So sánh xe máy điện Vinfast Klara bản ắc quy chì và pin Lithium

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù trông khá giống nhau, nhưng trên thực tế, giữa xe máy điện Vinfast Klara phiên bản ắc quy và pin lithium có sự khác nhau khá là nhiều.

Xe máy điện Vinfast Klara mang tới cho người dùng một lựa chọn tuyệt vời về cả thiết kế, vận hành và các tính năng an toàn. Mẫu xe được đưa tới thị trường với 2 phiên bản cho người sử dụng lựa chọn là bản Lithium và bản ắc quy chì.

Vậy điều gì tạo nên sự khác biệt giữa 2 phiên bản xe điện Vinfast này? Cùng chúng tôi so sánh chi tiết và cho mình câu trả lời.

So sánh xe máy điện Vinfast Klara bản ắc quy chì và pin Lithium
So sánh xe máy điện Vinfast Klara bản ắc quy chì và pin Lithium

1. So sánh Vinfast Klara pin lithium và bản ắc quy chì về thông số kỹ thuật

Để nắm được các khác biệt cơ bản về tổng thể giữa 2 phiên bản của dòng xe máy điện Vinfast Klara, trước hết cùng chúng tôi so sánh chi tiết thông số kỹ thuật của bộ đôi xe điện này:

Thông số Xe máy điện Vinfast Klara pin Lithium Xe máy điện Vinfast Klara ắc quy chì
Khối lượng 95kg 116kg
Độ cao yên 760 mm 760 mm
Quãng đường đi được 80 km/lần sạc 80 km/lần sạc
Tốc độ tối đa 50km/h 50km/h
Thời gian sạc 4 giờ 8 giờ
Lốp 2 lốp không săm 2 lốp không săm
Kích thước bánh Vành trước 14” / vành sau 12” Vành trước 14” / vành sau 12”
Dung lượng pin 22,8 Ah 20 Ah
Kích thước (D x R x C) 1910 x 685 x 1130 mm 1910 x 685 x 1130 mm
Phanh 2 phanh đĩa trước sau 2 phanh đĩa trước sau
Kết nối 3G, Bluetooth, GPS không có
Hệ thống đèn Full Led Đèn pha halogen + đèn xi nhan/chiếu hậu Led
Dung tích cốp xe 22 lít 22 lít
Đồng hồ lái LCD Led Backlit 4.5” LCD Led Backlit 4.5”
Động cơ 1200w 1200w

Thông qua bảng so sánh thông số kỹ thuật giữa Vinfast Klara ắc quy chì và Pin lithium trên đây, chắc chắn bạn đã có cái nhìn tổng quan về sự khác biệt giữa hai phiên bản này.

2. So sánh các điểm khác biệt giữa xe máy điện Vinfast Klara dùng ắc quy chì và pin Lithium

Mặc dù có bề ngoài không khác biệt giữa 2 phiên bản ắc quy chì và pin lithium nhưng giữa 2 phiên bản này có kha khá các điểm khác biệt, cụ thể:

2.1 Sự khác biệt về cụm đồng hồ

Mặc dù Vinfast đều trang bị cụm đồng hồ LCD toàn phần cho cả 2 phiên bản của Klara, tuy nhiên phiên bản Vinfast Klara pin lithium được tích hợp thêm tính năng hỗ trợ eSIM.

Với việc hỗ trợ eSIM, xe máy điện Vinfast Klara pin lithium mở ra nhiều tính năng thông minh, giúp người sử dụng có thêm nhiều trải nghiệm thú vị như: kết nối internet 3G, định vị GPS, khóa và mở khóa xe từ xa, đồng bộ thông tin quãng đường, thông số lái xe qua smartphone, tìm trạm sạc, trạm thuê pin, trạm dịch vụ, báo tình huống khẩn cấp qua các số điện thoại đặt trước…

So sánh xe máy điện Vinfast Klara bản ắc quy chì và pin Lithium về thiết kế
So sánh xe máy điện Vinfast Klara bản ắc quy chì và pin Lithium có khác biệt ở tính năng hiện đại,khối lượng và dung tích cốp.

2.2 Sự khác biệt trong thiết kế

Nhìn qua về mặt tổng thể bề ngoài thì Vinfast Klara pin lithium và ắc quy chì không có điểm khác biệt, tuy nhiên thực chất giữa 2 phiên bản này có một số các điểm khác biệt:

– Thứ nhất là về khối lượng

Phiên bản Klara pin lithium nhẹ hơn tới 20kg so với phiên bản Klara ắc quy chì. Điều này khiến xe di chuyển linh hoạt hơn, và đặc biệt là thân thiện với người sử dụng, nhất là với các chị em phụ nữ.

– Thứ hai là về dung tích cốp

Cốp của Klara ắc quy chì có dung tích 21 lít, ít hơn 1 lít so với Vinfast Klara pin lithium. Dẫu vậy sự khác biệt cũng không phải là quá lớn.

– Thứ ba là về công nghệ đèn pha

Trong khi Vinfast Klara ắc quy chì vẫn sử dụng đèn halogen thì Vinfast Klara pin lithium sử dụng đèn chiếu sáng Full LED trên toàn thân xe. Mang hiệu quả chiếu sáng tốt, đồng thời bền bỉ hơn.

2.3 Sự khác biệt về nguồn điện

Đương nhiên khác biệt lớn nhất giữa 2 phiên bản của xe máy điện Vinfast Klara chính là nguồn tích điện. Pin Lithium được đánh giá cao hơn bởi có kích thước gọn nhẹ hơn, đồng thời độ bền được tốt hơn hẳn.

Cụ thể, pin lithium có độ bền tới 4-5 năm tức là sau thời gian dài sử dụng như vậy thì khả năng tích điện của pin lithium mới giảm đáng kể. Trong khi thời gian sử dụng của ắc quy chì chỉ là 1 – 1,5 năm. Điều này đồng nghĩa với việc khi sử dụng Vinfast Klara ắc quy chì thì cứ khoảng 1,5 năm là bạn phải bỏ tiền để mua ắc quy mới. Trong khi với Vinfast Klara pin lithium thì phải tới 5 năm bạn mới cần phải mua pin lithium.

2.4 Sự khác biệt về giá bán

Sự khác biệt về trang bị bên trong dẫn tới khác biệt đáng kể về mức giá bán. Cụ thể dưới đây là mức giá bán của Vinfast Klara 2 phiên bản:

  • Giá xe máy điện Vinfast Klara phiên bản ắc quy chì: 23 triệu đồng
  • Giá xe  máy điện Vinfast Klara phiên bản pin lithium: 41 triệu đồng

Như vậy mức giá bán của Klara Lithium cao hơn tới 17 triệu đồng so với bản ắc quy chì. Đây là mức chênh lệch rất đáng kể và sẽ đưa tới các quyết định lựa chọn của người sử dụng khác nhau.

So sánh xe máy điện Vinfast Klara bản ắc quy chì và pin Lithium
Mức giá bán là điểm khác biệt đáng kể khi so sánh Vinfast Klara pin lithium và ắc quy chì.

3. Nên mua Vinfast Klara pin lithium và ắc quy chì tốt hơn?

Từ các thông tin so sánh Vinfast Klara pin lithium và ắc quy chì trên đây có thể thấy tùy người sử dụng mà khách hàng có quyết định khác nhau:

– Nếu như bạn cần một chiếc xe điện giá rẻ hơn, và vẫn đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển hàng ngày thì Vinfast Klara ắc quy chì sẽ là lựa chọn tốt.

– Nếu như bạn cần chiếc xe điện hiện đại hơn, nhẹ nhàng hơn, và không cần bận tâm thay ắc quy hàng năm thì phiên bản Lithium sẽ là lựa chọn tốt hơn, đương nhiên bạn cũng cần có điều kiện kinh tế hơn.

Tùy nhu cầu và điều kiện kinh tế mà người sử dụng cân nhắc để lựa chọn phiên bản phù hợp giữa Klara ắc quy chì và pin lithium.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!