Sử dụng gối mát xa hồng ngoại thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gối mát xa hồng ngoại là một sản phẩm chăm sóc sức khỏe đang được nhiều người lựa chọn hiện nay vì có tác dụng hỗ trợ giúp giảm đau và mệt mỏi hiệu quả. Tuy vậy, sử dụng gối mát xa hồng ngoại thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất thì không phải ai cũng biết. 

Tác dụng của gối mát xa hồng ngoại

Hiệu quả của gối mát xa hồng ngoại với sức khỏe người dùng đã được các nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh. Theo đó, sử dụng mát xa hồng ngoại mỗi ngày giúp giảm các căn bệnh về xương khớp và mạnh khỏe hơn nhờ vào cơ chế bi lăn 360 độ mà vùng massage được tác động xoa bóp liên tục.

Bên cạnh đó, hệ thống đèn hồng ngoại tích hợp trong gối mát xa còn giúp khu vực đó phục hồi tổn thương tốt hơn nhờ hiệu quả làm tăng tuần hoàn máu, tăng cường sự trao đổi chất của các tế bào đồng thời giảm căng cứng cơ và mệt mỏi. Nhờ vậy cơ thể sau khi sử dụng mát xa hồng ngoại được thư giãn, thoải mái hơn rất nhiều.

gối mát xa hồng ngoại
Sử dụng mát xa hồng ngoại mỗi ngày giúp giảm các căn bệnh về xương khớp và mạnh khỏe hơn

Khi nào nên dùng gối mát xa hồng ngoại?

Gối mát xa hồng ngoại có thiết kế như một chiếc gối đầu thông thường, nhưng ở bên được trang bị thêm các con lăn cùng hệ thống đèn hồng ngoại để hỗ trợ massage xoa bóp, giảm mệt mỏi và đau nhức sau khi sử dụng.

Vậy nên dùng gối mát xa hồng ngoại vào lúc nào? Bạn nên sử dụng gối mát xa hồng ngoại khi công việc của bạn làm ở văn phòng phải ngồi làm việc lâu hay bị căng cứng cơ cổ; người bị đau mỏi eo, lưng; cơ thể bị thâm tím do tai nạn, va đập. Đặc biệt gối mát xa hồng ngoại còn đặc biệt tốt cho người cao tuổi thường xuyên bị đau nhức mỏi cổ vai gáy.

gối mát xa hồng ngoại
Gối mát xa hồng ngoại phù hợp cho dân văn phòng, người cao tuổi, lái xe…

Hướng dẫn cách sử dụng gối mát xa hồng ngoại

Các chuyên gia khuyến cáo, bạn có thể dùng gối mát xa hồng ngoại mỗi ngày nhưng chỉ nên sử dụng tối đa 30 phút, không nên lạm dụng dùng trong nhiều giờ. Việc sử dụng quá lâu có thể làm da bị tổn thương dẫn tới nổi ban đỏ. Bởi vậy, hiện nay các máy massage gối mát xa hồng ngoại đều được thiết kế với chu kì 15 phút/lần.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng gối massage khác nhau, trước khi mua bạn cần tìm hiểu rõ về đặc tính và tác dụng của từng sản phẩm để có lựa chọn phù hợp. Trước khi sử dụng gối mát xa hồng ngoại, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm để dùng sao cho đúng để phát huy hiệu quả tốt nhất. Mặt khác, trước khi bắt đầu dùng gối mát xa hồng ngoại, bạn nên uống 1 cốc nước để gia tăng sự trao đổi chất và khí huyết trong cơ thể.

gối mát xa hồng ngoại
Các chuyên gia khuyến cáo, bạn có thể dùng gối mát xa hồng ngoại mỗi ngày nhưng chỉ nên sử dụng tối đa 30 phút, không nên lạm dụng dùng trong nhiều giờ.

Trong khi sử dụng gối mát xa hồng ngoại bạn nên giữ tư thế thoải mái và đặt gối massage xuống dưới vùng cần xoa bóp và nhắm mắt để tận hưởng cảm giác thoải mái, dễ chịu mà máy mang lại. Lưu ý, tuyệt đối không đặt mát xa hồng ngoại vào các vị trí vết thương hở, chưa lành.

Sau khi sử dụng mát xa hồng ngoại xong, bạn nên rút nguồn hoặc tắt máy nếu gối dùng pin. Không  nên cắm quá lâu vì có thể gây chai pin, hỏng máy. Sau đó cất gối ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh nơi ẩm ướt hoặc ánh nắng mặt trời.

gối mát xa hồng ngoại
Sau khi sử dụng mát xa hồng ngoại xong, bạn nên rút nguồn hoặc tắt máy nếu gối dùng pin.

Gối mát xa hồng ngoại được nhiều người tin dùng vì mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, đây không phải là một thiết bị điều trị khỏi bệnh, gối mát xa chỉ giúp thư giãn cơ thể và giảm bớt mệt mỏi sau những giờ làm việc quá sức. Do đó, bạn không nên sử dụng sản phẩm gối mát xa để thay thế hoàn toàn cho các phương pháp điều trị bệnh khác. Đặc biệt, không nên lạm dụng dùng gối mát xa liên tục trong nhiều giờ mỗi ngày, chỉ sử dụng tối đa 30 phút/ngày.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên, các bạn đã nắm được cách sử dụng gối mát xa hồng ngoại đúng cách, hiệu quả và an toàn!

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!