Tại sao cần mua điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tại sao cần mua điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng? Đây là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra khi đi mua điều hòa và được nhân viên tư vấn hỏi căn phòng dự định lắp đặt có diện tích bao nhiêu m2. Thắc mắc này sẽ được websosanh.vn giải đáp chi tiết và cụ thể ngay dưới đây!

Tại sao cần mua điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng?

Theo các chuyên gia điều hòa, việc chọn điều hòa có công suất phù hợp với diệt ích căn phòng dự định lắp đặt và sử dụng là vô cùng quan trọng vì ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả làm mát/sưởi ấm của thiết bị. Đồng thời tăng hiệu quả tiết kiệm điện năng và đảm bảo độ bền của máy.

Trường hợp bạn chọn điều hòa có công suất nhỏ hơn so với diện tích căn phòng thì hậu quả là khiến máy phải hoạt động liên tục để làm mát căn phòng. Thậm chí ngay cả khi hoạt động liên tục căn phòng cũng không thể làm mát như bạn mong muốn. Việc phải hoạt động với công suất tối đa liên tục khiến hệ thống máy tiêu tốn điện năng và giảm độ bền do quá nóng.

Ngược lại, nếu chọn điều hòa có công suất qúa lớn so với diện tích phòng cũng không phải là điều nên làm vì vừa tốn kém chi phí mua máy (điều hòa công suất càng lớn thì giá thành càng cao) lại gây tốn kém điện năng.

công suất điều hòa
Việc chọn điều hòa có công suất phù hợp với diệt ích căn phòng dự định lắp đặt và sử dụng là vô cùng quan trọng vì ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả làm mát/sưởi ấm của thiết bị.

Kinh nghiệm chọn công suất điều hòa cho căn phòng

Với những thông tin ở trên các chuyên gia điều hòa khuyên bạn nên chọn mua điều hòa có công suất lớn hơn diện tích phòng một chút. Vì điều này sẽ giúp máy không phải hoạt động liên tục lại làm lạnh/sưởi ấm nhanh, tiết kiệm điện và có độ bền cao.

Ngoai ra, bạn cũng không nên mua điều hòa có công suất vừa đủ, nhỏ hoặc lớn hơn quá nhiều so với diện tích phòng để tránh tình trạng máy phải làm việc quá sức, hao phí điện năng và giảm tuổi thọ.

Gợi ý cách chọn công suất phù hợp với diện tích phòng

Để chọn mua được điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng, bạn cần áp dụng công thức tính sau: Công suất = Diện tích căn phòng (m2) x 600 BTU. Căn cứ theo công thức này, ta có bảng gọi ý chọn công suất phù hợp với diện tích phòng cụ thể như sau:

+ Điều hòa công suất từ 0.8 – 1 HP (9000 BTU): Thích hợp dùng cho phòng dưới 15m2.

+ Điều hòa công suất 1.5 HP (12000 BTU): Thích hợp dùng cho phòng có diện tích từ 15 – 20m2.

+ Điều hòa công suất 2 HP (18000 BTU): Thích hợp dùng cho phòng có diện tích từ 20 – 30m2.

+ Điều hòa công suất 2.5 HP (24000 BTU): Thích hợp dùng cho phòng có diện tích từ 30 – 40m2.

+ Điều hòa công suất trên 2.5 HP (trên 30000 BTU): Thích hợp dùng cho phòng có diện tích trên 40m2.

công suất điều hòa
Cách chọn công suất phù hợp với diện tích phòng

Gợi ý cách chọn công suất phù hợp với thể tích phòng

Ngoài cách cách chọn công suất phù hợp với diện tích phòng thì bạn có thể lựa chọn theo thể tích phòng theo công sức sau: Công suất phù hợp = Thể tích phòng x 200 BTU.  Trong đó: 1m3 = 200 BTU; thể tích phòng = Diện tích phòng x chiều cao. Ví dụ: Phòng có thể tích 60m3 được tính như sau: 60m3 x 200 BTU = 12.000 BTU. Bạn nên chọn máy lạnh công suất 12000BTU tương đương với 1.5 HP để làm mát hiệu quả nhất.

Bạn có thể tham khảo bảng gợi ý công suất máy lạnh theo thể tích phòng dưới đây:

+ Điều hòa công suất 1 HP ~ 9000 BTU: Dùng cho phòng thể tích dưới 45 m3.

+ Điều hòa công suất 1,5 HP ~ 12.000 BTU: Dùng cho phòng thể tích dưới s60 m3.

+ Điều hòa công suất 2 HP ~ 18.000 BTU: Dùng cho phòng thể tích dưới 80 m3.

+ Điều hòa công suất 2,5 HP ~ 24.0000 BTU: Dùng cho phòng thể tích dưới 120 m3.

công suất điều hòa
Cách chọn công suất phù hợp với thể tích phòng

Trên đây là giải đáp của chúng tôi cho thắc mắc tại sao cần mua điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng kèm theo gợi ý chọn công suất điều hòa theo diện tích và thể tích phòng. Hy vọng sẽ hữu ích cho bạn khi chọn mua  điều hòa!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!