Có nên sử dụng thức ăn khô cho chó?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thức ăn khô cho chó không còn là sản phẩm xa lạ với những người nuôi thú cưng ở Việt Nam. Nhưng khi được hỏi thức ăn khô cho chó loại nào tốt nhất thì không phải ai cũng có thể đưa ra đáp án chính xác.

Cuộc sống hiện đại cùng guồng quay công việc khiến quỹ thời gian của nhiều người ngày càng trở nên eo hẹp. Việc dành thời gian chăm sóc, nấu ăn cho các chú chó cưng cũng dường như  trở nên “bất khả thi”. Chính vì vậy, sự ra đời của các loại thức ăn khô chế biến sẵn cho chó được xem là giải pháp cứu cánh tuyệt vời. Loại thức ăn này không chỉ đảm bảo dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh mà còn rất tiện lợi và dễ bảo quản, không mất thời gian nấu nướng. Tuy nhiên, việc lựa chọn được sản phẩm thức ăn khô cho chó tốt và chất lượng lại chưa bao giờ là chuyện dễ dàng với người nuôi thú cưng.

Thức ăn khô dành cho chó loại nào tốt là băn khoăn của nhiều người nuôi
Thức ăn khô dành cho chó loại nào tốt là băn khoăn của nhiều người nuôi

Thức ăn khô cho chó là gì?

Trước khi đáp án cho câu hỏi thức ăn khô cho chó loại nào tốt, hãy cùng tìm thức ăn khô cho chó là gì. Hiểu một cách đơn giản, thức ăn khô cho chó là dạng thức ăn hỗn hợp được chế biến sẵn ở dạng sấy khô. Loại thức ăn này được làm từ các loại thực phẩm và nguyên liệu khác nhau như ngũ cốc, cá, thịt…

Điều đặc biệt của thức ăn khô cho chó là hàm lượng dinh dưỡng trong thức ăn đã được các chuyên gia và nhà sản xuất tính toán kỹ lưỡng để phù hợp với từng giống chó ở từng giai đoạn phát triển khác nhau. Điều này giúp các sen không phải mất thời gian tính toán cân đối khẩu phần ăn hàng ngày cho các boss chó nữa. Chỉ cần cho các boss chó ăn khẩu phần và khối lượng thức ăn theo khuyến cáo của nhà sản xuất ghi trên bao bì là các boss sẽ có đủ dinh dưỡng để phát triển toàn diện và luôn khỏe mạnh.

Thức ăn khô cho chó là gì? 
Thức ăn khô cho chó là gì?

Có nên sử dụng thức ăn khô cho chó?

Đây là băn khoăn của rất nhiều sen khi đứng trước việc phải lựa chọn thức ăn tươi và thức ăn khô cho boss chó. Thật ra đây là câu hỏi không khó trả lời. Bởi loại thức ăn nào cũng đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Chính vì vậy, cách tốt nhất là các sen nên kết hợp cả thức ăn tươi và thức ăn khô để giúp các boss chó của mình được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và phát triển tối đa.

Theo các chuyên gia thú y, cơ thể của các chú chó khác với con người. Việc cho các chú chó ăn thức ăn của con người chúng vẫn sẽ lớn lên nhưng khi ăn thức ăn khô, hàm lượng protein, chất béo, vitamin và khoáng chất mà cấc chú chó được cung cấp sẽ đảm bảo và ổn định hơn. 

Vì vậy, thức ăn được các chuyên gia khuyến khích sử dụng khi nuôi chó. Thức ăn khô cho chó có rất nhiều ưu điểm và lợi ích vượt trội như: 

  • Cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho các boss chó với tỉ lệ phù hợp nhất ở từng độ tuổi.
  • Đảm bảo an toàn vệ sinh, hạn chế các boss chó mắc bệnh lý về đường ruột như giun, sán…
  • Hạn chế hình thành mảng bám trên răng, luyện tập nhai và cho cơ hàm chắc khỏe.
  • Không tốn thời gian đi chợ, chế biến và nấu nướng cho boss chó nên rất phù hợp với những sen quá bận rộn.
  • Tiện lợi, có thể mang theo dễ dàng khi đưa boss đi chơi.
  • Bảo quản dễ dàng, thời gian bảo quản cũng lâu không lo hỏng.
Thức ăn khô cho chó vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa tiện lợi
Thức ăn khô cho chó vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa tiện lợi

Thức ăn khô cho chó loại nào tốt nhất

1. Thức ăn khô cho chó con SmartHeart (1.5kg)

Giá tham khảo: 112.000 VNĐ

Là sản phẩm của thương hiệu SmartHeart, có xuất xứ từ Thái Lan. Sản phẩm có thành phần: Gạo, bột thịt gia cầm, bắp gluten, đậu nành, dầu gà, bột thịt bò, hạt lanh, trứng khô, men bia khô, Lecithin, dầu cá, chất thay thế sữa, muối I ốt…

Công dụng: Giúp tim khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Da, lông, xương và răng khỏe mạnh.

2. Thức ăn cho chó Dog Mania 1,5kg

Giá tham khảo: 112.000 VNĐ

Thức ăn cho chó Dog Mania là loại thức ăn hạt cao cấp dành cho chó được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc, thức ăn cho chó Dog Mania đã được khẳng định tên tuổi trên toàn thế giới.

Ngoài ra thức ăn cho chó Dog Mania được sản xuất bằng nguyên liệu cao cấp với thịt gà tươi và độ ngậy từ mỡ gà. Cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho chó ở tuổi trưởng thành. Đặc biệt Thức ăn cho chó Dog Mania Premium đảm bảo cân đối giữa protein và chất xơ, vitamin, khoáng chất …. Giúp những chú chó yêu có những bữa ăn ngon và quan trọng hơn cả là Thức ăn Dog Mania Premium giúp giảm mùi hôi của phân thải ra.

3. Thức ăn khô cho chó lớn Pedigree 1.5kg

Giá tham khảo: 89.000 VNĐ

Boss cần lượng protein gấp 3 lần con người để tăng trưởng. Sản phẩm thức ăn hạt khô Pedigree là loại thức ăn khô dành cho chó giúp cung cấp đủ vitamin và khoáng chất, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của boss, giúp boss cưng phát triển khỏe mạnh. Cung cấp Omega 6 và Kẽm, được khoa học chứng sẽ mang đến bộ lông bóng mượt cho boss trong vòng 6 tuần. Sản phẩm chứa nhiều canxi và phốt pho, giúp cho răng và xương cún chắc khỏe. Kiểm soát được khẩu phần ăn hàng ngày, tránh việc quá nhiều để cún bỏ lại thức ăn thừa.

* Với những ưu điểm kể trên, chắc chắn các sen đã không còn băn khoăn quá nhiều về việc có nên cho chó ăn thức ăn khô không? Điều quan trọng các sen cần quan tâm tìm hiểu lúc này chính là thức ăn khô cho chó loại nào tốt nhất?

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đâu là thức ăn khô cho chó con tốt nhất?

Đâu là thức ăn khô cho chó con tốt nhất?

Bạn đang nuôi một chú cho con trong nhà? Bạn băn khoăn không biết đâu là thức ăn khô cho chó con tốt nhất? Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được loại thức ăn khô tốt nhất cho chú cún con của mình.

Tin tức về Chăm sóc thú cưng

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Do hệ tiêu hóa của mèo con chưa hoàn thiện và còn non yếu nên rất nhiều người băn khoăn không biết mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh? Nếu các Sen cũng đang nuôi một bé mèo nhỏ 1 tháng và có chung thắc mắc trên thì bài viết này chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy. Cùng theo dõi nhé!
Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cơ thể chó mẹ sau sinh yếu và chó mẹ cần có sữa để cho con bú nên rất nhiều người sen muốn biết nên cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh? Ngoài giải đáp thắc mắc này, bài viết còn cung cấp các thức ăn chó mới để nên tránh kèm theo cách chăm sóc Boss sau khi vừa sinh xong.
Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Các chuyên gia thú y cho biết, mèo con 2 tháng tuổi đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ nên chúng cần được cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn để cơ thể có thể phát triển tối đa và toàn diện. Vậy cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì ăn gì tốt nhất?
Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con khi bước vào giai đoạn ăn dặm nên và không nên ăn gì? Nếu các Sen cũng đang có chung thắc mắc này, hãy đọc ngay những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé.
Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì theo từng tháng tuổi để phát triển khỏe mạnh là vấn đề được rất nhiều người nuôi mèo con quan tâm tìm hiểu. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các Sen tìm hiểu xem mèo con nên ăn gì theo từng tháng tuổi, từ sơ sinh cho tới trên 6 tháng tuổi.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!