Tổng hợp 8 kinh nghiệm mua bếp từ tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm mua bếp từ tốt nhất và chi tiết nhất được tổng hợp để đem đến cho người dùng những thông tin khách quan khi chọn mua bếp từ.

Bếp từ là loại bếp cảm ứng, áp dụng theo nguyên lý từ trường sinh dòng điện fuco trong kim loại (sắt). Một cuộn dây dẫn điện được đặt dưới một tấm vật liệu cách điện và cách nhiệt (thường là thủy tinh). Dòng điện đi qua cuộn dây sẽ tạo từ trường trên bề mặt bếp. Dòng điện này được gọi là dòng điện cảm ứng. Nhờ có nhiều ưu điểm như hiệu năng cao nhất trong các loại bếp, an toàn khi dùng trong nhà khép kín và không tạo nhiệt trực tiếp trên bề mặt kính gây bỏng; bếp từ là sự lựa chọn của hầu hết mọi gia đình.

Dưới đây là những kinh nghiệm chọn mua bếp từ tốt nhất trên thị trường để người dùng có hiểu biết cơ bản khi chọn bếp từ, tránh mua phải bếp từ chất lượng kém và mức giá đắt đỏ thay vào đó là chọn được bếp từ tốt nhất giá rẻ nhất.

1. Kinh nghiệm mua bếp từ: Lựa chọn số lượng bếp nấu

Hiện tại bếp từ đang có nhiều loại bếp đôi, bếp 3, bếp 4 hoặc thậm chí bếp 5 từ… nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người sử dụng và cũng đáp ứng điều kiện cần và đủ phù hợp với mọi không gian của tủ bếp và bàn bếp của mỗi gia đình.

Bếp từ đôi sẽ phù hợp nhất cho gia đình nhỏ từ 3 – 4 thành viên, trong khi đó bếp từ 3 – 4 vùng nấu thì sẽ hợp lý hơn cho gia đình có nhiều thành viên và có không gian phòng bếp rộng. Đối với căn bếp có thiết kế sẵn hoặc với kết cấu của từng khu bếp để lựa chọn thiết kế bếp từ phù hợp như bếp từ ngang hay bếp từ có thiết kế vòng cung, bếp từ 3 vùng nấu hình chữ nhật hay hình vuông..

Kinh nghiệm mua bếp từ: Lựa chọn số lượng bếp nấu
Kinh nghiệm mua bếp từ: Lựa chọn số lượng bếp nấu

2. Chọn loại mặt kính cho bếp từ

Trong các yếu tố thì mặt kính là yếu tố được xem là quan trọng đặc biệt vì bếp từ sử dụng việc đun nấu trực tiếp trên mặt kính; đối với mặt kính người dùng cần quan tâm nhất đến 2 yếu tố là độ chịu nhiệt và độ chịu lực:

  • Trên thị trường có rất nhiều loại mặt kính như kính Schott Ceran, kính EuroKera(kính K+), kính Ceramic… nhưng thông thường các bếp có chất lượng tốt đều sử dụng kính chất lượng cao nổi tiếng thế giới của hãng Schott Ceran (Đức).
  • Mặt kính Schott Ceran thường có độ dày tới 4mm, có khả năng chịu lực va đập tới 50kg và chịu nhiệt lên đến 1000 độ C, chống sốc nhiệt rất tốt. Mặt kính K+ của Pháp cũng được sử dụng để sản xuất bếp từ nhưng không nhiều như mặt kính Schott của Đức.
  • Mặt kính Ceramic thường cũng có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tương đối tốt nhưng có tuổi thọ thấp hơn và giá rẻ hơn so với hai dòng mặt kính của các loại bếp nhập khẩu từ châu Âu. Ngoài ra thì khả năng giảm nhiệt nhanh chóng để chống bỏng khi nồi trào nước của mặt kính Ceramic cũng không được trang bị.

3. Kinh nghiệm mua bếp từ: Chọn phím điều khiển cảm ứng

Mạch điện tử bao gồm những bộ phận chính như: tụ điện, trở, IC,…. Hiện nay, mạch công suất của một số thương hiệu bếp từ Siemens (CHLB Đức) cung cấp là tốt nhất.

  • Bộ phận điều khiển bếp từ thường được thiết kế theo công nghệ cảm ứng: Cảm biến quang hoặc cảm ứng điện xung.
  • Thử độ nhạy của bàn phím cảm ứng với các trạng thái tay ướt, tay khô. Với loại bếp từ nhập khẩu tốt thì ngay cả khi tay ướt thì các thao tác vẫn được thực hiện nhanh chóng, dễ dàng.
  • Bếp từ có bàn phím cảm ứng riêng cho từng bếp hoặc cảm ứng chung. Đối với bếp cảm ứng chung thì nhiệt lượng được san đều, có thể chỉnh được khi nấu 1 bếp hoặc 2 bếp; bếp từ có bàn cảm ứng riêng thì dễ sử dụng hơn. Bộ phận điều khiển bếp từ tốt nhất hiện nay do hãng bếp từ EGO cung cấp.
Kinh nghiệm mua bếp từ: Chọn phím điều khiển cảm ứng
Kinh nghiệm mua bếp từ: Chọn phím điều khiển cảm ứng

4. Chọn phần mâm từ tốt

Mâm từ quyết định tới khả năng tạo nhiệt, hiệu năng của bếp từ và độ bền của bếp; đối với các loại bếp từ nhập khẩu Châu Âu thì chất lượng của mâm từ cũng tốt hơn, và đây là lí do mà nhiều người bỏ một khoản tiền khá lớn để dùng bếp từ nhập khẩu châu Âu.

Trên thị trường, mâm từ cao cấp nhất của hãng E.G.O nhập khẩu từ Đức với thiết kế đặc biệt: Các vòng dây đồng của mâm từ đường kính to, mật độ dày xếp khít nhau tạo ra từ thông đều và mạnh hơn, số lượng thanh chắn từ nhiều hơn.

Bộ phận cách nhiệt gắn với mâm từ cần được kiểm tra, với những bếp từ có bộ phận fit cách nhiệt này sẽ đảm bảo an toàn và độ bền cho bếp hơn nhờ có thể ngăn chặn nhiệt tác dụng ngược lại từ mặt bếp xuống phần mâm từ và các linh kiện bên dưới. Với bếp từ giá rẻ thường các bộ phận linh kiện này với chất lượng kém hơn hoặc không được trang bị do vậy độ an toàn và độ bền sẽ không được bằng.

5. Kinh nghiệm mua bếp từ: Chọn linh kiện nhập khẩu tốt

Thân bếp từ có thể làm từ thép trắng, inox, thép phủ sơn tĩnh điện màu đen.. vừa tạo độ vững chắc cho bếp, giữ được vẻ ngoài của bếp; chống lại han gỉ, sự xâm nhập của độ ẩm, nhiệt độ và có thể vệ sinh dễ dàng như mới.

Hệ thống quạt tản nhiệt nên lựa chọn những bếp từ được bố trí hệ thống quạt tản nhiệt to, riêng biệt cho mỗi bếp, điều này đảm bảo bếp từ được kéo dài tuổi thọ khi các linh kiện được làm nguội một cách ổn định và đúng chuẩn nhất dù bạn dùng bếp ở mức nhiệt độ cao bao nhiêu hay thời tiết bên ngoài cao hay thấp.

6. Chọn bếp có tính năng hữu ích

  • Tính năng Booster: Đây là tính năng nấu ăn thông minh chỉ với 1 nút bấm lập tức công suất của bếp lên mức công suất tối đa, giúp khách hàng đun nấu nhanh và tiết kiệm thời gian.
  • Khóa trẻ em an toàn: khi khóa trẻ em được kích hoạt toàn bộ bảng điều khiển sẽ không thể sử dụng được tránh tình trạng trẻ nhỏ nghịch dẫn đến không an toàn.
  • Hẹn giờ thông minh: Bếp sẽ tự động tắt và quá trình đun nấu cũng sẽ kết thúc theo đúng thời gian đã cài đặt, chức năng này rất tiện giúp bạn có thể vừa nấu nướng mà vẫn có thể làm việc khác trong cùng một lúc.
  • Cảnh báo nhiệt dư an toàn: Đây là chức năng cảnh bảo mặt bếp vẫn còn nóng giúp cho người sử dụng tránh không nên trạm tay vào mặt bếp khi vừa kết thúc quá trình nấu ăn. Trên mặt bếp, đèn LED sẽ thể hiện bằng chữ “H” khi quạt làm mát máy hoạt động xong thì chữ H cũng sẽ không còn hiển thị như vậy chúng ta có thể vệ sinh cho mặt bếp.
  • Tự động tắt bếp khi không có nồi: Trong trường hợp bạn có nỡ quên không tắt bếp từ cũng không hề nguy hiểm, vì bản thân bếp từ không thể sinh nhiệt ra nhiệt lượng trừ khi có vật tiếp xúc là đáy nồi nấu, sau một thời gian nhất định bếp sẽ tự động tắt.
  • Tính năng hâm nóng Warming gồm 3 mức: 65 độ C, 75 độ C và 85 độ C ở mức thấp các bạn có thể ninh hầm rất tiện lợi kết hợp cùng tính năng tạm dừng bếp.
  • Tính năng Inveter thông minh tiết kiệm điện tuyệt đối khi sử dụng …
Chọn bếp có tính năng hữu ích
Chọn bếp có tính năng hữu ích

7. Kinh nghiệm mua bếp từ: Chọn bếp từ chính hãng

Để kiểm tra loại bếp từ mình mua có phải là bếp từ chính hãng không, khách hàng có thể làm theo những bước sau:

  • So sánh thông tin trên bếp và thông tin ghi trên phiếu bảo hành để tránh lỗi và nhầm lẫn nhiều trường hợp khi mua hàng về đến ngày cần bảo hành bếp thì phát hiện ra giấy bảo hành bị sai và không nhận được hỗ trợ.
  • Khi mua tại các đại lý phân phối, bạn cũng cần thử gọi điện theo số điện thoại trên các phiếu bảo hành để xác nhận với nhà sản xuất hoặc nhà phân phối sản phẩm bếp từ mình mua có phải của công ty phân phối chính hãng không.

Hiện nay trên thị trường bếp từ một trong những dòng đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí trên mà quý khách có thể tham khảo đó là các hãng như: Bếp từ Bosch, bếp từ Munchen chính hãng, bếp từ Lorca cao cấp, bếp từ Giovani …

8. Kinh nghiệm mua bếp từ: Chọn nơi bán bếp từ uy tín

Ngoài ra các bạn nên mua ở những trung tâm địa chỉ hay đại lý chính hãng để nhận được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng nhất ngoài ra để còn tránh mua phải những dòng bếp từ không có nguồn gốc chính hãng không có bảo hành không an toàn được bày bán trôi nổi trên thị trường Việt hiện nay. Một trong những đại lý chính hãng cấp 1 phải đáp ứng được những yếu tố sau:

  • Đại lý đó phải có nhiều năm kinh nghiệm về phân phối sản phẩm thiết bị nhà bếp
  • Có đội ngũ nhân viên tư vấn bán hàng, nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp và lành nghề.
  • Đại lý đó luôn đảm bảo giá cả tốt nhất
  • Đại lý đó phải có độ phủ sóng toàn quốc thì mới có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
  • Phải có giấy chứng nhận là Đại lý ủy quyền bán sản phẩm chính hãng
  • Mỗi sản phẩm bán ra phải có phiếu bảo hành đi kèm, có dấu đỏ của công ty.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!