Top 5 sữa tăng cân cho bé 2 tuổi trở lên

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi vượt qua giai đoạn 2 tuổi, hầu như các mẹ bỉm đều tập cho bé uống sữa ngoài, tập ăn, vận động nhiều hơn. Do đó, giai đoạn này bé thường bị thiếu cân, với bài viết sữa tăng cân cho bé 2 tuổi trở lên, Websosanh.vn hi vọng có thể giúp mẹ phần nào trong hành trình nuôi trẻ.

1. Chế độ dinh dưỡng cho bé 2 tuổi trở lên

1.1 Tại sao dinh dưỡng cho bé trên 2 tuổi lại quan trọng? 

Bạn thắc mắc rằng chỉ số IQ của trẻ có mối quan hệ mật thiết với nguồn dinh dưỡng đầu đời bé nhận được hay không? Hôm nay, Websosanh.vn sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này. Theo một nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí The Journal of Nutrition vào năm 2010 thì trẻ em suy dinh dưỡng có khả năng học hỏi kém hơn trẻ em được nuôi với chế độ dinh dưỡng đầy đủ và phù hợp. 

Không những thế, dinh dưỡng của người mẹ cung cấp cho con mình trong thời kỳ mang thai cũng tác động trực tiếp tới sự phát triển bộ não của bé và sự phát triển lâu dài của bé. Cụ thể, dinh dưỡng có những tác động sau đây:

  • Sự thông minh (IQ): Ngoài cách nuôi dạy khoa học thì dinh dưỡng có tác động trực tiếp tới sự thông minh của trẻ, cụ thể ở đây là tác động đến IQ. Nếu thời kì đầu bé bị thiếu sắt thì bé có nguy cơ nhận thức chậm hơn. 
  • Chỉ số EQ và tính cách: Ngoài trí thông minh, dinh dưỡng còn tác động đến chỉ số cảm xúc EQ của trẻ. Việc thiếu dinh dưỡng có thể khiến bé có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm, tự kỷ, ít vận động,… Từ đó gây ảnh hưởng đến tính cách cả bé. Bé trở nên ít giao tiếp, ít tham gia vào các hoạt động vui chơi, vận động, bé nhút nhát và ít nói hơn…
  • Sức đề kháng: Khoa học chứng minh rằng sữa mẹ có thể giúp bé tránh khỏi các bệnh nhiễm trùng không đáng có, giảm thiểu các bệnh về đường ruột, viêm màng não và nhiễm trùng hô hấp dị ứng,… đó là nhờ HMO. Và ngày nay, HMO đã được bổ sung vào các loại sữa. 
Sữa tăng cân cho bé 2 tuổi trở lên
Tại sao dinh dưỡng lại quan trọng?

1.2 Chế độ dinh dưỡng phù hợp cho trẻ 2 tuổi 

Bên cạnh việc dùng sữa để bổ sung các vi chất cần thiết, các bậc cha mẹ cũng nên chú ý đến chế độ ăn khoa học hằng ngày cho bé 2 tuổi để bé có thể phát triển toàn diện, khỏe mạnh. Nhìn chung, có những nhóm thực phẩm cơ bản sau: 

  • Sữa và các chế phẩm từ sữa 
  • Rau, củ, quả
  • Thịt gia cầm, gia súc, trứng và cá 
  • Ngũ cốc và các sản phẩm chứa nhiều tinh bột 
  • Các loại hạt dinh dưỡng

Vì khi bé lên 2, bé chỉ mới làm quen với việt dung nạp thức ăn vào cơ thể, bố mẹ cần tập dần dần cho bé làm quen, tránh trường hợp la mắng, ép con ăn khi trẻ chưa đủ sẵn sàng. Hãy khuyến khích bé ăn những gì bé thích miễn là không ảnh hưởng đến sức khỏe bé. Cần chọn những thực phẩm tốt cho đường ruột của bé. 

2. Top 5 sữa tăng cân cho bé 2 tuổi trở lên 

Nếu bé 2 tuổi trở lên nhà bạn đang trong tình trạng nhẹ cân, chậm lớn và cần bổ sung nguồn dinh dưỡng hỗ trợ từ sữa thì bạn có thể cho bé thử sử dụng một trong 5 loại sữa tăng cân cho bé 2 tuổi trở lên đang được các mẹ bỉm ưa chuộng sau:

2.1 Sữa S26 Úc số 3 – Giá tham khảo: 430.000 VNĐ/ lon (900g)

Là một trong những dòng sữa tăng cân cho bé 2 tuổi trở lên được các mẹ tin dùng. Sữa S26 Úc số 3 cung cấp đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho bé. Đặc biệt, sản phẩm có Omega 3, Wyeth Biofactors, Nucleotides giúp bé có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh từ đó hỗ trợ bé hấp thu tốt hơn đạt được chỉ số chiều cao và cân nặng tiêu chuẩn. Không chỉ tập cung cải thiện cân nặng, sữa bột S26 của Úc còn có các thành phần giúp bé phát triển não bộ, thị giác,… 

Sữa tăng cân cho bé 2 tuổi trở lên
Sữa S26 Úc số 3

2.2 Sữa tăng cân cho bé 2 tuổi trở lên Nutren Junior – Giá tham khảo: 560.000 VNĐ/ lon(800g)

Là sữa cao năng lượng phù hợp với các trẻ thiếu cân, suy dinh dưỡng, còi cọc giúp bé bắt kịp đà tăng trưởng. Sữa Nutren Junior có hàm lượng đạm Whey, chất béo MCT dễ tiêu hóa cao. Ngoài ra, sữa còn kết hợp Probiotics và Prebiotics hỗ trợ cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột giúp bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, cải thiện biếng ăn, hấp thu tốt hơn từ đó  tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra sữa còn cung cấp đầy đủ các loại vitamin và dưỡng chất thiết yếu hỗ trợ bé phát triển toàn diện mọi mặt. 

2.3 Sữa Aptamil Úc số 3 – Giá tham khảo: 890.000 VNĐ/ lon (900g)

Đây là một loại sữa bột Úc cao cấp được các chuyên gia hàng đầu của Úc nghiên cứu cho trẻ em, đặc biệt là giai đoạn đầu đời của bé. Sản phẩm kích thích tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng tốt hơn từ đó bé tăng cân đều đặn bởi sữa có đầy đủ các loại vitamin, khoáng chất, acid folic, sắt, kẽm, men tiêu hóa, iod,…

Ngoài ra sữa Aptamil Úc số 3 còn chứa DHA, Omega 3 và 6,… để bé phát triển não bộ và tăng cường sức đề kháng, hạn chế sự tấn công của các virus gây bệnh theo mùa. 

Sữa tăng cân cho bé 2 tuổi trở lên
Sữa Aptamil Úc số 3

2.4 Mama sữa non Colos Multi Pedia – Giá tham khảo: 430.000 VNĐ/ hộp (22 gói x 16g)

Đây là sản phẩm của công ty cổ phần liên doanh Dược G&P được sản xuất với công nghệ hiện đại và trải qua bước kiểm tra cực kỳ nghiêm ngặt. Sữa non Colos Multi Pedia được làm từ sữa non của bò được vắt trong vòng 48h sau sinh. Do đó, hàm lượng sữa non rất cao đây là chất dinh dưỡng tăng cường sức đề kháng, cải thiện giấc ngủ, hỗ trợ tiêu hóa và hấp thu từ đó bé phát triển toàn diện về trí não, chiều cao và cân nặng.

Ngoài ra sữa Colos Multi Pedia của Mama sữa non còn bổ sung thêm các chất dinh dưỡng như: DHA, Taurine, kháng thể igG,… giúp bé nâng cao hệ miễn dịch, phát triển trí não và tim mạch.

2.5 Sữa Similac total comfort 2+ – Giá tham khảo: 530.000 VNĐ/ lon (820g)

Similac total comfort 2+ là một trong những sản phẩm thuộc tập đoàn Abbott Hoa Kỳ phù hợp cho bé từ 2 tuổi trở lên có các dấu hiệu về tiêu hóa, kém dung nào đường Lactose. Đây là dòng mới được bổ sung thêm 2’-FL HMO là chất nhiều nhất trong sữa mẹ giúp bé có sức đề kháng tốt hơn.

Sữa có hệ dưỡng chất TummiCare với FOS giúp phát triển các vi khuẩn có lợi giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Sản phẩm chứa 100% đạm Whey thủy phân một phần kết hợp với chất béo không dứa giàu cọ, không có lactose nhờ đó giúp bé tăng cường hấp thu canxi và DHA. Hơn nữa sữa Similac total comfort 2+ chứa hàng loạt các dưỡng chất thiết yếu để phát triển toàn diện và tối ưu nhất. 

Với bài viết sữa tăng cân cho bé 2 tuổi trở lên phía bên trên, Websosanh.vn hi vọng bạn có thể hiểu được tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng cho bé trên 2 tuổi cũng như lựa chọn được một sản phẩm phù hợp cho bé của mình.

Tin tức về Sữa công thức

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!