Top 3 thương hiệu nồi áp suất điện hot nhất trên thị trường

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đã biết cách chọn mua một nồi áp suất điện tốt chưa? Nếu chưa, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có thêm thông tin bạn nhé!

Nồi áp suất điện là một vật dụng không còn quá xa lạ với người tiêu dùng Việt. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã cũng nhưng vô vàn các dòng sản phẩm để bạn tha hồ lựa chọn. Vậy bạn đã biết cách chọn mua một nồi áp suất điện tốt chưa? Nếu chưa, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có thêm thông tin bạn nhé!

Nồi áp suất điện là gì?

Nồi áp suất điện là loại nồi sử dụng nhiệt từ điện năng để đun nóng khí và tạo áp suất. Khi hoạt động, mâm nhiệt truyền nhiệt cho nồi làm nồi nóng lên. Hơi nóng trong nồi tăng nhưng không thể thoát ra ngoài được dẫn đến áp suất tăng lên và làm cho nhiệt độ trong nồi tăng cao. Khi đó thức ăn sẽ được nấu chín nhanh và cũng mềm hơn.

Với khả năng tự điều chỉnh nhiệt và thời gian, khóa khi chưa xả hết khí ra ngoài, nồi áp suất điện có thể tránh nhiệt trong nồi quá cao. Vì vậy nên giảm nguy cơ bị bỏng cho người sử dụng.

Nồi áp suất điện là gì?
Nồi áp suất điện là gì?

Ưu nhược điểm của nồi áp suất điện

Nồi áp suất điện sở hữu những ưu điểm nổi bật sau đây:

Ưu điểm

  • Nồi áp suất điện hoạt động dựa trên cơ chế làm nóng được thiết kế bên trong nồi và không phải đặt trên bếp ga, bếp điện giống như nồi áp suất cơ.
  • Chức năng nấu đa dạng, nhiều công nghệ tiên tiến được tích hợp bên trong nồi.
  • Nồi áp suất điện có quá trình nấu tự động 100%, việc của bạn chỉ là cài sẵn chế độ và thời gian nấu là nồi sẽ tự điều chỉnh một cách phù hợp nhất. Vì vậy nên bạn có thể tiết kiệm được thời gian cũng như công sức
  • An toàn, hạn chế hơi thoát ra ngoài.

Nhược điểm

  • Giá thành cao, dao động trên dưới 1 triệu/1 sản phẩm
  • Vì hoạt động dựa vào nguồn điện nên khi cúp điện nồi không thể hoạt động được

Cách chọn mua nồi áp suất điện 

Để có thể chọn mua được nồi áp suất điện chất lượng và phù hợp với nhu cầu sử dụng thì các bạn cần biết được lưu ý sau đây. 

1. Chất liệu lòng nồi

Nên chọn nồi có chất liệu là gang, inox hoặc tinh thể đen cao cấp. vì đó là những chất liệu có thể chịu lực, chịu nhiệt tốt, độ bền cực cao và dễ dàng vệ sinh chùi rửa. cũng nên chọn lựa những loại nồi áp suất được phủ một lớp chống dính bên trong và một lớp sơn tĩnh điện để ở bên ngoài đảm bảo cách nhiệt.

Cách chọn mua nồi áp suất điện 
Cách chọn mua nồi áp suất điện

2. Dung tích nồi áp suất

Bạn nên căn cứ vào số lượng thành viên của gia đình để chọn lựa nồi áp suất điện có dung tích phù hợp:

  • Gia đình dưới 4 người: chọn nồi có dung tích khoảng 2-4L.
  • Gia đình từ 4 đến 6 người: chọn nồi có dung tích khoảng 4-5L.
  • Gia đình trên 6 người: chọn những nồi có dung tích trên 6L.

3. Công suất nấu

Nồi có công suất càng lớn thời gian nấu chín càng nhanh. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa sẽ tốn nhiều điện năng hơn. Vì vậy một chiếc nồi áp suất điện có công suất từ 900 đến 1200w sẽ là một chiếc nồi phù hợp: vừa đảm bảo công suất hoạt động vừa không tốn quá nhiều điện năng.

4. Chế độ an toàn

Khi chọn lựa một chiếc nồi áp suất điện cần đảm bảo có thiết kế van xả áp, van khóa hoặc tự động ngắt điện an toàn khi nhiệt độ và áp suất trong nồi lên quá cao. Bởi vì chế độ an toàn vô cùng quan trọng nhất là với gia đình có trẻ em.

5. Kiểm tra cẩn thận

Trước khi chọn mua bạn nên kiểm tra quan sát thật kỹ các bộ phận như lòng nồi ruột nồi hay bảng điều khiển có bị trầy xước không; sản phẩm có tem chính hãng nhãn mác đầy đủ; các thông số kỹ thuật như dung tích, công suất…đã đúng chưa

3 Thương hiệu nồi áp suất điện đang hot trên thị trường

Bạn muốn mua nồi áp suất điện thì có thể tham khảo 3 thương hiệu dưới đây nhé.

1. Nồi áp suất điện Sunhouse

Sunhouse từ lâu đã không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt. Các sản phẩm nồi của Sunhouse được thiết kế với màu sắc và kiểu dáng đơn giản nhưng không kém phần sang trọng phù hợp với mọi không gian nhà bếp.

Lòng nồi thường được làm bằng chất liệu chống dính cao cấp. Bảng điều khiển được thiết kế bằng chip điện tử với chỉ dẫn Tiếng Việt rõ ràng. 

2. Nồi áp suất điện Supor

Supor có nhà máy sản xuất ở Việt Nam và hướng đến cung cấp các sản phẩm gia dụng ở phân khúc giá rẻ, bình dân phù hợp với điều kiện kinh tế của người Việt Nam tin dùng.

Phần vỏ ngoài của nồi áp suất điện Supor làm từ nhựa ABS với khả năng chống bám bẩn và hạn chế biến dạng khi va đập. Chưa hết bảng điều khiển được thiết kế có núm vặn nên việc sử dụng khá tiện lợi và dễ dàng bên cạnh đó, các sản phẩm của thương hiệu này cũng bắt mắt và sang trọng không kém gì Sunhouse.

3. Nồi áp suất điện Sharp

Thay vì làm từ nhựa, nồi áp suất điện của Sharp thường được làm bằng chất liệu hợp kim có khả năng chống gỉ.  Không những chịu được nhiệt độ cao nồi áp suất điện Sharp còn có khả năng chịu được lực rất tốt.

Nồi áp suất điện Sharp
Nồi áp suất điện Sharp

Lõi nồi được làm bằng inox nên người sử dụng có thể dễ dàng tháo lắp và vệ sinh. Bên cạnh đó, các sản phẩm nồi áp suất điện của Sharp cũng đều có khóa an toàn

Qua bài viết trên hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích để từ đó có thể chọn mua cho mình một chiếc nồi áp suất điện phù hợp với nhu cầu cũng như phù hợp với không gian bếp của mình

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh nồi áp suất cơ và nồi áp suất điện

So sánh nồi áp suất cơ và nồi áp suất điện

Nồi áp suất cơ và nồi áp suất điện đều có nhiều chủng loại và mức giá khác nhau, mỗi loại nồi lại có ưu nhược điểm riêng, đôi khi lựa chọn một chiếc nồi áp suất điện có giá còn rẻ hơn nồi áp suất cơ.

Tin tức về Nồi điện các loại

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện Toshiba, bạn có thể gặp phải một số trường hợp máy báo lỗi với những ký hiệu khác lạ khi nồi bị hư hỏng. Dưới đây là cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết để tránh làm hư hỏng nặng nhé!
Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Hiện nay trên thị trường có vô số các dòng nồi áp suất điện khác nhau, khiến chị em không biết nên chọn mua nồi áp suất điện nào tốt. Các bạn đừng quá lo lắng, bởi chúng tôi sẽ giới thiệu một số sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!