Thức ăn cho chó Poodle 2 tháng tuổi nên gồm những gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thức ăn cho chó Poodle 2 tháng tuổi nên gồm những gì? Không nên cho chó Poodle ăn gì? là băn khoăn của nhiều người nuôi vì giống chó Poodle rất hay bị các bệnh lý về đường tiêu hóa.

Chó Poodle có nguồn gốc từ châu Âu với ngoại hình dễ thương nên được nhiều người nuôi làm thú cưng trong nhà. Tuy nhiên, hệ tiêu hóa của chó Poodle lại rất yếu và tiêu hóa kém nếu ăn phải thức ăn không phù hợp, chế độ dinh dưỡng không khoa học có thể khiến chó Poodle bị bệnh về đường tiêu hóa ngay. Nhất là chó Poodle nhỏ 2 tháng tuổi thì nguy cơ mắc bệnh về đường tiêu hóa càng cao.Vậy thức ăn cho chó Poodle 2 tháng tuổi nên gồm những gì? Không nên cho chó Poodle 2 tháng ăn gì? Khẩu phần ăn của chó Poodle 2 tháng tuổi mỗi ngày thế nào? để chó Poodle mau lớn và phát triển khỏe mạnh? Tất cả những thắc mắc này sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây.

Chó Poodle có ngoại hình dễ thương nên được nhiều người nuôi làm thú cưng
Chó Poodle có ngoại hình dễ thương nên được nhiều người nuôi làm thú cưng

Thức ăn cho chó Poodle 2 tháng tuổi nên gồm những gì?

2 tháng là thời gian để chó Poodle bắt đầu cai sữa và có thể xuất chuồng. Lúc này bạn có thể đón Poodle từ chủ cũ về nuôi. Nhưng cần lưu ý hỏi chủ cũ về chế độ ăn trước đó của chó Poodle 2 tháng tuổi để biết nên và không nên cho chó Poodle ăn gì. Việc đột ngột thay đổi thức ăn, chế độ ăn mới hoàn toàn có thể khiến hệ tiêu hóa non nớt của chó Poodle không kịp thích nghi và gây nguy hiểm.

Cách tốt nhất là bạn nên cho chó Poodle 2 tháng tuổi ăn đan xen là thức ăn cũ và thức ăn mới theo cách sau để chúng thích nghi dần dần: Trong tuần đầu mới về, nên cho  chó Poodle ăn 25% thức ăn và 75% thức ăn cũ; trong tuần thứ 2 cho chó Poodle ăn 50% thức ăn cũ và 50% thức ăn mới; đến tuần thứ 3 có thể cho chó Poodle ăn 75% thức ăn mới và 25% thức ăn cũ; và đến tuần thứ 4 bạn có thể cho chó Poodle ăn thức ăn mới hoàn toàn, bỏ hẳn thức ăn cũ.

Bạn có thể cho chó Poodle 2 tháng tuổi ăn cả thức ăn tươi và thức ăn khô chế biến sẵn. Đối với thức ăn tươi tự nấu, thức ăn cho chó Poodle 2 tháng tuổi tốt nhất chính là cháo nấu loãng, bạn cũng có thể tăng thêm hương vị cho món cháo bằng cách hầm xương và nấu cháo cho chó Poodle ăn. 

Cháo loãng là thức ăn tốt nhất cho chó Poodle 2 tháng tuổi
Cháo loãng là thức ăn tốt nhất cho chó Poodle 2 tháng tuổi

Đối với thức ăn khô chế biến sẵn, các bạn cần ngâm thức ăn trong nước hoặc sữa ấm khoảng 10 phút cho mềm ra rồi mới cho chó Poodle 2 tháng tuổi ăn. Khi lựa chọn thức ăn khô, bạn nên chọn loại thức ăn phù hợp với độ tuổi của chó Poodle 2 tháng theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Sở dĩ như vậy là do hàm lượng dưỡng chất mà các chú chó cần cung cấp ở từng độ tuổi sẽ khác nhau, do đó, việc chọn thức ăn ít hoặc vượt quá độ tuổi đều không tốt cho sức khỏe và sự phát triển của chó Poodle 2 tháng tuổi. Đặc biệt, bạn nên mua các loại thức ăn khô của các thương hiệu thức ăn cho chó mèo uy tín như Ganador, Junior, Zenith, Brit Care, ANF hay Fitmin…

Bên cạnh đó, bạn vẫn cần duy trì cho chó Poodle 2 tháng tuổi uống sữa loại dành riêng cho chó con. Các loại sữa của các thương hiệu uy tín và nổi tiếng sẽ là sự lựa chọn tốt hơn cả như: Esbilac, Nutri – Vet, Esbilac…

Nên chọn thức ăn khô cho chó Poodle của thương hiệu uy tín
Nên chọn thức ăn khô cho chó Poodle của thương hiệu uy tín

Thức ăn chó Poodle không nên gồm những gì?

Thức ăn cho chó Poodle 2 tháng tuổi không nên bao gồm những thực phẩm sau:

– Không cho chó Poodle 2 tháng ăn thịt sống, cá sống, trứng sống hoặc bất kỳ thức ăn chưa nấu chín nào vì sẽ khiến chúng bị tiêu chảy.

– Những đồ ăn cay như tiêu, ớt, mù tạt.

– Các loại xương, đặc biệt là xương cá gây hóc; xương ống gà có thể vỡ ra làm thủng ruột.

– Các đồ ăn ngọt như kẹo, bánh, socola, nước ngọt, xylitol.

– Các thức ăn đã ôi thiu, mốc, hỏng hoặc quá hạn sử dụng.

Khẩu phần ăn hàng ngày của chó Poodle 2 tháng tuổi

Theo các chuyên gia thú y, khẩu phần ăn tốt nhất cho chó Poodle 2 tháng tuổi là cho ăn nhiều bữa nhỏ, khoảng 5 bữa/ngày, thời gian mỗi bữa cách đều nhau. Không nên cho chó Poodle 2 tháng tuổi ăn quá no trong 1 bữa vì có thể khiến chúng đầy bụng, khó tiêu.

Với sữa ấm, các bạn nên cho Poodle 2 tháng tuổi uống đan xen giữa các bữa ăn với số lượng khoảng từ 200 đến 300 ml/ngày.

Nên cho chó Poodle ăn 4-5 bữa/ngày
Nên cho chó Poodle ăn 4-5 bữa/ngày

* Hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên, các bạn đã biết thức ăn cho chó Poodle 2 tháng tuổi nên và không nên gồm những gì? để nuôi dưỡng chú chó Poodle con của mình tốt nhất. Chúc các bạn thành công!

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!