất thích hợp với nhiều người sử dụng, đặc biệt là nam giới

Tuy nhiên, bề ngoài quá cồng kềnh khiến nhiều người e dè không thích sử dụng

Để điều khiển PCX, bạn nên có chiều cao trên 1m75 để có sự cân đối với xe

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!