Sữa acid amin là gì? Các loại sữa axit amin tốt cho trẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để điều trị tình trạng dị ứng đạm sữa bò, cha mẹ cần loại bỏ sữa bò và chế phẩm ra khỏi bữa ăn, thay thế bằng loại sữa thích hợp. Trong đó, sữa acid amin được nhiều phụ huynh lựa chọn cho bé hơn cả.

Vậy sữa acid amin là gì? Nên chọn loại sữa axit amin nào tốt cho bé? Cùng khám phá ngay những chia sẻ của Websosanh.vn dưới đây và tìm câu trả lời thích hợp cho mình bạn nhé!

1. Sữa acid amin là gì?

Khi trẻ bị dị ứng đạm sữa bò, việc đầu tiên cha mẹ cần làm là chọn lựa loại sữa công thức phù hợp cho trẻ, tiêu biểu là sữa acid amin. Sữa acid amin (còn gọi là sữa axit amin hay sữa amino acid) rất cần thiết cho khoảng 10% trẻ bị dị ứng với sữa bò (là những trẻ vẫn dị ứng hoặc triệu chứng không thuyên giảm dù đã sử dụng sữa thủy phân toàn phần).

Sữa acid amin có công thức dựa trên axit amin – còn gọi là công thức nguyên tố. Đây là loại sữa công thức dành cho trẻ nhỏ, ít gây dị ứng nhờ thành phần là các axit amin riêng lẻ. Axit amin là thành phần cấu tạo của protein, tham gia vào cấu trúc và chức năng của protein, hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển của trẻ. 

Công thức sữa dựa trên thành phần axit amin được phân tách từ protein
Công thức sữa dựa trên thành phần axit amin được phân tách từ protein

Loại sữa này không chứa protein nguyên vẹn (mà tạo thành từ các axit amin) nên không gây dị ứng, phù hợp với hầu hết trẻ em. Công thức sữa dựa trên axit amin sẽ cung cấp dinh dưỡng hoàn chỉnh, đầy đủ cho trẻ sơ sinh, trẻ đang tập đi và những trẻ lớn hơn cần được hỗ trợ bổ sung dưỡng chất. Sữa thích hợp với trẻ bị dị ứng sữa bò nặng, không dung nạp với sữa thủy phân hoặc sữa đậu nành.

Dù vậy, sữa axit amin có một hạn chế là giá thành khá cao so với các loại sữa cùng chủng loại. Bên cạnh đó, hương vị sữa không thơm ngon bằng các loại sữa thông thường nên trẻ cũng khó làm quen hơn.

2. Các sữa acid amin chất lượng, bán chạy 2022

Nếu chưa biết sữa axit amin loại nào tốt bạn có thể tham khảo các gợi ý sau:

2.1 Sữa axit amin Neocate Syneo Infant – Giá tham khảo: 1.300.000 VNĐ/hộp 400g

Sữa Neocate Syneo Infant là sản phẩm đến từ thương hiệu NUTRICIA của Mỹ. Sản phẩm có công thức không gây dị ứng với prebiotic và men vi sinh, phù hợp với trẻ từ 0 – 12 tháng tuổi bị dị ứng đạm sữa bò. 

Sữa Neocate Syneo Infant được đánh giá cao
Sữa Neocate Syneo Infant được đánh giá cao

Những ưu điểm nổi bật của sữa bột Neocate Syneo Infant gồm:

– Công thức đặc biệt với thành phần axit amin phù hợp với chế độ ăn uống cho trẻ sơ sinh bị dị ứng sữa bò, dị ứng thực phẩm và các vấn đề sức khỏe liên quan tới dị ứng như hội chứng viêm ruột do protein thực phẩm, việc thực quản bạch cầu ái toan, trào ngược dạ dày thực quản,…

– Công thức gồm Syneo (hỗn hợp prebiotic và men vi sinh) đã được thử nghiệm lâm sàng, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột của trẻ sơ sinh bị dị ứng tương tự như trẻ sơ sinh bú mẹ.

– Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết (nucleotide, DHA/ARA,…) cho trẻ 0 – 12 tháng tuổi, hỗ trợ bé tăng trưởng và phát triển toàn diện.

– Thành phần an toàn, đảm bảo, không có dầu đậu nành, không sử dụng màu nhân tạo hay thành phần tạo hương vị, chất ngọt,… 

2.2 Sữa acid amin Elecare DHA/ARA – Giá tham khảo: 850.000 VNĐ/hộp 400g

Sữa bột Elecare là sản phẩm được Abbott Hoa Kỳ sản xuất dành riêng cho trẻ 0 – 1 tuổi bị dị ứng đạm sữa bò, hấp thu kém hoặc có bệnh lý đường ruột. Hiệu quả của sản phẩm này đã được giới khoa học chứng minh, khuyên dùng.

Sữa acid amin Elecare DHA/ARA - lựa chọn tốt cho trẻ dị ứng đạm sữa bò
Sữa acid amin Elecare DHA/ARA – lựa chọn tốt cho trẻ dị ứng đạm sữa bò

Những ưu điểm nổi bật của sữa Elecare gồm:

– Sữa có công thức chuyên biệt acid amin dành cho trẻ bị dị ứng đạm sữa bò. Protein sữa được phân chia cực nhỏ nên giúp cơ thể bé dễ hấp thu dinh dưỡng hơn, giảm thiểu các triệu chứng như nôn mửa, tiêu chảy, nổi ban,… do dị ứng đạm sữa bò.

– Sữa công thức Elecare có thành phần các chất dinh dưỡng như DHA, ARA, amino acid, kẽm, canxi,… hỗ trợ bé phát triển toàn diện về trí não, thị lực và chiều cao.

– Sữa bổ sung vi chất sắt và kháng thể tự nhiên IgG, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho trẻ. 

Hy vọng với những chia sẻ về sữa acid amin kể trên, các bậc phụ huynh có thể lựa chọn được loại sữa phù hợp với tình trạng sức khỏe của con yêu ngay từ giai đoạn phát triển đầu đời. 

Tin tức về Sữa công thức

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!