Test game trên điện thoại Xiaomi Poco X3 NFC: có ngon như lời đồn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Xiaomi Poco X3 NFC có thực sự là một đời smartphone tầm trung mà lại có khả năng chiến game không kém là bao so với những chiếc máy ở phân khúc trên hay không? Cùng tìm kiếm câu trả lời ngay sau đây nhé.

Thông số cấu hình điện thoại Xiaomi Poco X3 NFC

Cùng điểm qua một vài thông số cấu hình của chiếc điện thoại Xiaomi Poco X3 NFC này:

  • Công nghệ màn hình: IPS LCD
  • Độ phân giải: Full HD+ (1080 x 2400 Pixels)
  • Màn hình rộng: 6.67″ – Tần số quét 120 Hz
  • Độ sáng tối đa: 450 nits
  • Mặt kính cảm ứng: Kính cường lực Corning Gorilla Glass 5
  • Hệ điều hành: Android 10
  • Chip xử lý (CPU): Snapdragon 732G 8 nhân
  • Tốc độ CPU: 2 nhân 2.3 GHz & 6 nhân 1.8 GHz
  • Chip đồ họa (GPU): Adreno 618
  • RAM: 6 GB
  • Bộ nhớ trong: 128 GB
  • Bộ nhớ còn lại (khả dụng) khoảng: 108 GB
  • Dung lượng pin: 5160 mAh

điện thoại xiaomi poco x3 nfc

 

Nhìn qua thông số thì có vẻ điện thoại Xiaomi Poco X3 NFC đang sở hữu một cấu hình khá lý tưởng trong phân khúc để có thể chơi game khá tốt. Điểm đáng chú ý là điện thoại Xiaomi Poco X3 NFC được trang bị con chip Snapdragon 732G và có tốc độ màn hình 120Hz vô cùng ấn tượng. Thêm vào đó, máy còn sử dụng công nghệ Liquid Cool 1.0 Plus có thể giúp nâng cấp trải nghiệm chơi game nhờ vào khả năng giảm bớt nhiệt độ máy.

Test game đồ họa nặng bằng điện thoại Xiaomi Poco X3 NFC

Thông số mới chỉ là bước đầu để người dùng định hình được độ mạnh yếu của cấu hình điện thoại Xiaomi Poco X3 NFC. Để có được kết luận chính xác nhất thì không có gì có thể sánh bằng việc thực chiến game. Ở đây chúng tôi sẽ thực hiện test game đồ họa nặng đối với điện thoại Xiaomi Poco X3 NFC bằng 2 cái tên vô cùng tiêu biểu trong giới game Mobile là PUBG Mobile và Call of Duty.

Trải nghiệm với PUBG Mobile

PUBG Mobile vốn là game đồ họa nặng và tất nhiên là nó sẽ đòi hỏi một cấu hình cao để có thể tương thích. Khi thiết lập game này trên điện thoại Xiaomi Poco X3 NFC, đồ họa có thể cài đặt tối đa ở HD và tốc độ khung hình ở mức Cao. 

điện thoại xiaomi poco x3 nfc

 

Trong quá trình thực chiến game thì tốc độ khung hình trung bình là khoảng 40 fps, có những lúc nó tụt xuống 36 fps. Đồ họa game cũng chỉ ở mức vừa phải nhưng bù lại chúng ta có một tốc độ phản hồi khá nhanh nhạy. Và bạn cũng sẽ thực sự cảm nhận được sự mượt mà của một màn hình 120Hz. Mọi thao tác vuốt, lướt dường như nhịp nhàng hơn rất nhiều và độ trễ gần như không có. Có một điều cần lưu ý là ở những pha combat nếu mạng không đủ khỏe thì vẫn có thể xảy ra tình trạng đứng hình một vài giây.

Trải nghiệm với tựa game Call of Duty

Tựa game thứ hai mà chúng tôi muốn trải nghiệm ở đây là Call of Duty. Tựa game này cho phép cài đặt chất lượng hình ảnh tối đa ở mức “rất cao” và tốc độ khung hình có thể duy trì là 60 fps, đôi lúc cũng tụt xuống 55 fps nhưng nhìn chung thì không ảnh hưởng quá nhiều.

So với PUBG Mobile thì có vẻ như điện thoại Xiaomi Poco X3 NFC có xu hướng xử lý tốt hơn ở game Call of Duty này. Những thao tác trong game như thay đạn, nhảy, bật tâm ngắm đều được xử lý tương đối nhanh và chính xác. Về hiện tượng giật lag thì vẫn có nhưng tần suất sẽ thấp hơn so với PUBG Mobile và người dùng vẫn có được cảm giác khá ổn áp trong từng ván đấu.

điện thoại xiaomi poco x3 nfc

 

Có một điều đáng mừng là điện thoại Xiaomi Poco X3 NFC không bị nóng lên quá nhiều sau từng ván đấu. Có thể nói công nghệ Liquid Cool 1.0 Plus đã thực sự phát huy được tác dụng

Pin điện thoại Xiaomi Poco X3 NFC chơi game được trong bao lâu?

Điện thoại Xiaomi Poco X3 NFC sở hữu viên pin có dung lượng 5160mAh, một con số tương đối khủng. Theo đó, sau mỗi lần sạc đầy, điện thoại Xiaomi Poco X3 NFC có thể duy trì được thời gian tương đối lý tưởng: khoảng 17 giờ duyệt web và gọi điện khi bật 4G trong gần 30 tiếng. Thêm yếu tố không bị nóng lên quá nhiều nữa thì pin điện thoại Xiaomi Poco X3 NFC khá thoải mái để bạn chơi game trong nhiều giờ.

Mua bản dung lượng bao nhiêu để có trải nghiệm tốt nhất?

Điện thoại Xiaomi Poco X3 NFC mang đến hai lựa chọn về bộ nhớ:

  • Điện thoại Xiaomi Poco X3 NFC 6GB RAM, bộ nhớ trong 64GB
  • Điện thoại Xiaomi Poco X3 NFC 6GB RAM, bộ nhớ trong 128GB

Vì game đồ họa nặng cần không gian lưu trữ thoải mái nên nếu đã xác định mua điện thoại Xiaomi Poco X3 NFC để chơi game thì bạn nên chọn bản 6GB/128GB.

Hiện nay, giá điện thoại Xiaomi Poco X3 NFC chỉ khoảng 5-6 triệu và bạn hoàn toàn có thể chiến game với chiếc smartphone tầm trung này.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!