Tại sao kem chống nắng bị tách nước khi sử dụng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tại sao kem chống nắng bị tách nước? Liệu điều này có gây nguy hiểm hay không? Trong bài viết này, các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân nhé.

Mặc dù kem chống nắng là một trong những sản phẩm Skincare vô cùng quan trọng và không thể thiếu nhưng những kiến thức khi sử dụng nó lại rất cần thiết. Đặc biệt, trong quá trình sử dụng kem chống nắng chắc hẳn các bạn đã không ít lần gặp phải tình trạng kem bị tách nước. Cùng tìm hiểu nguyên nhân nhé.

Nguyên nhân tại sao kem chống nắng bị tách nước?

Các chuyên gia da liễu đã chỉ ra rằng có 2 nguyên nhân chính có thể dẫn đến tình trạng kem chống nắng bị tách nước. 

1. Bảo quản kem chống nắng chưa đúng cách

Hiện nay trên thị trường, kem chống nắng có rất nhiều loại ngoài tác dụng chính là bảo vệ cho làn da thì còn cung cấp thêm một số dưỡng chất cần thiết để giúp tái tạo và dưỡng trắng cho làn da từ sâu bên trong. Do chứa một số lượng dưỡng chất lớn ở bên trong như thế nên việc bảo quản cũng không hề dễ dàng. Nhiều chị em cứ để kem lung tung nhiều nơi như trong túi xách, trên nóc tủ, để trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời… Chính vì việc bảo quản kem chống nắng sai lầm này đã khiến cho các chất ở trong kem bị biến đổi.

Khi kem chống nắng bị biến đổi thì các bạn có thể nhận ra thông qua màu sắc, kết cấu, mùi hương… đã không như bình thường. 

Tại sao kem chống nắng bị tách nước?
Tại sao kem chống nắng bị tách nước?

2. Kem chống nắng đã hết hạn

Kem chống nắng cũng như các dòng mỹ phẩm thông thường khác, sẽ đều có hạn sử dụng được ghi ở trên bao bì. Việc check hạn sử dụng của kem chống nắng là điều mà phái đẹp cần phải làm thường xuyên nhằm tránh trường hợp sử dụng kem chống nắng đã quá hạn mà không hề hay biết. Hầu hết các chị em nào cũng không mong muốn sử dụng kem chống nắng đến tận khi kem bị tách nước, đổi màu, có sự biến chủng về màu sắc… mới biết em nó đã hết hạn sử dụng.

Sử dụng kem chống nắng bị tách nước có nguy hiểm không?

Với câu trả lời này sẽ được chia làm 2 tình huống đó là:

  • Nếu như kem chống nắng mà các bạn đang sử dụng bị tách nước đã hết hạn sử dụng thì sẽ nguy hiểm đấy. Với thành phần kem chống nắng đã bị biến đổi thì sẽ xảy ra phản ứng hóa học với bề mặt da gây nên nhiều biến đổi tiêu cực, có thể gây ra mụn, mủ và viêm.
  • Nếu như kem chống nắng mà các bạn đang sử dụng bị tách nước vẫn còn hạn sử dụng thì sẽ không gây nguy hiểm. Và việc làm mà các bạn cần làm đó là bảo quản kem chống nắng tốt hơn nhằm tránh để kem tiếp xúc với nhiệt độ và ánh nắng chiếu trực tiếp vào. Ngoài ra, các bạn cũng nên lắc mạnh lọ kem để sản phẩm không còn tình trạng bị tách nước nữa.

Cách khắc phục kem chống nắng bị tách nước

Để khi sử dụng kem chống nắng đạt được hiệu quả tốt, không bị tách nước thì các bạn nên bảo quản kem một cách tối ưu. Đối với trường hợp kem chống nắng bị tách nước khi còn hạn sử dụng thì các bạn hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng này khi sử dụng đó là lắc mạnh tuýp kem là được.

Cách khắc phục kem chống nắng bị tách nước
Cách khắc phục kem chống nắng bị tách nước

Những dấu hiệu cho thấy kem chống nắng hỏng và cần thay ngay

Nếu bạn mở tuýp kem chống nắng ra mà thấy màu kem bị biến đổi như màu trở nên xám xịt, kem màu đen có sự lần lộn hay thậm chí là màu kem trở nên ngả vàng một cách bất thường, khác hẳn màu kem ban đầu? Đây chính là 1 trong những dầu hiệu cho thấy rằng kem chống nắng của bạn đã bị hỏng và cần phải loại bỏ ngay lập tức.

Một sự biến đổi dễ dàng nhận thấy được bằng mắt thường đó là chất kem. Với những dòng kem chống nắng dạng cream thì sẽ có chất kem khá mềm mịn và dễ tán. Nhưng trong trường hợp này bạn sẽ thấy kem bị khô khốc, vón cục hay thậm chí có thể bị chảy nước, loãng kem, kem bị lỏng, chảy theo giọt bất thường. Với những tình trạng này thì bạn cần phải thay kem chống nắng một cách lập tức.

Trong bài viết này, chúng tôi đã vừa giải thích cho các bạn về thắc mắc tại sao kem chống nắng bị tách nước? Hy vọng qua đây các bạn đã có thêm những thông tin bổ ích cần thiết để bảo vệ cho làn da của mình.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!