"Tablet sẽ lấn át máy tính cá nhân trong năm 2015"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khảo sát mới đây của Gartner cho thấy máy tính bảng tablet sẽ bán chạy hơn nhiều so với máy tính cá nhân (PC) trong năm 2015 trên phạm vi toàn cầu. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy sự chuyển dịch công nghệ cao của làng điện tử thế giới.

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Gartner, bất chấp sự trầm lắng của thị trường máy tính bảng trong năm 2014 cùng sự ổn định trong doanh số PC toàn cầu, năm 2015 sẽ là năm chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của tablet lấn át hoàn toàn máy tính cá nhân PC”.

Gartner cũng dự báo tổng doanh số PC toàn cầu trong năm 2014 sẽ là 308 triệu máy, trong đó sự tăng trưởng của các loại máy tính “siêu di động” (ultramobile) đã góp phần bù đắp sự suy giảm trong doanh số bán máy tính để bàn và laptop truyền thống.

Tính trong năm 2014, doanh số bán PC vẫn cao hơn so với tablet – trong đó doanh số bán tablet được dự báo ở mức 256 triệu máy. Tuy nhiên, sang năm 2015, doanh số bán tablet sẽ đạt 320 triệu máy so với 316 triệu máy của PC, Gartner nhận định.

PC và laptop sẽ bị thất thế trước tablet trong năm 2015.

PC và laptop sẽ bị thất thế trước tablet trong năm 2015.

Các nhà phân tích của Gartner cho rằng thị trường máy tính bảng đang có dấu hiệu bão hòa khi tốc độ tăng trưởng trong năm nay giảm xuống còn 23,9%, chỉ bằng một nửa so với năm 2014. Trong khi đó, thị trường PC lại cho thấy sự ổn định tương đối, với mức giảm dự kiến 2,9%, so với mức giảm 9,5% trong năm 2013.

Theo Gartner, sở dĩ có sự ổn định này là do thị trường PC được hỗ trợ rất nhiều bởi sự ra đời của hàng loạt công nghệ mới giúp nâng cấp và thay thế các thiết bị đã lỗi thời.

Đối với smartphone, Gartner nhận định doanh số bán điện thoại di động dự kiến sẽ đạt 1,9 tỷ chiếc vào năm 2014, tăng 3,1% so với năm ngoái, trong đó smartphone chiếm tới 2/3 – tức là vào khoảng 1,16 tỷ chiếc.

Trong số này, các smartphone chạy Android của Google sẽ chiếm tới một nửa doanh số smarphone toàn cầu. Trong khi các thiết bị chạy Windows sẽ ở mức 330 triệu chiếc, còn iOS và MacOS của Apple sẽ vào khoảng 270 triệu chiếc, báo cáo cho hay.

Quốc Đạt (Theo AFP)

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!