Tivi LED có bền không? 10 lầm tưởng về màn hình LED

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi LED có bền không và kinh nghiệm mua thế nào cho chất lượng là vấn đề được rất nhiều người dùng quan tâm. Những băn khoăn này cũng như chia sẻ 10 điều lầm tưởng về màn hình LED mà người dùng thường mắc phải sẽ được cung cấp trong bài viết dưới đây.

Trước tiên, trả lời câu hỏi Tivi LED có bền không, xin được khẳng định với bạn rằng Tivi LED nằm trong số những dòng tivi bền nhất hiện nay. Đa số những chiếc Tivi LED đều có tuổi thọ 100.000 giờ. Suy từ mức độ hư hại của bóng đèn LED thì có thể thấy được màn hình Tivi LED độ bền khá cao.

Mặc dù phải công nhận độ bền của một chiếc tivi còn phụ thuộc vào cách sử dụng, tuy nhiên trong cùng những điều kiện giống nhau thì Tivi LED vẫn giữ độ bền tốt hơn so với nhiều dòng tivi khác. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý bảo quản Tivi LED đúng cách để sản phẩm sử dụng được lâu bền.

Bài viết sẽ tổng hợp thông tin từ cách chọn Tivi LED tốt, những ưu nhược điểm của màn hình Led và những lầm tưởng mà người dùng thường mắc phải khi mua Tivi LED, hi vọng những thông tin hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn gỡ rối được những băn khoăn, đắn đo về dòng sản phẩm tivi hiện đại này.

Tivi LED được đông đảo người tiêu dùng yêu thích sử dụng
Tivi LED được đông đảo người tiêu dùng yêu thích sử dụng.

1. Tivi LED thường không bền bằng OLED

Đây là suy nghĩ hết sức sai lầm của nhiều người bởi trên thực tế Tivi OLED chưa bao giờ được đánh giá cao ở tuổi thọ. Hợp chất dùng để tạo ra màu xanh thường có tuổi thọ khá ngắn. Như vậy chất lượng màu sắc và độ sáng màn hình của tivi OLED cũng giảm xuống theo thời gian. Còn với tuổi thọ 100.000 giờ của màn hình LED thì Tivi LED vẫn chiếm ưu thế hơn về tuổi thọ so với OLED.

2. Giá cả Tivi LED quá cao

Giá Tivi LED hiện nay đã phải chăng hơn nhiều so với thời điểm mới ra mắt. Thậm chí chỉ từ 3 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu một chiếc Tivi LED đa tính năng rồi.

3. Tivi LED xem không được rõ

Chất lượng hiển thị của màn hình LED vô cùng trung thực và sắc nét, do đó nếu nói Tivi LED không xem được rõ thì quả thực là một lầm tưởng lớn. So với màn hình tinh thể lỏng LCD thì màn hình LED “ăn đứt” về độ trung thực cũng như sống động trong hiển thị.

Tivi LED có bền không – Tivi LED là một trong những dòng tivi bền nhất hiện nay
Tivi LED có bền không – Tivi LED là một trong những dòng tivi bền nhất hiện nay

4. Tivi LED độ phân giải cao xem hình sẽ sắc nét

Điều này đúng, tuy nhiên chỉ đúng trong trường hợp cùng một kích cỡ tivi. Với màn hình tivi quá lớn thì độ phân giải của bạn có cao nhưng nếu không đủ để các điểm ảnh phủ kín màn hình thì độ sắc nét cũng sẽ không tuyệt vời như mong muốn. Do đó, ngoài độ phân giải thì bạn hãy xem kích cỡ tivi mình mua là bao nhiêu nữa nhé.

5. Tin vào thông số của nhà sản xuất, bỏ qua trải nghiệm thực tế

Mặc dù cách kiểm tra Tivi LED là hãy chú ý kỹ thông số của nhà sản xuất, tuy nhiên bạn không được phép bỏ qua những trải nghiệm thực tế. Thông số có tuyệt vời như nào nhưng nếu bạn sử dụng thực tế không cảm thấy ăn khớp hoặc chưa hài lòng thì cũng cần cân nhắc lại. Dù sao, để mua một chiếc tivi đa tính năng thì trải nghiệm thực tế và cảm nhận của bạn vẫn là quan trọng nhất.

6. Tivi LED màn hình to sẽ tốt hơn

Kinh nghiệm mua Tivi LED là bạn hãy mua chiếc tivi có kích cỡ phù hợp với không gian đặt. Chẳng hạn như phòng khách quá nhỏ không nên mua tivi màn hình quá to và ngược lại. Tivi màn hình to hay nhỏ không ảnh hưởng đến chất lượng tivi bạn nhé, nên không phải tivi càng to là càng tốt đâu ạ.

Không phải cứ Tivi LED màn hình to là sẽ tốt hơn
Không phải cứ Tivi LED màn hình to là sẽ tốt hơn

7. Quá chú trọng vào nơi sản xuất

Bạn không nên quá chú trọng vào nơi sản xuất mà nên nhìn vào những thông số và trải nghiệm thực tế mà chiếc tivi mang lại. Đừng e ngại chiếc tivi đó sản xuất hay lắp ráp tại Trung Quốc bởi hiện nay rất nhiều hãng đặt cơ sở lắp ráp và sản xuất tại quốc gia này, kể cả các thương hiệu lớn như hãng tivi Samsung, Panasonic, LG,… mà vẫn đảm bảo chất lượng.

8. Tivi LED càng nhiều chức năng càng tốt

Đừng quá tham lam các chức năng của chiếc tivi LED bạn định mua. Các chức năng của tivi chỉ nên phục vụ nhu cầu chính của bạn thôi mới giúp tập trung đáp ứng mục đích sử dụng của bạn. Nhiều chức năng quá không sử dụng hết cũng không có tác dụng gì.

9. Không đọc kỹ hướng dẫn khi sử dụng Tivi LED

Thay vì e ngại không biết Tivi LED có bền không thì bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn khi sử dụng để tuân thủ giúp tăng tuổi thọ cho chiếc tivi của mình. Tivi LED rất bền nhưng tất nhiên sẽ không thể đạt độ bền tối đa nếu bạn sử dụng sai cách.

10. Không kiểm tra kỹ tivi khi mới mua

Đây cũng là sai lầm của nhiều người tiêu dùng khi mua Tivi LED mới. Bởi việc không kiểm tra kĩ hoặc không biết cách kiểm tra Tivi LED khi mới mua sẽ dẫn đến tivi có khả năng gặp một số trục trặc không mong muốn, hoặc hỏng hóc bất kỳ lúc nào.

Với những phân tích trên đây, chắc hẳn bạn đã có cho mình câu trả lời Tivi LED có bền không cũng như biết cách chọn Tivi LED tốt để đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình.

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!