Tai nghe Sennheiser HD 280 Pro: tai nghe phòng thu giá rẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang mong muốn có một chiếc tai nghe phòng thu với mức giá phải chăng, đừng tìm đâu xa xôi. Hãng thiết bị âm thanh nổi tiếng Sennheiser sẽ làm bạn hài lòng với chiếc tai nghe HD 280 Pro.

Ưu điểm: chất lượng âm thanh chính xác, rõ và trong trẻo ở mọi tần số. Thiết kế thoải mái, vừa vặn cho việc sử dụng trong thời gian dài. Thiết kế bền, có khả năng chặn âm thanh bên ngoài khá hiệu quả.

Nhược điểm: Dây cáp không thể tháo rời. Thiết kế chuyên cho mục đích sử dụng trong phòng thu chuyên nghiệp hơn là để nghe nhạc giải trí thông thường.

So sánh giá tai nghe Sennheiser HD 280 Pro

Thiết kế

Với một chiếc tai nghe thu âm trong studio, yếu tố quan trọng thứ hai sau chất lượng âm thanh là sự thoải mái khi phải sử dụng trong thời gian dài. Các phân đoạn thu âm thường khá dài. Người đeo hay đổ mồ hôi, tai nghe đeo lâu thường hay ép vào tai và đầu. Chiếc tai nghe HD 280 Pro làm rất tốt việc giữ cho người đeo không bị mỏi khi phải thu âm trong thời gian dài. Tất nhiên, nếu bạn không bỏ tai nghe xuống sau vài tiếng đeo liên tục, ốp tai sẽ có khá nhiều mồ hôi và đầu bạn sẽ hơi khó chịu vì headband ép vào. Nhưng đối với những người đeo tai nghe gần như hàng ngày, bạn sẽ khó có thể tìm được một chiếc tai nghe chắc chắn và thoải mái với mức giá như của chiếc HD 280 Pro.

Chiếc HD 280 Pro có ốp tai được lót đệm dày và êm, nhưng chiếc tai nghe này không hề gây khó chịu khi phải đeo lâu, và nhờ ốp tai dày này mà chiếc tai nghe này có thể chặn tạp âm khá tốt, lên tới âm có độ lớn là 30 decibel. Nếu bạn đẻ tai nghe với âm lượng cao, âm thanh sẽ hơi thoát ra ngoài, nhưng âm thanh sẽ không bị thoát nhiều như các tai nghe “mở” – ốp tai dày và lớn ôm trọn vào tai, chặn âm thanh bên ngoài và chặn cả âm thanh phát ra từ tai nghe khỏi thoát ra ngoài làm phiền tới những người xung quanh và có thể ảnh hưởng tới việc thu âm của bạn. Ốp tai có khớp xoay, giúp tai nghe vừa vặn hơn vì khi bạn đeo, headband cũng dễ dàng điều chỉnh để giúp tai nghe giữ đúng vị trí.

Tuy nhiên, chiếc HD 280 Pro không có dây cáp tháo rời. Thiết kế dây cáp cố định của chiếc HD 280 Pro là khá tiếc, vì dây tháo rời có thể kéo dài tuổi thọ của tai nghe lên đáng kể. Dây cáp của tai nghe là thứ dễ hỏng nhất trong cả bộ và thay dây tai nghe sẽ rẻ hơn nhiều là sửa hay thay cả cả bộ tai nghe.

Dây cáp của chiếc HD 280 Pro khá dày, sử dụng jack 3.5mm. Các thiết bị đi kèm bao gồm một jack chuyển đổi ¼ inch để cắm vào các thiết bị dùng jack cỡ lớn. Tuy nhiên, tai nghe này lại không có túi hạy hộp đựng đi kèm.

Hiệu suất

Chiếc Sennheiser HD 280 Pro không phải là chiếc tai nghe studio cao cấp nhất, nhưng đây là mẫu tai nghe chuyên nghiệp có giá tầm trung tốt nhất. Nếu bạn đang tìm một chiếc tai nghe để thu âm, mix nhạc hay để sử dụng khi trình diễn mà bạn lại không có đủ tiền để mua các mẫu tai nghe studio cao cấp mới nhất hiện nay thì chiếc HD 280 Pro vẫn có khả năng hoạt động và hiệu suất phù hợp với những người làm nhạc chuyên nghiệp.

Âm thanh của chiếc HD 280 Pro khá chi tiết, âm thanh chính xác, chân thực, nhưng khác với các tai nghe studio trước, chiếc tai nghe này tạo nên âm thanh low-end khá tốt. Tuy không có âm bass “thủng tai”, âm thanh của chiếc HD 280 Pro phát ra lại chân thực hơn thay vì chỉ toàn âm trầm như nhiều người hay muốn nghe. Hơn nữa, việc âm trầm ở mức vừa đủ, cùng với chất lượng của driver rất cao giúp hạn chế tối thiểu hiện tượng méo âm.

Chiếc HD 280 Pro có bị méo âm không ? Tất nhiên là có, nhưng hiện tượng méo âm rất khi hiếm gặp. Ngay cả khi bạn nghe nhạc ở mức âm lượng cao, thậm chí ở ngưỡng nguy hiểm từ các nguồn, các thiết bị phát nhạc khác nhau thì chiếc HD 280 Pro vẫn có thể xử lý âm bass cực trầm mà không có dấu hiệu méo hay gãy âm. Bạn sẽ chỉ thấy hiện tượng méo âm khi âm thanh đã đạt tới mức làm hỏng tai bạn và hỏng cả tai nghe.

Nhiều tai nghe tránh hiện tượng méo âm trầm bằng cách…loại bỏ luôn âm trầm. Nhưng chiếc HD 280 Pro có tần số làm việc bắt đầu từ khoảng âm sub-bass 8Hz. Nhiều tai nghe có mức tần số làm việc bắt đầu từ 15 tới 20Hz, vậy nên những tai nghe này không thể phát âm bass cực thấp. Hơn nữa, với chiếc HD 280 Pro, bạn thậm chí còn có thể nghe thấy sự hiện diện của những âm cực thấp này. Và tuyệt vời nhất là những âm cực trầm này có hiện diện nhưng không át các âm ở tần số cao hơn, làm mất cân bằng chất âm.

Nhiều người sẽ cho rằng âm thanh của chiếc HD 280 Pro thiếu cảm giác mê hoặc, kích thích, đặc biệt là với nhạc cổ điển nhưng đây lại chính là điểm mạnh của chiếc tai nghe này. Đây không phải một chiếc tai nghe giải trí bình thường mà là một công cụ làm nhạc chuyên nghiệp. Nhiệm vụ của chiếc HD 280 Pro là thể hiện âm thanh chính xác nhất theo tính chất gốc của nhạc. Nếu bạn có thể tạo nên một bản nhạc nghe thú vị và cân bằng qua một chiếc tai nghe không hề có tính năng tăng chất nhạc thì bạn đã thành công.

Kết luận

Chiếc tai nghe studio Sennheiser HD 280 Pro là một mẫu tai nghe chuyên nghiệp giá phải chăng, rất thích hợp với những người đam mê âm nhạc, không chỉ muốn nghe mà còn muốn tự làm ra những bản nhạc của riêng mình. Thiết kế thoải mái, hiệu suất cao cùng với độ chính xác mà chiếc tai nghe này mang lại sẽ khiến bạn hơn cả hài lòng, đặc biệt là với mức giá có thể coi là rẻ so với các mẫu tai nghe studio chuyên nghiệp cao cấp hiện nay.

Đức Lộc

Theo PCMag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!