Ưu nhược điểm khi mua iPhone 12 Pro Max 2 SIM vật lý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iPhone 12 Pro Max 2 SIM vật lý là lựa chọn của rất nhiều người dùng tại Việt Nam. Cùng tìm hiểu về những ưu nhược điểm của iPhone 12 Pro Max 2 SIM vật lý trong bài viết này nhé.

Thế nào là SIM vật lý? Có đặc điểm gì?

SIM là từ viết tắt của Subscriber Identity Module, tạm dịch là mô-đun nhận diện người đăng ký/chủ thuê bao. Đây là một loại thẻ nhớ thông minh được sử dụng trên các dòng điện thoại di động có khả năng lưu trữ một vài thông tin cơ bản gồm có số điện thoại, số PIN,…Và tất nhiên chỉ khi sử dụng SIM thì mới có thể đăng ký mạng di động, thực hiện các cuộc gọi thoại, nhắn tin,…

iphone 12 pro max 2 sim vật lý

 

Bởi thế, nếu hiểu theo cách của người Việt thì SIM vật lý hay cũng chính là SIM điện thoại là nền tảng để xây dựng và phát triển các phiên bản sau này.

SIM vật lý thường được làm bằng nhựa có hạn sử dụng lâu dài, giá trị của SIM vật lý chỉ mất đi khi người dùng làm mất hoặc vi phạm một vài quy định của nhà mạng. Bạn có thể dễ dàng tìm mua SIM vật lý tại rất nhiều cửa hàng lớn nhỏ trên toàn quốc.

Điện thoại iPhone 12 Pro Max 2 SIM vật lý có những ưu nhược điểm nào?

Với việc tiếp tục hỗ trợ điện thoại iPhone 12 Pro Max 2 SIM vật lý, Apple đã thực sự làm hài lòng khách hàng bởi sự tiện lợi này. Khi dùng điện thoại iPhone 12 Pro Max 2 SIM vật lý bạn sẽ thấy một vài ưu nhược điểm nhất định.

iphone 12 pro max 2 sim vật lý

 

Ưu điểm điện thoại iPhone 12 Pro Max 2 SIM vật lý

Nhìn chung điện thoại iPhone 12 Pro Max 2 SIM vật lý có nhiều ưu điểm vượt trội:

  • Người dùng có thể sử dụng điện thoại iPhone 12 Pro Max 2 SIM vật lý ở nhiều thị trường, quốc gia, vùng lãnh thổ khác nhau mà không bị chặn.
  • Người dùng có thể tháo lắp điện thoại iPhone 12 Pro Max 2 SIM vật lý dễ dàng mà không cần đến sự can thiệp của nhà mạng.
  • Thao tác kích hoạt điện thoại iPhone 12 Pro Max 2 SIM vật lý khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện nhắn tin theo cú pháp có trước của nhà mạng. Sau vài phút là bạn đã có thể kích hoạt điện thoại iPhone 12 Pro Max 2 SIM vật lý.
  • Sử dụng điện thoại iPhone 12 Pro Max 2 SIM vật lý đồng nghĩa với việc bạn có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ đến từ hai nhà mạng khác nhau và được hưởng nhiều ưu đãi hơn.
  • Khi có điện thoại iPhone 12 Pro Max 2 SIM vật lý người dùng có thể sử dụng một SIM để giải trí, SIM còn lại cho công việc.

iphone 12 pro max 2 sim vật lý

 

Nhược điểm điện thoại iPhone 12 Pro Max 2 SIM vật lý

Tuy có nhiều ưu điểm nhưng điện thoại iPhone 12 Pro Max 2 SIM vật lý vẫn có những hạn chế nhất định. Điển hình là các khe SIM có thể tạo ra khe hở cho bụi bặm, vi khuẩn thâm nhập vào phần cứng bên trong của điện thoại iPhone 12 Pro Max. Tuy nhiên, nhược điểm này không phải quá lớn vì không phải việc tháo ra lắp vài đều diễn ra thường xuyên.

Vì sao mua điện thoại iPhone 12 Pro Max 2 SIM vật lý lại là xu hướng tại Việt Nam?

Như thông tin từ Apple, điện thoại iPhone 12 Pro Max sử dụng 2 SIM với hai lựa chọn là:

  • Điện thoại iPhone 12 Pro Max 2 SIM vật lý.
  • Điện thoại iPhone 12 Pro Max 1 SIM và 1 eSIM.

Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam điện thoại iPhone 12 Pro Max 2 SIM vật lý vẫn được nhiều người ưa chuộng và tin dùng hơn bởi:

  • Rõ ràng eSIM vẫn là một khái niệm còn khá mới lạ, chưa phổ biến đối với thị trường, người tiêu dùng Việt.
  • Bên cạnh đó, SIM vật lý có quá nhiều ưu điểm mà eSIM không có được và dường như mọi nhược điểm từ eSIM đều được khắc phục khi sử dụng SIM vật lý.

Theo đó, tâm lý người dùng Việt lại luôn ưu tiên cho những gì an toàn, dễ dùng nên điện thoại iPhone 12 Pro Max 2 SIM vật lý được ưu tiên lựa chọn cũng là điều dễ hiểu.

Như vậy, điện thoại iPhone 12 Pro Max 2 SIM vật lý vẫn là một chọn lựa an toàn, phù hợp với mọi đối tượng người dùng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!