Tìm hiểu hệ thống chìa khóa thông minh SMARTKEY trên xe máy Honda

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang thắc mắc không biết rằng hệ thống chìa khóa thông minh bỏ mật trên xe máy Honda hoạt động như thế nào thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Là một trong những giải pháp bảo vệ xe của người dùng trước nguy cơ trộm cắp ngày càng hoành hành tại Việt Nam, Honda Việt Nam đã áp dụng công nghệ chìa khóa thông minh SMARTKEY trên các dòng sản phẩm của mình, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về chiếc chìa khóa này.

1. Cấu tạo của chìa khóa thông minh SMARTKEY trên xe máy Honda SH, Air Blade, LEAD…

smartkey trên xe máy honda

chìa khóa thông minh SMARTKEY trên xe máy Honda được đánh giá cao về công nghệ và sự bảo mật

Các chìa khóa thông minh được áp dụng trên các dòng xe tay ga Honda đều có cấu tạo giống nhau và bao gồm các thành phần sau:

– Thiết bị điều khiển FOB

– Cụm khóa thông minh

– Bộ điều khiển khóa thông minh (SMART Control Unit)

– Bộ vi xử lý trung tâm (ECM)

– Hệ thống đầu kết nối khẩn cấp.

2. Cơ chế hoạt động SMARTKEY trên xe máy Honda như thế nào?

Ứng dụng công nghệ kết nối không dây, Honda sử dụng hệ thống bảo vệ xe bằng cách tạo ra cách đối chiếu mật mã thay vì sử dụng cách thức khớp khóa như các dòng khóa xe máy khác trên thị trường. Cụ thể, cơ chế hoạt động của cụm khóa SMARTKEY trên xe máy Honda hoạt động theo các bước sau:

– Người điều khiển xe máy ấn vào núm khóa điện, bộ xử lí trung tâm(CPU) của Bộ điều khiển khóa thông minh sẽ được khởi động và dùng ăng-ten tích hợp bên trong bắt đầu lần lượt đối chiếu mã xác nhận với Thiết bị điều khiển FOB.

Lưu ý: quá trình đối chiếu này chỉ diễn ra trong phạm vi trao đổi tín hiệu cho phép và khi Thiết bị điều khiển FOB được Bật (chuyển sang ON). Khi Thiết bị điều khiển FOB Tắt(chuyển sang OFF) thì dù trong phạm vi trao đổi tín hiệu quá trình đối chiếu mã xác nhận cũng không thể diễn ra.

– Khi quá trình đối chiếu mã xác nhận giữa Thiết bị điều khiển FOB và Bộ điều khiển khóa thông minh hoàn tất, người lái có thể xoay núm khóa để Tắt/Bật khóa điện, mở khóa cổ, khóa yên xe.

– Khi người lái xoay núm khóa điện sang vị trí Bật (ON), Bộ điều khiển khóa thông minh sẽ gửi mã xác nhận động tới Bộ vi xử lý trung tâm (ECM). Mã xác nhận(ID) này sẽ được Bộ vi xử lý trung tâm (ECM) đối chiếu với bộ mã đã được cài đặt, lưu trữ trong bộ nhớ từ trước. Khi quá trình đối chiếu hoàn tất, người lái mới có thể khởi động được động cơ.

Trong thực tế quá trình đối chiếu trên diễn ra rất nhanh chóng với độ trễ rất nhỏ.

smartkey trên xe máy honda

Honda SH là chiếc xe máy đầu tiên được trang bị hệ thống chìa khóa thông minh SMARTKEY

3. Khóa SMARTKEY được trang bị trên những dòng xe máy nào?

Hiện Honda đã thực hiện trang bị khóa thông minh SMARTKEY cho hầu hết các dòng xe máy tay ga của mình, bao gồm: Honda SH (150/125), Honda SH Mode, Honda PCX, Honda Air Blade, Honda Lead, và chỉ riêng xe tay ga Honda Vision, kể cả Honda Vision phiên bản 2018 vẫn chưa được trang bị tính năng này.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua xe máy honda, truy cập mua xe máy Honda giá rẻ để mua được xe máy của thương hiệu này với mức giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!