Đánh giá điện thoại OPPO A96 4G: Lựa chọn ổn trong phân khúc dưới 7 triệu đồng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với giá bán 6,99 triệu đồng, điện thoại OPPO A96 4G đang có được sự quan tâm của nhiều người sử dụng. Vậy liệu rằng đây có là lựa chọn tốt trong tầm giá hay không, bài viết đánh giá điện thoại OPPO A96 4G dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Mới đây, điện thoại OPPO A96 4G đã có mặt tại thị trường Việt Nam với giá bán 6,99 triệu đồng. Mức giá bán này phù hợp với ngân sách của nhiều người sử dụng, chính vì thế sản phẩm hiện đang có sự phân vân của nhiều người có nên mua hay không. 

Để trả lời câu hỏi này, cùng Websosanh.vn đánh giá điện thoại OPPO A96 và cho mình câu trả lời.

1. Đánh giá thiết kế điện thoại OPPO A96 4G

Đánh giá thiết kế điện thoại OPPO A96 4G
Đánh giá thiết kế điện thoại OPPO A96 4G

OPPO A96 với thiết kế Glow độc quyền bắt mắt OPPO A96 sở hữu thiết kế Glow độc quyền của OPPO vừa lấp lánh vừa nhám nhẹ, cho khả năng chống trầy, mài mòn và chống bám vân tay tốt hơn so với các thiết kế thông thường.

Tổng thể của điện thoại OPPO A96 cũng khá mỏng nhẹ với trọng lượng nặng 191g và mỏng 8.4mm. Với thiết kế được vát cong sang 2 bên và bo cong nhẹ nhàng ở 4 góc, sản phẩm hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng khi cầm trên tay. Phần viền màn hình A96 cũng khá mỏng tuy nhiên vì sử dụng tấm nền IPS LCD nên viền dưới vẫn hơi dày một chút.

Mặt lưng của OPPO A96 có thiết kế đơn giản với cụm camera được bố trí ở góc trái bên trên và logo OPPO ở bên phải phía dưới. Lối thiết kế này đem tới cho điện thoại OPPO A96 có được bề ngoài khá hiện đại và thời thượng. 

OPPO A96 mang đến cho người dùng 2 phiên bản màu là Hồng và Đen và được trang bị nút nguồn kết hợp vân tay ở cạnh phải giúp tăng cường bảo mật.

2. Đánh giá chất lượng màn hình điện thoại OPPO A96 4G

OPPO trang bị cho A96 màn hình IPS LCD 6.59 inches, đi kèm độ phân giải Full HD+ cùng tần số quét 90Hz, độ sáng tối đa 600 nits và tỉ lệ màn hình/mặt trước là 84%. Với các thông số này, mặc dù màn hình của OPPO A96 không có được sự rực rỡ như các điện thoại dùng màn hình AMOLED khác, tuy nhiên vẫn đảm bảo độ chính xác màu sắc cao, và khả năng hiển thị ngay cả dưới điều kiện ánh sáng mạnh chiếu trực tiếp. 

đánh giá điện thoại OPPO A96
Đánh giá điện thoại OPPO A96 4G.

Bên cạnh đó, điện thoại OPPO A96 khá được ưu ái khi sở hữu màn hình 90Hz điều mà Reno7 4G hay Reno7 Z 5G ở trong cùng tầm giá lại không có. Nhờ tần số quét cao, máy sẽ cho trải nghiệm mượt mà hơn với những tác vụ như lướt web, lướt TikTok, Facebook, chơi game FPS,… 

Ngoài ra, cần phải nói tới là thiết kế màn hình tràn viền với camera trước nằm trong màn hình cũng góp phần giúp người sử dụng có không gian thao tác thoải mái hơn.

3. Đánh giá camera điện thoại OPPO A96 4G

Đánh giá camera OPPO A96 4g
Camera OPPO A96 4G với khả năng chụp ảnh ấn tượng.

OPPO A96 được trang bị cụm camera xịn sò với thông số khá ấn tượng gồm camera chính 50MP hỗ trợ lấy nét theo pha và camera độ sâu 2 MP giúp xóa phông chân thực và mượt mà nhất. Tuy vậy, hơi đáng tiếc là máy không có camera góc rộng, đây sẽ là điểm trừ cho OPPO A96.

Trong điều kiện đủ sáng, chất lượng ảnh từ OPPO A96 cho chi tiết khá tốt, màu sắc sinh động, nhìn chung ở phân khúc này thì không thể chê được. Còn trong điều kiện thiếu sáng thì chất ảnh cho ra chỉ ở mức ổn, bị noise, bệt khá nhiều.

OPPO A96 cũng sở hữu camera selfie 16 MP giúp bạn thoải mái sống ảo để khoe với bạn bè trên mạng xã hội.

4. Đánh giá hiệu năng xử lý của OPPO A96

OPPO A96 được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhờ con chip Snapdragon 680 – đây là con chip khá phổ biến trong phân khúc tầm trung. Đi kèm đó là RAM 8GB cùng bộ nhớ trong 128GB và có thể mở rộng thêm 5GB RAM ảo, giúp thiết bị có thể đa nhiệm nhiều tác vụ tốt hơn, mượt hơn và có nhiều không gian lưu trữ hơn. 

Chúng tôi đã thực hiện test thực tế điện thoại OPPO A96 4g với một số tựa game mobile phổ biến, và dưới đây là kết quả:

  • Với tựa game Liên Quân Mobile: Người sử dụng có thể cài đặt game với cấu hình cao nhất, đảm bảo đồ họa hiển thị cực ấn tượng và mượt mà khi duy trì fps 59 – 60 trong suốt quá trình chơi game, không bị tụt fps, và máy cũng chỉ ấm nhẹ sau khoảng 30 phút chơi game.
  • Với game PUBG Mobile: Người sử dụng nên cài đặt game ở cấu hình trung bình bởi game này có đồ họa nặng, mặc dù có cho phép người chơi cài đặt ở cấu hình cao nhất, nhưng để đảm bảo sự mượt mà thì người sử dụng chỉ nên cài ở mức trung bình.

OPPO A96 sở hữu viên pin 5.000mAh cho thời gian sử dụng lên đến 1 ngày làm việc thoải mái, không lo hết pin. Ngoài ra, máy còn đi kèm theo bộ sạc nhanh 33W giúp nhanh chóng đạt mức 50% pin chỉ trong 26 phút sạc. 

5. Có nên mua OPPO A96 4G trong tầm giá 7 triệu đồng

Hiện nay, trong tầm giá 7 triệu đồng trên thị trường bạn có thể có khá nhiều các lựa chọn với các dòng điện thoại như Xiaomi Redmi Note 11 Pro, Realme 8, OPPO Reno6 Z 5G, Samsung Galaxy A52…

Nếu so sánh với các đối thủ trên đây thì OPPO A96 đều bị thua kém về hầu hết các khía cạnh có thể kể tới như:

– Về cấu hình: Galaxy A52 được tích hợp chip Snapdragon 720G, còn Redmi Note 11 Pro sở hữu chip Helio G96 đều mạnh mẽ vượt trội hơn OPPO A96.

– Về màn hình: mặc dù OPPO A96 có màn hình 90 Hz nhưng Redmi Note 11 Pro đã có màn hình 120Hz.

– Về camera thì chắc chắn camera của OPPO A96 không tốt bằng cụm 4 camera với cảm biến 108MP của Redmi Note 11 Pro hay 64MP của Galaxy A52.

Dẫu vậy về mặt tổng thể, OPPO A96 lại là chiếc điện thoại có thiết kế đẹp mắt, cùng với các tính năng đều rất ổn. Hơn nữa, giá bán rẻ hơn vài trăm nghìn đồng so với các đối thủ cũng là ưu điểm khi hiện giá bán của OPPO A96 chỉ từ 6,3 triệu đồng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!