Thuế trước bạ xe máy là gì và phí đóng bao nhiêu tiền?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn chuẩn bị mua xe máy mới thì chắc chắn phải đóng thuế trước bạ cho xe trước khi thực hiện thủ tục đăng ký, vậy thuế trước bạ xe máy là gì

Luôn có sự chênh lệch giữa mức giá niêm yết của các hãng xe máy và giá xe máy khi đến tay người tiêu dùng, và thông thường là giá xe máy khi đến tay người tiêu dùng đắt hơn so với giá niêm yết của hãng.

Nguyên nhân chính khiến có sự chênh lệch giá này là do mức giá niêm yết của các hãng chỉ bao gồm giá xe và thuế Giá trị gia tăng (VAT), trong khi đó để xe có thể lưu thông trên đường, thì chủ xe cần chi khá nhiều các chi phí và một trong chi phí lớn nhất chính là thuế trước bạ xe máy.

thuế trước bạ xe máy

thuế trước bạ xe máy bao nhiêu tiền?

Thuế trước bạ xe máy hay phí trước bạ xe máy là chi phí đăng ký quyền sở hữu xe máy với cơ quan nhà nước. Điều này có nghĩa là khi mua xe máy mới hoặc mua xe máy cũ và làm thủ tục sở hữu chính chủ thì bạn cũng cần đóng thuế trước bạ mới cho xe máy.

Thuế trước bạ xe máy Honda, Yamaha, Suzuki…bao nhiêu tiền?

Trên thực tế, không có con số cụ thể thuế trước bạn xe máy Honda Vision là 2 triệu, phí trước bạn xe máy Yamaha Janus là 1,8 triệu đồng…mà thuế trước bạ của mỗi chiếc xe máy đều được tính theo công thức sau:

Thuế trước bạ xe máy = Giá tính thuế trước bạ * 2%

Trong đó,

– Giá tính thuế trước bạ được quy định rõ ràng theo quy định, và có thể điều chỉnh qua từng năm, tháng…tùy theo biến động giá xe trên thị trường (đã bao gồm thuế VAT).

– Mặc dù 2% là mức tính chung, tuy nhiên đối với các trường hợp sau thì thay tỉ lệ 2% bằng:

+ 5% đối với việc đăng ký xe máy tại các thành phố trực thuộc Trung ương

+ 1% đối với việc nộp lệ phí trước bạ lần thứ 2 trở đi.

Lấy ví dụ: từ 24/5/2017, giá tính thuế trước bạ của xe máy Honda Vision là 36,6 triệu đồng (trước đó là 29,9 triệu đồng).

Do đó, nếu bạn sống ở Hà Nội (theo quy định thì tỉ lệ tính thuế trước bạ là 5%) và mua một chiếc xe máy Honda mới từ Head của Honda Việt Nam, thì phí trước bạ phải nộp là 1,830,000 đồng.

Và khi đó, tổng các chi phí để mua xe máy Honda Vision mà bạn phải bỏ ra vào khoảng 38,5 triệu đồng.

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã hiểu hơn về thuế trước bạ cho xe máy và lệ phí trước bạ đối với xe máy của mình là bao nhiêu tiền.

Nhằm thu hút khách hàng, khá nhiều đại lý tung ra chương trình khuyến mãi miễn phí trước bạ khi mua xe máy tại đại lý của họ (cửa hàng sẽ đóng thay người tiêu dùng), cùng nhiều ưu đãi về làm hồ sơ, biển số..

Để mua xe máy Honda giá rẻ nhất thị trường hiện nay truy cập xe máy Honda

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!