Trên tay, đánh giá nhanh thiết kế điện thoại Samsung Galaxy Z Fold4 vừa trình làng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mẫu smartphone màn hình gập nhà Samsung đã trình làng với hàng loạt các trang bị hiện đại hàng đầu, cùng với đó thì Galaxy Z Fold4 cũng sở hữu thiết kế thời thượng, đẳng cấp.

Sau nhiều đồn đoán thì cuối cùng Samsung cũng đã chính thức trình làng Galaxy Z Fold 4 vào hôm 10/8 vừa qua. Và với một chiếc smartphone màn hình gập, người sử dụng rất quan tâm không biết rằng cơ chế gập của Z Fold4 có được thay đổi hay không, và hãng có cải tiến gì để tăng độ bền bỉ hay không?

Trên tay, đánh giá nhanh thiết kế của Samsung Galaxy Z Fold4

trên tay galaxy z fold 4
Samsung Galaxy Z Fold4 sở hữu thiết kế thiên về chiều cao.

Về cơ bản, Z Fold4 vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế của Galaxy Z Fold3 với cơ chế gập mở sách. Tuy nhiên so với người tiền nhiệm thì Z Fold 4 ngắn hơn một chút, như rộng hơn đồng thời có khối lượng nhẹ hơn, cụ thể máy có kích thước tổng thể khi không gập là 155.1 x 130.1 x 6.3 mm và nặng 263 gram, trong khi Z Fold 3 có kích thước 158.2 x 128.1 x 6.4 mm và nặng 271 gram.

trên tay galaxy z fold 4
Thiết kế khi gập khá gọn nhưng hơi cao. Ở đây có camera selfie 4MP.
trên tay galaxy z fold 4
Tuy nhiên khi mở ra lại khá vuông, trong ảnh bên phải là S22 Ultra. Ở màn hình này cũng có thêm một camera selfie 10MP nằm lệch về bên phải.

Có được điều này là do ở thế hệ mới hãng đã làm mỏng các viền cạnh hơn khiến tổng khối lượng máy nhẹ hơn chút. Dẫu vậy bạn vẫn thấy rằng Galaxy Z Fold4 thiên về chiều cao, nhìn chung các thao tác sử dụng vẫn ổn trừ việc

trên tay galaxy z fold 4
Cạnh dưới của Samsung Galaxy Z Fold4 là cổng sạc USB Type C và dải loa ngoài.
trên tay galaxy z fold 4
Gáy gập của Samsung Galaxy Z Fold4 được hoàn thiện rất tốt.
trên tay galaxy z fold 4
Cạnh trên của Samsung Galaxy Z Fold4 là loa thoại và thêm một dải loa ngoài khác.
trên tay galaxy z fold 4
Nút tăng giảm câm lượng, nút nguồn và khay SIM trên Samsung Galaxy Z Fold4.

Cụm camera chính trên Samsung Galaxy Z Fold4 vẫn được đặt gọn trong một module gọn gàng, trong khi màn hình được thiết kế tràn viền với camera selfie nằm trong màn hình ở cả khi gập lại hoặc mở ra.

Chất liệu và độ bền bỉ của màn hình gập trên Samsung Galaxy Z Fold4

Samsung vẫn sử dụng màn hình Dynamic AMOLED 2X cho Galaxy Z Fold4 với kích thức 6,2 inch khi gập lại và 7,6 inch cho màn hình mở ra. Phần nếp gấp thường thấy ở thế hệ cũ cũng không còn thấy ở Z Fold4 5G, đưa tới một màn hình hoàn hảo khi sử dụng. Samsung cũng cho biết màn hình này có độ bền tới 200.000 lần gập mở, như vậy nếu mỗi ngày bạn gập mở máy 100 lần thì cũng phải tới gần 3 năm máy mới hỏng, đương nhiên rất hiếm ai mở gập máy nhiều như thế.

trên tay galaxy z fold 4
Nếp gập ở giữa của máy gần như không có.

Tuy nhiên, hãng đã nâng cấp kính cường lực trên Fold 4 5G 2022 với kính Gorilla Glass Victus+, đưa tới khả năng chống xước, chống va đập tốt hơn. Samsung sử dụng chất liệu khung là Armor Aluminium đưa tới sự cứng cáp cũng như khối lượng nhẹ hơn cho máy khi sử dụng.

trên tay galaxy z fold 4
Samsung Galaxy Z Fold4 sử dụng khung Armor Aluminium, mặt lưng cũng sử dụng kính cường lực Gorilla Glass Victus+ nhưng được hoàn thiện với độ nhám, mang tới cảm giác cầm nắm thoải mái.

Điện thoại Samsung Galaxy Z Fold 4 cũng được trang bị khả năng kháng nước chuẩn IPX8, theo đó máy có thể ngâm ở độ sâu 1,5 mét trong 30 phút liên tiếp mà vẫn hoạt động tốt.

Các tính năng nổi bật trên điện thoại Samsung Galaxy Z Fold4

Z Fold4 được nâng cấp với hàng loạt các tính năng mới mà nổi bật nhất có thể kể tới như:

– Máy sử dụng chip Snapdragon 8+ Gen 1 – con chip cao cấp nhất của Qualcomm ở thời điểm hiện tại, đưa tới hiệu năng xử lý cực kỳ ấn tượng cho nhu cầu chơi mượt mà các tựa game phổ biến trên thị trường hiện nay.

– Cụm camera chính được nâng cấp với 3 ống kính bao gồm 50MP+10MP+12MP, máy có 2 camera selfie gồm camera selfie ở màn hình mở 10MP và camera selfie ở màn hình gập 4MP.

– Máy có hỗ trợ bút S PEn cho các trải nghiệm sử dụng máy thêm ấn tượng hơn (nhưng đương nhiên trong hộp không kèm bút)

– Máy có hỗ trợ chế độ Flex Mode cho phép mô phỏng thao tác sử dụng như laptop, nhưng chỉ ở các ứng dụng như Outlook, Office và Google Meet.

Ở thị trường Việt Nam, Galaxy Z Fold4 được phân phối với hai phiên bản là 256GB hoặc 512GB cùng giá bán tương ứng là 40,99 và 44,49 triệu đồng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!