Trải nghiệm Loa KitSound Upstage - những cải tiến thú vị

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là hệ thống loa siêu trầm soundbar không dây nhỏ gọn. Với mức giá xấp xỉ 7 triệu đồng – một dòng loa trong phân khúc giá trung bình trên thị trường, hoàn toàn phù hợp với nhu cầu nâng cấp chất lượng âm thanh cho TV nhà bạn với thiết kế nhỏ gọn, tinh tế.

Ưu điểm:

Âm thanh sống động, chân thực, âm bass tuyệt hảo

Hai đầu vào HDMI

Thiết kế nhỏ gọn, phong cách

Khuyết điểm:

Ngõ ra không đủ lớn thông qua cổng HDMI/quang học

Cấu tạo chỉ bằng nhựa

Không tích hợp hiển thị văn bản

Đặc điểm nổi bật: sản lượng điện năng tiêu thụ 80W; tích hợp kết nối Bluetooth 4.0; bốn chế độ âm thanh; 2 đầu vào HDMI và một đầu ra ARC; có thể gắn trên tường hoặc lắp vào bàn.

Hãng sản xuất: KitSound

Thiết kế và kết nối

Dòng soundbar luôn hấp dẫn ở hình dáng gọn nhẹ. Các mặt cong phía sau được thiết kế thời thượng với màu đen bóng, mặt trước được bao phủ trong vải đen bọc trong khung màu xám. Nếu ngồi từ ghế sofa để ngắm nghía tuyệt tác, nó đơn giản chỉ pha trộn vào không gian giải trí của bạn.

Chỉ rộng 960mm, nó có thể là kết hợp tốt nhất cho TV 40 đến 50-inch, nếu đặt dưới màn hình 55-inch trông nó khá nhỏ. Bạn có thể gắn các soundbar này lên tường hoặc đơn giản đặt chúng đứng trên các miệng đệm cao su.

Chất lượng thì không phải bàn cãi nhưng thiết kế thân loa bằng nhựa tạo cảm giác không mấy thích thú khi chạm vào. Tuy nhiên, với mức giá như đã nêu thì điều này không có gì là bất ngờ hay thất vọng.

Các chi tiết có thể thấy là một logo “KS” nhỏ ở mặt trước và bộ ba đèn nhỏ hoạt động như chỉ số Bluetooth, điều khiển từ xa và loa siêu trầm. Một màn hình hiển thị văn bản sẽ hữu ích hơn vì các đèn LED được bố trí khá mờ khi nhìn từ ghế sofa. Trên đầu loa, bạn sẽ thấy một hàng 4 nút cứng để điều chỉnh chế độ chờ, chọn lựa đầu vào và chỉnh âm lượng.

Bảng điều khiển phía sau mang đến bất ngờ thú vị. Có 2 cổng kết nối HDMI và một cổng ARC đầu ra tương thích, cho phép bạn kết nối Blu-ray và các thiết bị khác thông qua các soundbar với TV. Việc tích hợp một đầu vào HDMI là thực tế ở hầu hết các dòng soundbar trong mức giá này nhưng Kitsound đã tạo nên một sự khác biệt. Hơn nữa, hỗ trợ ARC cho phép bạn thưởng thức các chương trình từ TV tuner mà không cần xây dựng một cáp quang chuyên biệt.

Cũng có thêm một đầu vào quang học cung cấp một cáp kết nối duy nhất đến TV. Thêm ổ cắm RCA và jack cắm 3.5mm là những điều mà hầu hết các soundbar trong tầm giá không cung cấp.

Loa siêu trầm màu đen không phải là đẹp nhất nhưng nó được thiết kế vô cùng nhỏ gọn (với kích thước chỉ 270 x 205 x 240mm). Bạn có thể đặt nó trong một không gian chật hẹp và việc kết nối không dây với soundbar cho phép bạn có thể đặt nó bất cứ nơi nào bạn muốn.

Tính năng

Upstage được trang bị kết nối Bluetooth 4.0 đáp ứng nhu cầu giải trí online của bạn, kết hợp với 4 chế độ âm thanh phù hợp với các định dạng khác nhau – Music, Movie, Game và Night.

Chế độ ban đêm (Night) cho phép bạn nghe âm thanh ở tần số thấp để không làm phiền bất kỳ ai, trong khi chế độ xem phim (Movie) cung cấp hiệu ứng vòm ảo cho một trường rộng lớn hơn. Game cung cấp một trải nghiệm âm thanh trò chơi hoàn toàn khác biệt và chế độ Music khiến cho từng âm thanh trở nên trong trẻo, sống động được tối ưu hóa phù hợp với nhu cầu.

Hoạt động

Upstage rất dễ cài đặt chỉ mất vài phút để lắp đặt tổng thể loa. Các đầu vào quang học cung cấp phương thức kết nối đơn giản nhất, nhưng kết nối với thiết bị đầu vào HDMI thì phức tạp hơn một chút. Các ổ cắm hướng xuống dưới, rất thích hợp nếu bạn gắn nó lên tường, nhưng nếu đặt trên bàn thì nên sử dụng adapter HDMI 90º do hãng cung cấp.

Để sử dụng ARC, bạn cần phải kích hoạt các tính năng trong menu cài đặt của TV. Chúng tôi không gặp rắc rối nào khi làm việc với TV Samsung và ngay cả âm thanh từ các thiết bị kết nối với đầu vào HDMI khác của TV.

Các cặp loa siêu trầm với các SOUNDBAR tự động, nhưng có một thiết lập lại nếu kết nối bị rò rỉ.

Nhiều nhà sản xuất chỉ chăm chăm vào mẫu mã những chiếc soundbar mà quên mất chất lượng của nó, đặc biệt là trong thiết kế chiếc điều khiển từ xa, nhưng với KitSound thì hoàn toàn ngược lại. Điều khiển từ xa trông khá hoàn hảo với các phím cao su được dán nhãn rõ ràng. Các phím chuyên dụng cung cấp quyền truy cập trực tiếp đến các chế độ âm thanh và đầu vào, trong khi nút điều chỉnh âm lượng được đặt ngay dưới ngón cái.

Thật tuyệt vời khi sử dụng, nhưng hệ thống đèn nhấp nháy trên mặt trước là rất khó hiểu và khó thấy khi nhìn từ ghế sofa.

Hiệu suất

Nó có thể thiếu một vài tính năng của các dòng soundbar ưa thích nhưng chúng tôi thực sự ấn tượng bởi hiệu suất âm thanh của KitSound. Chất lượng âm thanh hoàn mỹ với nhiều âm bass được tạo ra bởi loa siêu trầm là một ưu điểm tuyệt vời.

Với đĩa Blu-ray, sử dụng đầu vào HDMI, Upstage đã cho thấy sự vượt trội về âm thanh, đặc biệt là sự rõ nét và sống động từ tiếng xe tải mở cửa đuổi theo nhau trong The Amazing Spider-Man 2. Việc sản sinh các âm Treble cũng vô cùng ấn tượng, bạn có thể chọn ra tiếng lanh canh của kính vỡ hay các xe tải đâm vào xe cảnh sát và ngay cả những tiếng sột soạt của Spider khi giăng các mạng nhện của mình.

Các đoạn đối thoại thật sự rõ ràng và sắc nét, thậm chí giọng của một người Nga tinh ranh như Paul Giamatti cũng có thể nghe thấy được giữa muôn vàn tiếng ầm ầm của xe tải trong chế độ Movie.

Tất cả hòa trộn quá hoàn mỹ, các âm thanh trầm tuyệt hảo kết hợp chặt chẽ với các âm thanh sống động, sắc nét đến không ngờ. Kết thúc là một âm thanh mỏng, nhẹ rất mượt mà khi bạn tắt nó đi.

Tuy nhiên, Upstage cũng gặp chút vấn đề về quy mô và hiệu suất hoạt động. Âm thanh to, rõ ràng với các dòng ti vi siêu mỏng tạo cảm giác âm thanh đang chuyển động tuyệt vời nhưng khi tăng âm lượng lên tối đa thì nó chưa thực sự hoàn hảo.

Mặc dù vậy, đây chỉ là trường hợp hiếm hoi khi sử dụng đầu vào HDMI và quang học; chuyển sang Bluetooth, âm thanh to và mạnh mẽ hơn hẳn. Nhu cầu giải trí giờ đây quá hoàn hảo, âm thanh trải đều căn phòng với sự cân bằng giữa các tần số.

Tôi có nên mua KitSound Upstage?

KitSound Upstage là một lựa chọn hấp dẫn với giá cả hợp lý. Tự hào với thiết kế tinh tế, phong cách và chất lượng âm thanh tuyệt đỉnh, âm bass sống động cùng chi tiết đối thoại sắc nét, rõ ràng.

Nhưng điểm nổi bật nhất ở sản phẩm có lẽ là sự xuất hiện của 2 đầu vào HDMI – hiếm thấy ở các dòng soundbar cùng mức giá cùng tích hợp Bluetooth, 4 chế độ âm thanh và kết nối phụ kiện không dây đã hoàn thành một danh sách tính năng tuyệt vời.

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, sẽ thật hoàn hảo và ấn tượng khi âm thanh qua HDMI và đầu vào quang học được tăng cường, không còn giới hạn âm lượng khi xem phim ảnh.

Nguyễn Nga

Theo trustedreviews

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!