Tại sao mẹ nên cho bé ăn khi được 6 tháng tuổi?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều bà mẹ thắc mắc tại sao lại lựa chọn thời điểm 6 tháng tuổi để bắt đầu cho bé tập ăn dặm, đây có phải là thời điểm tốt nhất? Muốn biết cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Khi bé bắt đầu bước vào độ tuổi ăn dặm thì không ít bà mẹ ngoài việc quan tâm và tìm kiếm những mẫu sản phẩm bột ăn dặm tốt nhất dành cho bé thì việc tìm hiểu xem thời điểm nào là thích hợp cho bé ăn dặm và tại sao lại phải cho bé tập ăn dặm. Việc này tốt như nào đối với sự phát triển của bé.

Để giải đáp tất cả những thắc mắc của các mẹ, ngay sau đây chúng tôi sẽ có một bài viết để giúp bạn hiểu hơn về lợi ích của việc cho trẻ tập ăn dặm khi được 6 tháng tuổi. Cùng tìm hiểu xem sao nhé!

Tại sao mẹ nên cho bé ăn khi được 6 tháng tuổi?

6 tháng là thời điểm lý tưởng để mẹ cho bé ăn dặm
6 tháng là thời điểm lý tưởng để mẹ cho bé ăn dặm

Thời điểm nào nên cho bé ăn dặm là thắc mắc của rất nhiều mẹ. Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, không nên cho bé ăn dặm quá sớm, nếu các mẹ vẫn đủ sữa cho bé bú thì chỉ nên cho bé ăn bột ăn dặm khi đã được 6 tháng tuổi là tốt nhất. Bởi các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hệ tiêu hóa của bé khi được 6 tháng đã hoàn thiện hơn và khỏe mạnh hơn, có thể tiêu hóa được tinh bột và các thức ăn ngoài sữa mẹ. 

Việc cho bé ăn dặm quá sớm khi chưa được 6 tháng tuổi có thể khiến trẻ gặp nhiều vấn đề về hệ tiêu hóa và sức khỏe như:

+ Rối loạn tiêu hóa: Trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi hệ tiêu hóa còn rất yếu và non nớt, chưa hoàn thiện như người lớn nên việc tiêu hóa thức ăn ngoài sữa mẹ là cực kỳ khó khăn. Hệ tiêu hóa của bé không đủ men tiêu hóa để hấp thụ và xử lý các thức ăn nạp vào nên có thể khiến trẻ bị rối loạn tiêu hóa.

+ Hại thận: Hệ tiêu hóa của các bé dưới 4 tháng tuổi còn rất hạn chế về lượng enzyme để tiêu hóa thức ăn. Do đó việc mẹ cho bé ăn dặm ở độ tuổi này có thể khiến thận phải làm việc quá sức, nếu kéo dài sẽ gây hại thận nghiêm trọng.

+ Suy dinh dưỡng: Khi ăn bột ăn dặm, bé sẽ bú mẹ ít hơn. Điều này đồng nghĩa với việc bé có nguy cơ bị thiếu các dưỡng chất có trong sữa mẹ dẫn tới chậm phát triển, suy dinh dưỡng và chậm tăng cân.

Các tiêu chí chọn bột ăn dặm cho bé 6 tháng

Nên chọn mua bột ăn dặm của các thương hiệu uy tín
Nên chọn mua bột ăn dặm của các thương hiệu uy tín

Lựa chọn bột ăn dặm hay thực phẩm cho bé là vấn đề vô cùng và cực kỳ quan trọng mà bất kỳ người mẹ nào cũng cần tìm hiểu thật kỹ. Dưới đây là những tiêu chí cần thiết các mẹ cần tìm hiểu trước khi chọn mua bột ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi:

1. Thành phần dinh dưỡng của bột ăn dặm cho bé 6 tháng

Các mẹ cần chọn mua bột ăn dặm có chứa đầy đủ các thành phần dinh dưỡng như: canxi, kẽm, megie, vitamin A, B, C, K, các acid amin,  Lysine để các bé có thể phát triển tối đa cả về trí não và thể chất.

2. Độ tuổi của bé 

Mẹ cần đọc rõ thông tin và khuyến cáo của nhà sản xuất về độ tuổi sử dụng bột ăn dặm của bé. Bởi mỗi sản phẩm bột ăn dặm đều được thiết kế hàm lượng dinh dưỡng dành riêng cho các bé ở từng tháng tuổi khác nhau. 

3. Thương hiệu của bột ăn dặm cho bé 6 tháng

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều thương hiệu bột ăn dặm nhưng không phải thương hiệu nào cũng uy tín. Do đó, các mẹ cần tìm hiểu kỹ để chọn mua được các sản phẩm bột ăn dặm của thương hiệu nổi tiếng và uy tín. Có thể kể đến một số thương hiệu nổi tiếng như Heinz, Gerber,  RiDielac, Hipp…

4. Mức giá của bột ăn dặm cho bé 6 tháng

Giá thành của bột ăn dặm cũng phần nào nói lên chất lượng của sản phẩm đó. Những loại bột ăn dặm nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài thường có mức giá cao hơn so với các sản phẩm của Việt Nam. Do đó các mẹ có thể căn cứ vào tình hình tài chính của gia đình để mua loại bột ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi phù hợp nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!