Nên sử dụng giường, nôi đặt sàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng giường nôi đặt sàn cho bé trong không gian phòng thiết kế an toàn và sạch sẽ có lợi cho sự phát triển về thể chất và trí tuệ cho trẻ. Đây còn là giải pháp nôi nằm tiện lợi cho nhà có không gian hẹp.

Giới thiệu giường nôi đặt sàn cho trẻ sơ sinh

Các loại nôi và giường với kích thước lớn và ở vị trí cao đòi hỏi cấu tạo nôi có các thanh chắn ngăn cách, sẽ gây bó buộc không gian của trẻ. Với loại nôi, giường cũi truyền thống này, cha mẹ không cần lo lắng về vấn đề an toàn của trẻ trong giấc ngủ và khi trẻ thức dậy, có thể cho trẻ chơi bên trong nôi cũi và dành cho bản thân thêm chút thời gian.

Tuy nhiên, giường nôi đặt sàn cho trẻ hiện nay lại là một khái niệm hoàn toàn khác, dù không sở hữu những ưu điểm kể trên của loại nôi truyền thống. Sản phẩm này có những hiệu quả đặc biệt củng cố cho các bước phát triển đầu đời của trẻ xứng đáng để cha mẹ tham khảo cho con. Đặc biệt, rất phù hợp cho những gia đình có diện tích nhà nhỏ.

giường nôi đặt sàn
Giường nôi đặt sàn cho trẻ sơ sinh

Loại giường nôi đặt sàn cho phép trẻ nhỏ tự do vận động và không còn bị bó buộc trong không gian cũi chật hẹp, không thể vận động. Hầu hết trẻ nhỏ khi thức dậy trong chiếc nôi cũi như vậy sẽ bắt đầu khóc để thu hút chú ý của cha mẹ. Tuy nhiên, thay vào đó nếu sử dụng loại giường nôi kiểu mới này, trẻ có thể bò ra khỏi chiếc giường nôi đặt sàn này ngay khi trẻ muốn và chơi đồ chơi, hay tìm kiếm bố mẹ tùy thích!

NHƯNG, với điều kiện tiên quyết để sử dụng được nôi đặt sàn là căn phòng thiết kế cho bé phải hoàn toàn an toàn, không có vật sắc nhọn trên mặt sàn hay vật có thể gây đổ vỡ nguy hiểm cho bé.

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG GIƯỜNG NÔI ĐẶT SÀN CHO TRẺ SƠ SINH

Mặc dù các loại giường trẻ em, nôi ngủ chung giường bây giờ rất đa dạng từ mẫu mã, kiểu dáng đến giá thành nhưng nhiều bậc phụ huynh vẫn còn thói quen cho con nằm trên sàn ngủ vì các loại nôi truyền thống có giá thành đắt, chiếm nhiều diện tích. Bên cạnh đó, các yếu tốt thời tiết, lo ngại trẻ bị nóng, ngủ mơ cọ quậy có thể té ngã từ trên cao, rất nguy hiểm.

Tuy nhiên, việc ngủ trên sàn đất lại cũng không phải là một giải pháp tốt. Vì khi về đêm, sương xuống nên mặt đất thường rất lạnh, đó cũng là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khỏe, nhất là với trẻ sơ sinh có sức đề kháng yếu. Nếu sử dụng đệm và chiếu nhưng trải sát sàn nhà cũng không phải là một giải pháp tốt vì không khí bị bí, không thể lưu thông gây tích tụ mồ hôi, sinh ra vi khuẩn.

Để giải quyết được các vấn đề về diện tích sử dụng, giá thành hợp lý, giường không quá cao hay bị gò bó về không gian hoạt động, nhưng lại không được sát đất gây hầm bí, tích tụ mồ hôi thì các sản phẩm nôi đặt sàn đã ra đời. Giường nôi trẻ em là sản phẩm giường tầm thấp để trẻ có thể dễ dàng trèo ra bên ngoài khi thức dậy để vui chơi mà không hề bị gò bó hay bị rơi té nguy hiểm. Tuy giường có chiều cao thấp nhưng lại không sát đất nên khi trẻ ngủ, không khí vẫn có thể lưu thông dễ dàng. Bên cạnh đó, sản phẩm vô cùng chắc chắn và có thể dựng đứng khi không sử dụng, giúp tiết kiệm không gian.

giường nôi cho bé
Chiều cao giường nôi hợp lý

Ngoài ra, có một vài nghiên cứu chỉ ra rằng đối với trẻ sơ sinh dưới 3 tháng tuổi thì cần sự chăm sóc kĩ lưỡng của bố mẹ nên để bé ngủ chung. Nhưng khi trẻ bước sang tháng thứ 4, thứ 5 thì việc để bé ngủ một mình sẽ giúp bé phát triển tốt hơn. Tuy nhiên, phải đảm bảo đủ các tiêu chí an toàn cho trẻ. Sử dụng giường nôi cho trẻ sơ sinh loại đặt sàn vừa giúp trẻ có không gian ngủ riêng thoải mái, vừa giúp trẻ tự lập mà bố mẹ có thể trải nệm kế bên để tiện cho việc chăm sóc, hỗ trợ con khi con cần giúp đỡ.

ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM KHI SỬ DỤNG GIƯỜNG NÔI ĐẶT SÀN CHO BÉ

Ưu điểm:

Xem xét những tác động thay đổi đến sự phát triển của trẻ khi dùng giường nôi cho bé về cả mặt thể chất và tinh thần, trẻ có thể có được sự phát triển ưu việt như sau :

  • Trẻ được khuyến khích vận động, trườn, bò nhờ có thể tự do thoải mái di chuyển trong và ra bên ngoài giường cũi.

  • Những vận động này sẽ giúp tăng sức mạnh cơ bắp và cũng cải thiện khả năng phối hợp các hoạt động của trẻ từ độ tuổi nhỏ nhất.

  • Các cơ bắp khỏe hơn và sự tự phối hợp được cải thiện sẽ đem lại kết quả là trẻ nhỏ có khả năng ngồi và bò tốt hơn và cũng bắt đầu tập đi nhanh hơn, điều này còn đem lại cho trẻ sự tự tin và tính độc lập từ sớm.

  • Ngồi tốt hơn và đi lại nhanh hơn sẽ giúp trẻ tiếp cận tốt hơn với mọi vật, sớm bước vào hành trình khám phá thế giới với đôi tay được giải phóng không còn trong tư thế trườn bò khi chưa thể tự bước đi bằng đôi chân của mình.

  • Khi bàn tay trẻ đã thành thạo và được trải nghiệm sờ chạm các vật, khám phá các vật dụng, bộ não của trẻ sẽ được kích thích, được hình thành những kinh nghiệm mới và điều này chắc chắn góp phần vào sự phát triển nhanh chóng hơn cho trẻ.

Ngoài các lợi ích to lớn và quan trọng trên, việc dùng nôi giường đặt sàn còn giúp cho cha mẹ có thể nằm ngay cạnh con, đọc sách cho con nghe mà không có sự ngăn cách với những thanh chắn ngang như loại giường cũi truyền thống.

Nhược điểm:

– Mặt lưới không thể tháo rời để giặt nên khó khăn khi làm vệ sinh. Vì vậy để đảm bảo độ êm ái và dễ dàng vệ sinh thì bố mẹ nên lót thêm một lớp nệm mỏng cho bé.

nôi cho trẻ sơ sinh
Vệ sinh giường nôi cho bé

– Cần đảm bảo không quan xung quanh giường của bé không có các vật sắt nhọn hay có thể gây nguy hiểm.

– Khung giường bằng thép và nhựa bo tròn an toàn, chống rung lắc tốt. Tuy nhiên, khối lượng không quá nặng nên nếu trẻ nhún thì không chắc chắn.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

Bình sữa Aga-ae và Moyuum đều là sản phẩm cho bé đến từ thương hiệu uy tín của Hàn Quốc. Cả 2 đều được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn cho bé. Do đó khiến nhiều mẹ băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp cho bé. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!