Tiêu chí mẹ cần biết để chọn bỉm vải tốt cho con

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nhiều lí do để mẹ dùng bỉm vải cho con, tuy nhiên không phải mẹ nào cũng biết cách chọn bỉm vải tốt cho bé.

Những chiếc bỉm vải trên thị trường đều được quảng cáo có chất lượng tốt, tuy nhiên không phải mẹ nào cũng thành công khi dùng các loại bỉm tã này cho con. Dưới đây là những tiêu chí giúp ích cho mẹ trong việc chọn mua bỉm vải tốt cho con :

Khả năng thấm hút

Yêu cầu đầu tiên khi mẹ chọn một mẫu bỉm vải cho bé đó là khả thấm hút tốt, bỉm cần phải thấm được từ 2 – 3 lần bé tè, và đóng được cho con từ 2 – 4 tiếng. Bé sẽ ngoan và mẹ sẽ nhàn hơn khi khả năng thấm hút của bỉm vải càng tốt, rõ ràng điều này bỉm giấy với các chất thấm hút đặc biệt sẽ làm tốt hơn, các mẫu bỉm vải tốt từ thương hiệu nhập khẩu cao cấp sẽ tiệm cận được với những ưu điểm này của bỉm giấy.

Tuy nhiên, mẹ sẽ không thể hi vọng các loại bỉm vải có thể thấm hút được 12 tiếng như một số thương hiệu bỉm giấy quảng cáo. Nếu mẹ muốn đóng bỉm vải qua đêm thì cần dùng thêm 1 – 2 miếng lót thấm hút hỗ trợ.

review bỉm vải cho bé
Bỉm vải với thiết kế đẹp mắt nhiều hình ảnh ngộ nghĩnh khiến bé yêu thích.

Tốc độ thấm hút nhanh

Thấm hút nhanh nghe có vẻ không quan trọng nhưng lại quyết định chính đến việc bé có chịu đóng bỉm hay không, nếu chất lỏng không thể thấm vào miếng lót thấm hút thì dù đóng bỉm chặt không gây trào ra bên ngoài nhưng con vẫn sẽ bị dính ướt khó chịu, dễ gây viêm da, hăm bí và có mùi. Khi chọn bỉm vải mẹ nên ưu tiên loại có bề mặt thấm hút nhanh và giữ được chất lỏng ở bên trong, không thấm ngược trở lại để bé có thể đóng bỉm trong suốt nhiều giờ, cả mùa đông hay mùa hè mà bé vẫn vận động, phát triển tốt.

Bỉm vải bằng chất liệu an toàn

Bỉm vải đã an toàn hơn so với chất liệu bỉm giấy nhiều, tuy nhiên mỗi thương hiệu bỉm sẽ lại sử dụng chất liệu khác nhau. Với một mức giá rẻ thì các loại bỉm vải trên thị trường sẽ dùng loại vải cotton, miếng lót bằng cotton dệt dày siêu thấm và công nghệ sản xuất khác so với bỉm vải cao cấp, bỉm vải organic. Chất liệu an toàn cho con khi đeo bỉm trong nhiều năm chắc chắn là một điểm xứng đáng để đầu tư lâu dài.

Mẹ nên chọn bỉm vải chất liệu cao cấp để con vừa thoải mái khi đeo, không hăm tã, hạn chế viêm da do bí bách và quan trọng hơn cả là bỉm được dệt từ các loại sợi vải cotton hữu cơ, không chứa bất kì hóa chất độc hại nào cho con.

Thiết kế bỉm vừa vặn, dễ sử dụng

Bỉm vải có thiết kế ôm sát giống bỉm giấy.
Bỉm vải có thiết kế ôm sát giống bỉm giấy.

Cấu tạo của các loại bỉm vải bao gồm vỏ bỉm và miếng lót thấm hút, mẹ nên chọn loại bỉm nào vừa dễ mặc, thao tác nhanh gọn, bỉm có các nút bấm để cố định có thể dễ dàng cho mẹ thao tác bằng một tay. Khi đóng bỉm, miếng lót được cố định ở phía bên trong, đủ rộng và linh hoạt để đóng được 2 miếng lót thấm hút khi bé ngủ đêm; miếng lót không bị xô lệch gây tràn bỉm, bỉm cũng có độ co dãn vừa đủ để ôm sát vào cơ thể con khi bé hoạt động vui chơi mà không gây lằn, bó gây nóng khi con vận động suốt nhiều giờ.

Ngoài ra, bỉm cần dễ giặt, mau khô, có thể dùng giặt tay hay giặt máy giặt sấy đều được và không dễ bị bai xù, biến dạng hay hư hỏng các mối chỉ, khuy cài.

Bỉm thông thoáng, chống hăm, chống tràn

Bỉm vải với thiết kế ôm sát vừa vặn và cần chống trào hiệu quả.

Nếu bỉm dùng cho con không thoáng khí, không chống tràn bỉm thì mẹ sẽ khó để duy trì dùng bỉm vải cho con, do đó bỉm chống hăm và chống tràn được sẽ tốt hơn hẳn so với loại bỉm rẻ tiền nhưng không làm tốt được nhiệm vụ này.

Sử dụng được lâu dài

Để dùng bỉm tiết kiệm chi phí thì một chiếc bỉm mẹ mua cần có độ bền bỉ cao, các chi tiết trên bỉm đều phải được gia công tỉ mỉ chắc chắn. Bỉm cần dễ giặt, mau khô, có thể dùng giặt tay hay giặt máy giặt sấy đều được và không dễ bị bai xù, biến dạng hay hư hỏng các mối chỉ, khuy cài như vậy mẹ mới có thể cho con sử dụng bỉm trong thời gian dài.

Mức giá thành hợp lý

Bỉm vải thương hiệu nội địa Việt có nhiều loại với mức giá chỉ 150.000 đồng/ sản phẩm, nhiều loại bỉm giá rẻ có giá chỉ vài chục nghìn, những thương hiệu này có chất lượng tốt, bỉm gia công kĩ càng, tuy nhiên bỉm không điều chỉnh được kích cỡ mẹ phải tìm các cỡ bỉm khác nhau cho bé tương ứng với độ tuổi. Bỉm vải nhập khẩu cao cấp như bỉm từ thương hiệu Mỹ có giá từ 500.000 đồng / bỉm vỏ và từ 250.000 đồng / miếng lót thấm hút, bỉm all in one có giá 800.000 đồng, sử dụng được cho bé từ 0 – 3 tuổi với 1 kích cỡ bỉm, khả năng thấm hút và chống tràn tốt hơn rất nhiều.

Mẹ có thể xác định cần mua bao nhiêu bộ bỉm vải để sử dụng cho con là có thể dễ tính được chi phí đầu tư bỉm vải, mẹ sẽ thấy bỉm vải loại nào dùng cũng tiết kiệm được chi phí rất lớn so với dùng bỉm giấy.

Tin tức về Mẹ và Bé

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân chất lượng hàng đầu năm 2024

5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân chất lượng hàng đầu năm 2024

Sữa hạt hạnh nhân là loại sữa thực vật chế biến từ hạt hạnh nhân rất tốt cho sức khỏe, nhất là người ăn chay, bất dung nạp lactose. Nếu bạn đang tìm kiếm các hãng sữa hạt ngon, chất lượng thì nhất định không thể bỏ qua 5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân bán chạy sau đây.
Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!