Thức ăn cho mèo Anh lông ngắn: Nên và không nên ăn gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mèo Anh lông ngắn có ngoại hình rất dễ thương nhưng lại có nguy cơ béo phì cao do lười vận động. Chính vì vậy mà rất nhiều người nuôi quan tâm tìm hiểu xem thức ăn cho mèo Anh lông ngắn nên và không nên gồm những gì thì tốt cho sức khỏe của mèo Anh lông ngắn.

Đúng như tên gọi của mình, mèo Anh lông ngắn có nguồn gốc và xuất xứ từ nước Anh. Đây cũng là giống mèo được nuôi phổ biến và nhiều nhất tại Việt Nam hiện nay. Các chú mèo Anh lông ngắn được yêu thích vì có vẻ ngoài dễ thương lại không kén ăn và khó chăm sóc. Tuy nhiên, với những bạn mới nuôi việc chọn thức ăn cho mèo Anh lông ngắn để chúng phát triển toàn diện vẫn là một bài toán khó.

Mèo Anh lông ngắn có ngoại hình dễ thương và đáng yêu
Mèo Anh lông ngắn có ngoại hình dễ thương và đáng yêu

Thức ăn cho mèo Anh lông ngắn nên gồm những gì?

Mèo Anh lông ngắn không hề kén ăn nên chúng có thể ăn các thức ăn tươi và thức ăn khô. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất chính là bạn phải lựa chọn kỹ loại thức ăn và cân đối được các dưỡng chất trong khẩu phần ăn hàng ngày để các chú mèo Anh lông ngắn phát triển khỏe mạnh và toàn diện nhất. 

Đối với thức ăn tươi tự nấu:

– Thịt: Đây là thức ăn không thể thiếu trong khẩu phần ăn hàng ngày của các chú mèo Anh lông ngắn. Các bạn có thể cho mèo Anh lông ngắn ăn thịt bò, gà, lợn, cừu, ngan, ngỗng, cá… đều được. Các loại thịt này rất giàu chất đạm nên sẽ chuyển hóa thành năng lượng giúp các chú mèo Anh vận động mỗi ngày. Nhưng như các bạn đã biết, mèo Anh rất lười vận động nên không nên cho chúng ăn quá nhiều thịt để tránh nguy cơ bị béo phì.

 – Nội tạng động vật lợn và bò: Tim, cật, gan, óc, phổi, lá lách, bầu dục… là những thức ăn rất tốt cho mèo Anh lông ngắn. Nhóm thức ăn này cũng rất giàu chất đạm và chất béo tốt cho sức khỏe của các chú mèo Anh lông ngắn.

– Trứng: Các bạn có thể cho mèo Anh lông ngắn ăn các loại trứng gà, trứng chim cút, trứng vịt, trứng vịt lộn… Đây là thức ăn cho mèo Anh lông ngắn có tác dụng rất tốt trong việc kích thích lông phát triển và khỏe đẹp hơn.

– Rau: Rau là thức ăn các chú mèo Anh lông ngắn không hề thích. Nhưng đừng vì thế mà bạn bỏ qua loại thức ăn này nhé. Rau xanh có hàm lượng chất xơ rất lớn nên có tác dụng rất lớn trong việc hỗ trợ  tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón ở mèo Anh lông ngắn. Bạn chỉ cần băm nhỏ rau rồi trộn lẫn với cơm và thịt là các chú mèo Anh lông ngắn sẽ chịu ăn ngay thôi.

– Pate: Mèo Anh lông ngắn đặc biệt thích ăn pate. Bạn có thể tự làm pate cho chú mèo Anh lông ngắn và nhớ chỉ nên cho chúng ăn khoảng 2-3 ngày/lần thôi vì pate rất giàu chất béo.

– Tinh bột: Thức ăn cho mèo Anh lông ngắn chắc chắn không thể thiếu tinh bột. Theo tính toán của các chuyên gia, hàm lượng tinh bột trong bữa ăn hàng ngày của các chú mèo Anh lông ngắn sẽ chiếm khoảng 10-15%. Tinh bột có nhiều trong cơm, cháo, khoai, sắn và đây là là nguồn năng lượng dồi dào cho các chú mèo Anh lông ngắn chạy nhảy và nô đùa cả ngày.

Thịt bò giàu đạm ít chất béo là thức ăn tốt nhất cho mèo Anh lông ngắn
Thịt bò giàu đạm ít chất béo là thức ăn tốt nhất cho mèo Anh lông ngắn

Đối với thức ăn chế biến sẵn: 

Thức ăn chế biến sẵn hiện cũng đang được nhiều người nuôi lựa chọn khi nuôi mèo Anh lông ngắn. Ưu điểm nổi bật của thức ăn chế biến sẵn chính là không phải nấu nướng, tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết cho các chú mèo. 

Thức ăn chế biến sẵn có nhiều loại khác nhau, có thức ăn ướt, thức ăn mềm và thức ăn khô. Mỗi loại thức ăn sẽ phù hợp với các chú mèo Anh lông ngắn ở từng độ tuổi và giai đoạn phát triển khác nhau. Điều quan trọng là bạn cần lựa chọn các loại thức ăn chế biến sẵn cho mèo của các thương hiệu uy tín được nhiều người nuôi tin dùng như Nutri Source Weight Management, O’fresh – Cat care, Me-O, Royal Canin, Home & Cat, Iskhan… để đảm bảo chất lượng và an toàn.

Mèo Anh lông ngắn không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo Anh lông ngắn không nên gồm các thực phẩm sau:

– Đồ uống có cồn: Bia, rượu có thể gây nguy hiểm cho não và gan của các chú mèo Anh lông ngắn. Chỉ cần uống 1 thìa canh bia hoặc rượu, chú mèo trưởng thành sẽ lập tức bị hôn mê, thậm chí là tử vong.

– Socola: Mèo Anh lông ngắn không nên ăn các loại socola, nhất là socola không đường và socola đen. Chất caffeine được tìm thấy trong socola sẽ khiến chú mèo Anh lông ngắn bị run cơ, loạn nhịp tim và co giật.

– Các thức ăn có chứa sữa: Một số chú mèo không thể dung nạp được lactose có trong sữa nên rất dễ bị nôn mửa, tiêu chảy.

– Nho: Ăn nho khô và nho tươi khiến chú mèo Anh lông ngắn bị suy thận.

– Hành và tỏi: Hành và tỏi nếu ăn quá nhiều sẽ khiến chú mèo bị thiếu máu và chán ăn.

– Cá ngừ sống: Đây là thức ăn nguy hiểm với các chú mèo Anh lông ngắn. Khi ăn cá ngừ sống, chú mèo của bạn có thể bị nôn mửa và viêm tĩnh mạch.

Cá ngừ sống là thức ăn nguy hiểm cho mèo Anh lông ngắn
Cá ngừ sống là thức ăn nguy hiểm cho mèo Anh lông ngắn

Mèo Anh lông ngắn ăn bao nhiêu là đủ?

+ Với mèo Anh lông ngắn từ 1-3 tháng: Nên cho ăn 4-5 bữa/ngày, khối lượng thức ăn khoảng 350-400g chia đều cho các bữa. Thức ăn nên nấu chín mềm và nhừ để các chú mèo con dễ nuốt và dễ tiêu hóa.

+ Với mèo Anh lông ngắn từ 4-6 tháng: Nên cho ăn 3 bữa/ngày, khối tượng thức ăn khoảng 400-550g chia đều cho 3 bữa. Thức ăn vẫn nên nấu chín mềm nhưng có thể cứng hơn so với giai đoạn trước một chút.

+ Với mèo Anh lông ngắn trên 1 tuổi: Nên cho ăn 2 bữa/ngày, khối lượng thức ăn khoảng 800-900g chia đều cho 2 bữa. Thức ăn có thể nấu cứng và khô hơn.

* Hy vọng qua bài viết này các bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích về thức ăn cho mèo Anh lông ngắn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị trong hành trình chăm sóc và nuôi dưỡng mèo Anh lông ngắn!

Tin tức về Chăm sóc thú cưng

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Do hệ tiêu hóa của mèo con chưa hoàn thiện và còn non yếu nên rất nhiều người băn khoăn không biết mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh? Nếu các Sen cũng đang nuôi một bé mèo nhỏ 1 tháng và có chung thắc mắc trên thì bài viết này chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy. Cùng theo dõi nhé!
Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cơ thể chó mẹ sau sinh yếu và chó mẹ cần có sữa để cho con bú nên rất nhiều người sen muốn biết nên cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh? Ngoài giải đáp thắc mắc này, bài viết còn cung cấp các thức ăn chó mới để nên tránh kèm theo cách chăm sóc Boss sau khi vừa sinh xong.
Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Các chuyên gia thú y cho biết, mèo con 2 tháng tuổi đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ nên chúng cần được cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn để cơ thể có thể phát triển tối đa và toàn diện. Vậy cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì ăn gì tốt nhất?
Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con khi bước vào giai đoạn ăn dặm nên và không nên ăn gì? Nếu các Sen cũng đang có chung thắc mắc này, hãy đọc ngay những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé.
Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì theo từng tháng tuổi để phát triển khỏe mạnh là vấn đề được rất nhiều người nuôi mèo con quan tâm tìm hiểu. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các Sen tìm hiểu xem mèo con nên ăn gì theo từng tháng tuổi, từ sơ sinh cho tới trên 6 tháng tuổi.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!