Tại sao tủ lạnh ngăn đông mềm làm thiu thực phẩm?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hí hửng mua tủ lạnh ngăn đông mềm về dùng để khỏi phải rã đông thực phẩm trước khi chế biến nhưng tá hỏa vì thực phẩm để trong ngăn đông mềm lại bị thiu, hỏng, có mùi khó chịu là do đâu? Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm nguyên nhân và các cách khắc phục ngay nhé!

Đôi nét về tủ lạnh ngăn đông mềm

  • Tủ lạnh ngăn đông mềm là tủ lạnh có ngăn làm đông thực phẩm trong dải nhiệt độ từ -1 tới -10 độ C. Lợi ích của ngăn đông mềm trên tủ lạnh là giúp giữ nguyên hương vị và độ tươi ngon của thực phẩm đồng thời không phải mất nhiều công sức và thời gian rã đông thực phẩm trước khi sử dụng. Bên cạnh đó đây cũng là một xu hướng tủ lạnh mới do Panasonic tiên phong cách đây khoảng 6 năm trở về trước.
  • Sau đó, thị trường ngày càng có nhiều hãng tủ lạnh ngăn đông mềm ra đời hơn với các mức nhiệt độ dao động khác nhau. Nếu như tủ lạnh Panasonic ngăn đông mềm cấp đông ở nhiệt độ -3 độ C thì tủ lạnh Samsung ngăn đông mềm cấp đông ở nhiệt độ -1 độ C, Hitachi là -5 độ C và tủ lạnh Mitsubishi ngăn đông mềm là -7 độ C.
Tủ lạnh Mitsubishi ngăn đông mềm là -7 độ C
Tủ lạnh Mitsubishi ngăn đông mềm là -7 độ C
  • Mỗi mức nhiệt độ cấp đông mềm sẽ cho thực phẩm giữ lạnh ở mức đông đá khác nhau nên không phải ngăn đông mềm tủ lạnh nào cũng giống nhau. Ví dụ: ở mức -1 độ C, thực phẩm của bạn sẽ lưu trữ mềm, tươi được trong ngày hoặc lâu thì để được 1-3 ngày. Tương tự vậy -3 độ C giúp lưu trữ thực phẩm tươi ngon được 2-3 ngày hoặc lâu hơn là 5-7 ngày. -5 tới -7 độ C giúp cả tuần tươi ngon. Tuy nhiên bạn cũng lưu ý với mức nhiệt độ càng thấp thì thực phẩm sẽ được cấp đông càng cứng.
  • Về sau, do nhu cầu lưu trữ thực phẩm của mỗi người nội trợ là khác nhau nên nhiều hãng đã cho ra những tủ lạnh ngăn đông mềm có điều chỉnh được nhiệt độ tùy thích.
Nguyên nhân thực phẩm để trong ngăn đông mềm tủ lạnh bị hỏng
Nguyên nhân thực phẩm để trong ngăn đông mềm tủ lạnh bị hỏng

Nguyên nhân thực phẩm để trong ngăn đông mềm tủ lạnh bị hỏng

Một số ý kiến từ người tiêu dùng cho biết, sáng họ đi mua thịt về bỏ vào ngăn đông mềm bảo quản, tới chiều bỏ ra chế biến thì bị thiu, từ thịt bò, thịt gà, cá đều có hiện tượng như vậy không rõ nguyên nhân gì? Một số ý kiến khác lại cho biết làm sao để điều chỉnh được nhiệt độ ngăn đông mềm khi họ không thấy có cái nút nào và nhiệt độ ngăn đông mềm lúc này chỉ cảm nhận bằng nhiệt độ ngăn mát? Trên thực tế thực phẩm khi để trong ngăn đông mềm tủ lạnh mà bị hỏng sẽ do một trong các nguyên nhân sau:

  • Sắp xếp thực phẩm vào ngăn đông mềm không hợp lý khiến khí lạnh bị bít tắc không thông nên không thể cấp đông mềm cho thực phẩm được.
  • Tủ lạnh ngăn đông mềm không lạnh
  • Gioăng cao su của tủ lạnh bị hở
  • Tủ lạnh bị đóng tuyết: hiện tượng này thường xuất hiện trên các tủ lạnh cũ đã sử dụng được một thời gian.
  • Gas tủ lạnh bị rò rỉ
  • Tủ lạnh bị hỏng hoặc lỗi linh kiện nào đó
Cách khắc phục tủ lạnh ngăn đông mềm làm hư thực phẩm
Cách khắc phục tủ lạnh ngăn đông mềm làm hư thực phẩm

Cách khắc phục tủ lạnh ngăn đông mềm làm hư thực phẩm

  • Nếu do nguyên nhân sắp xếp đồ không khoa học bạn nên tìm cách bố trí đồ trong ngăn đông mềm hợp lý, không để thực phẩm chồng chéo lên nhau hoặc chất quá nhiều vào ngăn đó để khí lạnh được lưu thông đều giúp thực phẩm được cấp đông đầy đủ.
  • Nếu do nguyên nhân tủ lạnh ngăn đông mềm không lạnh mà bạn không tìm thấy nút điều chỉnh trong ngăn đông mềm thì bạn chỉ cần tăng nhiệt độ ngăn mát lên số 4 là ngăn đông mềm sẽ làm việc tốt hơn. Với các loại tủ lạnh ngăn đông mềm điều chỉnh được nhiệt độ ngăn đông mềm thì bạn có thể kiểm tra lại và tùy chỉnh nhiệt độ lại cho phù hợp với loại thực phẩm cần được cấp đông trong ngày hoặc trong tuần.
  • Còn nếu do các nguyên nhân còn lại thì bạn nên gọi thợ sửa chữa tủ lạnh sớm để khắc phục lỗi hoặc thay linh kiện với mức chi phí dao động từ 350.000 vnđ – 650.000 vnđ/ lần tùy lỗi phải sửa.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh có ngăn đông mềm là gì? Chọn mua tủ lạnh ngăn đông mềm nào tốt nhất?

Tủ lạnh có ngăn đông mềm là gì? Chọn mua tủ lạnh ngăn đông mềm nào tốt nhất?

Tủ lạnh có ngăn đông mềm là một trong những lựa chọn "thần thánh" được nhiều mẹ Việt chia sẻ. Với ngăn đông mềm, họ không cần mất thời gian rã đông khi chế biến, tiết kiệm nhiều thời gian mà lại rất tươi ngon. Nếu chưa biết nên mua tủ lạnh ngăn đông mềm nào tốt thì đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích sau:

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!