Tư vấn mua tivi mới dựa trên 5 tiêu chí quan trọng nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết dưới đây, Websosanh sẽ chia sẻ cho bạn 5 yếu tố vô cùng quan trọng khi mua tivi, bạn hãy xem ngay để sắm sửa một chiếc màn hình chất lượng tốt nhất cho gia đình nhé.

1. Mua tivi phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình

Với công nghệ hiện đại như ngày nay thì mỗi gia đình ít nhất sẽ có 1 chiếc Laptop, vậy việc mua tivi có cần thiết không? Xin trả lời với bạn là có! Tuy hiện nay số lượng người sử dụng tivi là rất thấp nhưng không phải không cần thiết. Chiếc tivi sẽ là nơi mà gia đình sẽ sum vầy mỗi tối để cùng coi phim và trò chuyện cùng nhau.

Điều mà bạn cần quan tâm là nhu cầu sử dụng tivi của gia đình bạn như thế nào để mua chiếc tivi phù hợp nhất. Nếu gia đình bạn có thời gian xem tivi trong một ngày quá ít thì bạn nên cân nhắc khi mua sắm tivi với màn hình nhỏ để tiết kiệm chi phí. Hoặc bạn có thể lựa chọn một chiếc tivi màn hình cỡ lớn và siêu mỏng để trang trí cho ngôi nhà hiện đại của mình.

Ngoài ra bạn còn có thể cân nhắc lựa chọn các dòng sản phẩm Smart Tivi hay Internet tivi để trải nghiệm được công nghệ tivi hiện đại.

Bạn cần chọn kích cỡ TV phù hợpBạn cần chọn kích cỡ TV phù hợp. Nguồn: Internet

2. Lựa chọn kích cỡ phù hợp với không gian

Chiếc tivi của bạn đã quá cũ và bạn muốn mua tivi mới thì đây chính là yếu tố mà bạn cần cân nhắc trước khi quyết định chọn mua loại tivi nào. Bạn nên nhớ rằng kích cỡ của tivi cần cân đối với vị trí đặt tivi và không gian nội thất xung quanh. Một điều quan trọng nữa là nếu vị trí đặt tivi có diện tích nhỏ thì bạn không nên mua tivi màn hình rộng và ngược lại. Bạn có thể tham khảo một số kích thước tivi như tivi 32 inch, 65 inch, 55 inch,…

Vậy khoảng cách nào khi xem tivi là hợp lý nhất?

  • Khoảng cách tối thiểu = kích thước màn hình (số inch) x 2,54 x 2
  • Khoảng cách tối đa = kích thước màn hình (số inch) x 2,54 x 3

Với 2 kích thước này sẽ giúp bạn có thể mua sắm tivi phù hợp nhất với ngôi nhà mình.

Bạn cần lưu ý đến hãng sản xuất khi quyết định mua TVBạn cần lưu ý đến hãng sản xuất khi quyết định mua TV. Nguồn: Internet

3. Cân nhắc thương hiệu sản xuất

Hiện nay có rất nhiều hãng tivi nổi tiếng trên thế giới gia nhập vào thị trường Việt Nam. Websosanh khuyên bạn nên lựa chọn những thương hiệu tivi lâu đời và có uy tín để mua tivi với chất lượng tốt nhất. 3 thương hiệu tivi nổi tiếng hàng đầu trên thế giới đó là dòng sản phẩm tivi Samsung, SonyLG.

Trong khi đó nếu bạn muốn mua tivi rẻ hơn thì có thể tham khảo tivi từ TCL, VTB hay là Panasonic… Đây cũng là những hãng tivi có uy tín trên thị trường

Cho dù bạn lựa chọn hãng tivi nào thì bạn cũng cần mua tivi chính hãng để đảm bảo chất lượng và giá tốt nhất nhé!

Mẫu tivi có kiểu dáng hiện đạiMẫu tivi có kiểu dáng hiện đại. Nguồn: Internet

4. Tivi với kiểu dáng hiện đại và thời thượng

Nói về kiểu dáng, bạn có thể xét 2 yếu tố đó là độ mỏng màn hình và tính chất của màn hình.

Độ mỏng màn hình: Với một chiếc tivi siêu mỏng hứa hẹn sẽ mang đến cho ngôi nhà của bạn một nét đẹp hiện đại. Tuy nhiên bạn nên lưu ý khi mua tivi màn hình siêu mỏng nếu gia đình có trẻ nhỏ vì có thể dễ bị nghiêng, đổ khi có va chạm.

Tính chất màn hình: Màn hình cong sẽ phù hợp để bàn hơn là treo tường. Đặc biệt, tivi màn hình cong sẽ rất phù hợp với căn phòng không có ánh sáng chiếu trực tiếp. Với màn hình phẳng, đây là loại tivi phù hợp để treo tường giúp tiết kiệm không gian tối đa cho không gian nhà ở của bạn.

Mua tivi giá rẻ là giải pháp tốt nhấtMua tivi giá rẻ là giải pháp tốt nhất. Nguồn: Internet

5. Lựa chọn phân khúc giá hợp lý

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, các hãng tivi đồng loạt cho ra đời các dòng sản phẩm tivi giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo các tính năng vượt trội như hãng tivi Panasonic….

Bạn đừng lo về việc giá rẻ thì tivi sẽ kém chất lượng, vì các hãng tivi luôn cam kết với những sản phẩm của mình. Thông thường, các sản phẩm giá rẻ sẽ không được trang bị nhiều tính năng nhưng vẫn đầy đủ những chức năng cần thiết của một chiếc tivi có thương hiệu.

Như vậy Websosanhđã chia sẻ cho bạn và gia đình 5 bí quyết khi mua tivi mới, hy vọng bạn sẽ lựa chọn được một chiếc tivi tuyệt vời nhất dành cho gia đình nhé!

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!