Thức ăn cho chó Husky tốt nhất nên mua ngay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang băn khoăn không biết đâu là thức ăn cho chó Husky tốt nhất thì hãy đọc ngay bài viết này của chúng tôi.

Husky là giống chó kéo xe bền bỉ và mạnh mẽ nhất, có xuất xứ từ Nga. Có một thực tế nhiều người nuôi lo lắng rằng, chó Husky ăn rất ít nên thường bị gầy. Vậy thức ăn cho chó Husky nên gồm những gì để chúng không quá gầy và không cũng không bị béo phì, thừa cân? Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho các bạn cách chọn thức ăn cho chó Husky!  

Husky là giống chó kéo xe bền bỉ và mạnh mẽ nhất, có xuất xứ từ Nga
Husky là giống chó kéo xe bền bỉ và mạnh mẽ nhất, có xuất xứ từ Nga

 Chế độ dinh dưỡng cho chó Husky

Dù ăn thức ăn tươi hay thức ăn khô chế biến sẵn, hàm lượng dinh dưỡng trong thức ăn cho chó Husky vẫn phải đảm bảo đầy đủ các thành phần, chất béo, chất đạm, chất xơ, canxi, tinh bột, các vitamin và khoáng chất.

Với các chú chó Husky 8 tháng tuổi cần bổ sung 2% chất béo, 3% chất đạm trong tổng số khẩu phần ăn hàng ngày. Với các chú chó Husky từ 8 đến 12 tháng cần cung cấp 1% chất béo và 2% chất đạm. Với chó Husky trưởng thành, cần cung cấp 3% chất béo và 4% chất đạm để phát triển cơ bắp…

Các loại thức ăn tươi tốt nhất cho chó Husky 

Các thức ăn tươi cung cấp chất dinh dưỡng mà các chú chó Husky cần cụ thể như sau:

– Chất đạm và chất béo: Có nhiều trong thịt bò, thịt gà, thịt lợn nạc, thịt vịt; nội tạng động vật như tim, cật, gan, óc, phổi, lòng; các loại trứng, Husky đặc biệt rất thích ăn trứng vịt lộn. Mỗi tuần bạn có thể cho Husky trưởng thành ăn 3 quả trứng vịt lộn.

– Tinh bột: Có tác dụng bổ sung và cung cấp năng lượng cho các chú chó Husky đủ sức để hoạt động cả ngày dài. Tinh bột có nhiều trong bánh mì, bánh quy, cháo, cơm, khoai tây, khoai lang… Tuy nhiên do hệ tiêu hóa của chó Husky tiêu hóa tinh bột không tốt nên thức ăn cho chó Husky giàu tinh bột cần cho ăn ít một và trộn lẫn với các loại thức ăn khác.

– Chất xơ, khoáng chất và vitamin: Rau củ và hoa quả là thức ăn cung cấp chất xơ, các vitamin và khoáng chất vô cùng dồi dào. Tuy nhiên, chó Husky cũng không hề thích thú với nhóm thức ăn này nên các bạn chỉ có cách là trộn lẫn rau củ đã băm nhỏ với cơm và thịt rồi cho chúng ăn. Việc ăn nhiều thức ăn có chứa chất xơ, vitamin và khoáng chất sẽ có tác dụng rất tốt trong việc tăng sức đề kháng, hệ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch và hạn chế táo bón.

Thức ăn tươi cho chó Husky
Thức ăn tươi cho chó Husky

Khi chế biến thức ăn tươi cho chó Husky, các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

+ Không cho chó Husky ăn các thức ăn sống vì có thể bị các bệnh lý về đường ruột, tiêu chảy rất nguy hiểm.

+ Thay đổi món ăn thường xuyên để chó Husky không thấy nhàm chán.

+ Không cho chó Husky ăn đồ ôi thiu. Giống chó này sẽ không ăn nếu thức ăn có mùi ôi thiu.

+ Hạn chế cho chó Husky ăn nhiều thịt mỡ, tinh bột, chất béo vì rất dễ bị bệnh đường ruột.

Thức ăn cho chó Husky chế biến sẵn

Trong trường hợp bạn không có thời gian nấu nướng thức ăn tươi cho chú chó Husky của mình, bạn cũng không cần quá lo lắng. Bởi hiện nay có rất nhiều các loại thức ăn chế biến sẵn cho chó được bày bán trên thị trường. Các loại thức ăn này đều có nhiều loại với các thành phần dinh dưỡng đa dạng và phong phú. Điều duy nhất bạn cần làm là tìm hiểu và lựa chọn được sản phẩm thức ăn chế biến sẵn phù hợp với độ tuổi của chú chó Husky mà bạn đang nuôi.

Thức ăn cho chó Husky chế biến sẵn có hai dòng chính là thức ăn khô và thức ăn ướt. Trong đó, thức ăn khô được người nuôi chọn lựa nhiều hơn cả vì vừa tiện lợi vừa sạch sẽ. Thức ăn ướt ít dùng hơn vì khó bảo quản, chỉ để được khoảng 1-3 ngày sau khi mở hộp.

Hiện nay trên thị trường thức ăn cho chó xuất hiện khá nhiều các sản phẩm không có thương hiệu, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Những thức ăn này thường chứa nhiều chất độn không có dinh dưỡng, chất độc hại gây hại tới sức khỏe của các chú chó. Khi cho ăn các bạn có thể thấy chó Husky vẫn ăn nhưng lại bị gầy ốm yếu do không có chất dinh dưỡng. Vì vậy lựa chọn thức ăn cho chó chế biến sẵn của các thương hiệu uy tín sẽ đảm bảo hơn cả. 

Bạn nên lựa chọn một số thương hiệu được cộng đồng người nuôi thú cưng trên khắp thế giới tin dùng như Royal Canin, Morando, Fitmin, ANF, Brit Care, Iskhan… để đảm bảo chú chó Husky của bạn có những bữa ăn vừa ngon miệng vừa giàu dinh dưỡng.

Thức ăn khô cho chó Fitmin
Thức ăn khô cho chó Fitmin

Khẩu phần ăn cho chó Husky theo từng độ tuổi

– Với chó Husky từ 1 đến 2 tháng tuổi: Mỗi ngày nên cho ăn 4-5 bữa.

– Với chó Husky từ 3 đến 6 tháng tuổi: Mỗi ngày nên cho ăn 3 bữa, đồng thời tăng số lượng thức ăn trong mỗi bữa.

– Với chó Husky từ 6 tháng tuổi: Nên cho ăn 2 bữa/ngày và tăng số lượng thức ăn từng bữa.

* Chó Husky không kén ăn nên việc lựa chọn thức ăn cho chó Husky cũng không quá cầu kỳ. Các loại thức ăn cho chó Husky cũng rất dễ mua tại các chợ và siêu thị. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, các bạn đã hiểu rõ hơn về chế độ dinh dưỡng cũng như các loại thức ăn tốt cho chó Husky.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Kinh nghiệm chọn thức ăn khô phù hợp cho chó con

Kinh nghiệm chọn thức ăn khô phù hợp cho chó con

Bên cạnh thức ăn tươi do người nuôi tự nấu, thức ăn khô cho các chú chó con cũng được nhiều người nuôi ưa chuộng. Hiện nay tại Việt Nam có khá nhiều loại thức ăn khô cho chó con nhưng người nuôi vẫn còn rất lúng túng trong việc chọn lựa loại thức ăn khô phù hợp với chú cún cưng của mình.

Tin tức về Chăm sóc thú cưng

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Do hệ tiêu hóa của mèo con chưa hoàn thiện và còn non yếu nên rất nhiều người băn khoăn không biết mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh? Nếu các Sen cũng đang nuôi một bé mèo nhỏ 1 tháng và có chung thắc mắc trên thì bài viết này chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy. Cùng theo dõi nhé!
Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cơ thể chó mẹ sau sinh yếu và chó mẹ cần có sữa để cho con bú nên rất nhiều người sen muốn biết nên cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh? Ngoài giải đáp thắc mắc này, bài viết còn cung cấp các thức ăn chó mới để nên tránh kèm theo cách chăm sóc Boss sau khi vừa sinh xong.
Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Các chuyên gia thú y cho biết, mèo con 2 tháng tuổi đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ nên chúng cần được cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn để cơ thể có thể phát triển tối đa và toàn diện. Vậy cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì ăn gì tốt nhất?
Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con khi bước vào giai đoạn ăn dặm nên và không nên ăn gì? Nếu các Sen cũng đang có chung thắc mắc này, hãy đọc ngay những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé.
Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì theo từng tháng tuổi để phát triển khỏe mạnh là vấn đề được rất nhiều người nuôi mèo con quan tâm tìm hiểu. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các Sen tìm hiểu xem mèo con nên ăn gì theo từng tháng tuổi, từ sơ sinh cho tới trên 6 tháng tuổi.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!