Top 10 thương hiệu ô tô nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn thắc mắc không biết có những thương hiệu ô tô nào trên thế giới, và thương hiệu ô tô nào nổi tiếng nhất thế giới thì bài dưới đây sẽ trả lời cho bạn câu hỏi đó

Không chỉ người Việt Nam mà phần lớn người tiêu dùng trên thế giới mua hàng hóa thường dựa khá nhiều vào thương hiệu của sản phẩm đó, và ô tô là một trong những mặt hàng được mua chủ yếu được dựa vào thương hiệu của chiếc ô tô đó.

Vậy thương hiệu ô tô nào nổi tiếng nhất thế giời? Cùng Websosanh tìm hiểu các thương hiệu ô tô nổi tiếng nhất trên thế giới để lựa chọn cho mình một thương hiệu ô tô tốt nhất để chọn mua cho mình chiếc xe ô tô phù hợp.

Suzuki

Nước: Nhật Bản

Số xe bán ra năm 2014: 2,88 triệu chiếc

Số công nhân: 14,571 người

Top 10 thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nhất thế giới: ô tô Suzuki

Top 10 thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nhất thế giới: ô tô Suzuki

Mặc dù sự hiện diện của dòng xe ô tô Suzuki khá hạn chế trên các đất nước và vùng lãnh thổ, tuy nhiên, doanh số bán ra của các dòng ô tô Suzuki vẫn tăng mạnh trong những năm vừa qua và khiến Suzuki trở thành một trong những thương hiệu xe ô tô đắt giá hiện nay.

Có được doanh số tiêu thụ lớn này, chủ yếu là do doanh số tiêu thụ ô tô của Suzuki tại Ấn Độ tăng mạnh trong thời gian vừa qua. Suzuki cũng cho biết sẽ biến Ấn Độ thành thị trường trọng điểm trong tương lai với lượng tiêu thụ hàng hóa đạt trên 2 triệu chiếc mỗi năm từ nay cho đến năm 2020.

Xem thêm Bảng giá xe ô tô Suzuki

Peugeot

Nước: Pháp

Số xe bán ra năm 2014: 2,94 triệu chiếc

Số công nhân: 184,804

Top 10 thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nhất thế giới: ô tô Peugeot

Top 10 thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nhất thế giới: ô tô Peugeot

Mặc dù đang trải qua những năm khó khăn do nền kinh tế châu Âu đang đóng băng trong những năm vừa qua với việc bị lỗ tới 114 triệu Euro trong năm 2014, nhưng PSA Peugeot vẫn nằm trong top những hãng xe ô tô lớn nhất trên toàn thế giới.

Việc hãng vẫn giữ được lượng tiêu thụ lớn trên thị trường là od những năm vừa qua, lượng xe tiêu thụ tại Trung Quốc của hãng liên tục tăng mạnh trong những năm vừa qua. Dự đoán, lượng xe ô tô Peugeot trên thị trường Trung Quốc và các nước châu Á sẽ tiếp tục tăng mạnh trong tương lai.

Xem thêm Bảng giá xe ô tô Peugeot

Honda Motor

Nước sản xuất: Nhật Bản

Số xe bán ra: 4,36 triệu chiếc

Số công nhân: 199,368 người

Top 10 thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nhất thế giới: ô tô Honda

Top 10 thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nhất thế giới: ô tô Honda

Hãng xe Nhật Bản có đột phá đặc biệt trong những năm vừa qua trên thị trường Mỹ. Mặc dù có biến cố nhỏ trong việc thu hồi lại hơn 24,5 triệu chiếc ô tô liên quan tới túi khí Takada trên toàn thế giới, nhưng với ưu thế về giá, cũng như sự hiện đại trong việc chế tạo những chiếc ô tô của mình, doanh số ô tô Honda bán ra trên thị trường vẫn liên tục tăng mạnh trong thời gian vừa qua.

Xem thêm Bảng giá xe ô tô Honda

Fiat-Chrysles

Nước sản xuất: Italia, Mỹ

Số xe bán ra: 4,75 triệu chiếc

Số công nhân: 228,690

Top 10 thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nhất thế giới: ô tô Fiat Chryster

Top 10 thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nhất thế giới: ô tô Fiat Chryster

Mặc dù mắc phải một số lỗi doMặc dù vi phạm tính năng an toàn theo quy định của Cục an toàn giao thông Hoa Kỳ khiến Fiat phải thu hồi hơn 11 triệu chiếc xe trong năm 2015, với tiền phạt là 105 triệu đô cho lỗi này, nhưng không vì thế mà vị thế của hãng Fiat trên thị trường bị giảm sút. Doanh số bán ra của xe ô tô Fiat trên thị trường trong nửa đầu năm 2015 vẫn tăng 6,1% là một trong những dấu hiệu cho thấy mặc dù gặp khủng hoảng nhưng Fiat vẫn đứng vững trên thị trường.

Ford Motor

Nước sản xuất: Mỹ

Số xe bán ra: 6,32 triệu chiếc

Số công nhân: 224,000

Top 10 thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nhất thế giới: ô tô Ford

Top 10 thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nhất thế giới: ô tô Ford

Là hãng xe có lịch sử lâu đời trên thế giới, các dòng xe ô tô Ford luôn là một trong những hãng xe hơi được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là ở Bắc Mỹ và châu Âu.

Năm 2015, Ford đạt lợi nhuận trước thuế là 4,27 tỉ đô, tăng 7,3% so với năm 2014.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của nhiều hãng ô tô mới, cùng với cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn, khiến Ford vẫn cần phải thận trọng trong chiến lược của mình, khi mà doanh số bán hàng tại châu Âu năm 2015 giảm 14 tỉ đô so với năm 2014. Ngoài ra, các thị trường mới như châu Mỹ Latin và Trung Quốc cũng không đạt được doanh số như mong đợi của hãng.

Xem thêm Bảng giá xe ô tô Ford

Hyundai Motor

Nước sản xuất: Hàn Quốc

Số xe bán ra: 7,71 triệu xe

Số công nhân: 249,366 người

Top 10 thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nhất thế giới: ô tô Hyundai

Top 10 thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nhất thế giới: ô tô Hyundai

Nói đến các dòng xe ô tô Hyundai, người ta thường có hình dung về những chiếc ô tô có giá rẻ, và đáp ứng được nhu cầu cơ bản của người dùng về một chiếc ô tô.

Doanh số bán ra của ô tô Hyundai trên thị trường liên tục trong những năm vừa qua. Năm 2014, doanh thu tăng 2,2% với tổng xe bán ra tăng 4,5% so với năm trước.

Xem thêm Bảng giá xe ô tô Hyundai

Liên minh xe ô tô Renault – Nissan

Nước sản xuất: Pháp + Nhật Bản

Số xe bán ra: 8,47 triệu xe

Số công nhân: 450,000 chiếc

Top 10 thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nhất thế giới: liên minh ô tô Renault - Nissan

Top 10 thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nhất thế giới: liên minh ô tô Renault – Nissan

Xu hướng sáp nhập các hãng nhỏ thành hãng lớn trên thị trường ảnh hưởng không ít đến nghành công nghiệp sản xuất ô tô, nơi mà ở đó, các hãng ô tô lớn có thể “nuốt chửng” các hãng nhỏ bất cứ lúc nào. Đây cũng chính là lý do khiến Renault và Nissan liên minh với nhau.

Sự hợp tác của 2 hãng xe Renault và Nissan trên thị trường đã khiến tổng xe bán ra của cả 2 hãng trong năm 2014 tăng 2,5%. Hai hãng sẽ tiếp tục có những hợp tác và nhằm vào những thị trường trọng điểm để tiếp tục tăng doanh số trong tương lai.

Xem thêm Bảng giá xe ô tô Nissan

General Motors

Nước sản xuất: Hoa Kỳ

Số xe bán ra: 9,92 triệu

Số công nhân: 216,000 người

Top 10 thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nhất thế giới: General Motors

Top 10 thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nhất thế giới: General Motors

Từ khi xuất hiện GM luôn đứng vị trí top 4 thương hiệu ô tô hàng đầu trên thế giới. GM nổi tiếng trên thị trường với các dòng xe như: Buick, Cadillac, Chevrolet, GMC, Opel, Vauxhall, Holden và Wuling

Trong khi trước đây, Mỹ luôn là thị trường trọng điểm, thì những năm gần đây GM lại chuyển hướng sang các thị trường các nước Bắc Mỹ và Trung Quốc. Điều này khiến doanh số của hãng vẫn tăng 2% trong năm 2014, mặc dù doanh số bán ra trên thị trường Mỹ của GM giảm sút trong năm 2014.

Xem thêm Bảng giá xe ô tô Chevrolet

Ô tôVolkswagen

Nước sản xuất: Đức

Số xe bán ra: 10,1 triệu xe

Số công nhân: 592,586

Top 10 thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nhất thế giới: ô tô Volkswagen

Top 10 thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nhất thế giới: ô tô Volkswagen

Ra đời vào năm 1946 từ ý tưởng điên rồ về một chiếc xe ô tô rẻ nhất thế giới, Volkswagen đã bắt đầu thâm nhập thị trường với dòng Beetle tại Đức, sau đó lan tràn khắp châu Âu.

Đến nay, Volkswagen liên tục đứng vị trí hàng đầu về lượng ô tô sản xuất trên thế giới. Mặc dù số xe ô tô bán ra trên thị trường của Volkswagen trong nửa đầu năm 2015 giảm 2,6% nhưng so với các hãng khác, doanh số bán xe của Volkswagen vẫn là con số khó mà có thể đạt được.

Xem thêm Bảng giá xe ô tô Volkswagen

Ô tô Toyota

Nước sản xuất: Nhật Bản

Số xe sản xuất: 10,2 triệu chiếc

Số công nhân: 330,000 người

Top 10 thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nhất thế giới: ô tô Toyota

Top 10 thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nhất thế giới: ô tô Toyota

Hãng xe Nhật Bản – Toyota luôn là cái tên mà người Việt Nam và nhiều người tiêu dùng trên thế giới tìm đến khi có nhu cầu mua một chiếc ô tô tầm giá rẻ và vừa.

Việc hạ giá đồng Yên trên thị trường năm 2015 cũng khiến cho chi phí sản xuất của ô tô Toyota rẻ hơn so với trên thế giới, và tăng tính cạnh tranh của dòng xe này trên toàn thế giới. Với 10,2 triệu chiếc xe bán ra trong năm 2014, và doanh số bán ra tăng 5,2% trong nửa đầu năm 2015, Toyota vẫn đứng vững ở vị trí hàng đầu trên thị trường.

Xem thâm Bảng giá xe ô tô Toyota

Trên đây là danh sách 10 thương hiệu ô tô nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Mong rằng với những thông tin này bạn đã có cho mình cái nhìn tổng quát về thị trường ô tô trên toàn thế giới.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Số liệu về số xe bán ra và công nhân được thống kê vào năm 2014

Tin tức về Xe ô tô

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.  Dưới đây là 7 chiếc xe đã làm nên thành công cho hãng này.
Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Xe Chevrolet Trailblazer 2019 là một trong những mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ, đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ bởi khả năng vận hành cực mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ giải trí tân tiến… Vậy giá xe Chevrolet Trailblazer 2019 sẽ là bao nhiêu?
Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Chevrolet Trailblazer 2019 ngay từ khi được ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người vì những cải tiến nổi bật và mức giá lý tưởng cho dòng xe SUV 7 chỗ. Hãy cùng tìm hiểu những màu xe Chevrolet Trailblazer hiện có trên thị trường để chọn sao cho hợp với mệnh phong thủy của mình nhất nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!