Thay thế bếp gas bằng bếp hồng ngoại - Lựa chọn hợp lý cho các gia đình hiện đại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp hồng ngoại là thiết bị có mức giá cả hợp lý vừa phải cho người tiêu dùng lựa chọn tốt hơn, an toàn hơn so với bếp gas.

Bếp gas từng là thiết bị nấu nướng phổ biến của các gia đình nhờ có mức giá rẻ, chi phí sử dụng thấp và tiện dụng, có độ bền bỉ cao, tuy nhiên bếp gas vẫn tồn tại nhược điểm là không đảm bảo an toàn tuyệt đối do sử dụng bình gas tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ nguy hiểm. Trong khi đó, hiện nay các thiết bị đun nấu công nghệ hiện đại hơn sử dụng năng lượng điện an toàn hơn rất nhiều đang dần thay thế bếp gas trong căn bếp hiện đại. Dưới đây là những lí do bếp hồng ngoại xứng đáng là một thiết bị thay thế tiện dụng, thông minh cho gia đình bạn:

1. Nấu ăn nhanh

Bếp hồng ngoại có ưu điểm đặc biệt là nấu nhanh hơn các loại bếp ga. lượng điện năng mà bếp tiêu thụ cũng tiết kiệm được đến 75% so với bếp điện từ thông thường, bếp dễ dàng nấu chín thức ăn một cách nhanh chóng.

2. An toàn

Thiết kế bếp hồng ngoại sử dụng bóng halogen để phát nhiệt nên khá an toàn cho người sử dụng. Theo nguyên lý bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại (ánh sáng đỏ là bước sóng ánh sáng có bức xạ nhiệt mạnh nhất) được tạo ra từ 1 hoặc 2 bóng đèn halogen sử dụng điện áp 220V công suất từ 700 – 900W. Nhiệt lượng tỏa ra từ bóng đèn được bức xạ thành năng lượng làm nóng thực phẩm.

3. Tiết kiệm điện

Nhiệt độ của một bóng đèn halogen thường là 250-600°C, đủ nấu chín thực phẩm. Nướng đồ ăn bằng bếp hồng ngoại luôn giữ được nhiệt độ đều nên việc nướng đồ ăn trên bếp hồng ngoại sẽ làm cho đồ ăn thơm ngon hơn so với nấu bằng bếp gas.

Bóng đèn halogen, là bóng sợi đốt nhưng có bơm đầy khí halogen, tạo ra nhiệt nhiều hơn và có tuổi thọ khoảng 3 năm, lâu hơn bóng đèn sợi đốt nên bạn không phải thay bóng đèn halogen thường xuyên. Giá thay bóng khoảng 30.000 đồng/bóng (bóng Trung Quốc, có tuổi thọ 2.500 giờ và không phân biệt bếp đắt tiền hay bếp rẻ tiền). Bếp đơn có công suất tối đa khoảng 2000 W.

4. Không kén nồi

Bếp hồng ngoại thay đổi hoàn toàn thói quen nấu bếp bằng bếp gas, không có hơi gas dò rỉ, không bị tắt bếp khi có gió tạt hay trào nước. Bếp hồng ngoại cũng gần như không có thay đổi nào bất tiện cho bà nội trợ khi có thể đun nấu trên mọi chất liệu nồi nấu, mặt bếp rất sạch sẽ và dễ dàng vệ sinh. Bên cạnh đó, bếp hồng ngoại còn có thể nướng thực phẩm trực tiếp rất vệ sinh và đa dạng món ăn cho gia đình bạn.

5. Chi phí rẻ

Nếu như các thiết bị nấu nướng thông minh, nhiều tiện ích có mức giá đắt đỏ, lại cần thay thế nồi xoong nhiễm từ như các dòng bếp điện từ . Bếp hồng ngoại thực sự có thể khắc phục hoàn toàn những băn khoăn đó của bà nội trợ, cho việc nấu nướng nhẹ nhàng đơn giản hơn đồng thời lại an toàn và có chi phí hợp lý.

Bên cạnh những ưu điểm lớn hơn nhiều so với bếp gas như độ tiện lợi, độ an toàn và chi phí sử dụng. Bếp hồng ngoại còn vượt trội hơn cả ở các chức năng, tiện ích như chế độ hẹn giờ, khóa trẻ em, cảnh báo nhiệt dư an toàn, các chế độ nấu nướng chiên rán, xào, ninh hầm tự động cho bà nội trợ rảnh tay khi đun nấu và dễ dàng làm quen với cách điều chỉnh nhiệt độ nấu của thiết bị nấu bếp mới.

Bếp hồng ngoại trên thị trường có nhiều thương hiệu uy tín cho người dùng chất lượng, hiệu năng cao và các tính năng thông minh cùng thiết kế sang trọng, có thể kế đến dòng bếp hồng ngoại Giovani , bếp hồng ngoại Sunhouse, bếp hồng ngoại Taka.. Người tiêu dùng nên tìm mua bếp hồng ngoại chính hãng để có thể sử dụng bền lâu và an toàn, xứng đáng với số tiền bỏ ra.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bếp hồng ngoại đơn có tốt không?

Bếp hồng ngoại đơn có tốt không?

Bếp hồng ngoại đơn nhỏ gọn là một trong những thiết bị được quan tâm lựa chọn của mỗi gia đình, tuy nhiên nhiều người băn khoăn liệu bếp hồng ngoại có tốt không?

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!