1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 0967.895.454
[ WHR ] an tâm shop tại nhà

Ưu và nhược điểm của xe đạp tập thể dục - Liệu bạn có nên mua?

Đi xe đạp thể dục giúp xây dựng sức mạnh một cách toàn diện. Nhưng vẫn tập trung lớn vào các cơ bắp lớn của chân nếu bạn ngồi tập luyện trên yên xe nhiều, cũng như không thay đổi tốc độ hay độ kháng lực đạp xe.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Ưu điểm của xe đạp tập thể dục

Xe đạp tập thể dục có rất nhiều ưu điểm so với một chiếc xe đạp bình thường cũng như một chiếc máy chạy thể dục.

– Thứ nhất, một chiếc xe đạp thể dục sẽ đem lại sự an toàn khi sử dụng cho mọi đối tượng, từ trẻ nhỏ cho đến người già.

Thay vì phải đạp xe ngoài đường, bạn sẽ chỉ việc ở trong nhà và tập thể dục bất kể trời mưa hay trời nắng. Ngay lúc bạn mệt, bạn có thể nghỉ ngơi, uống một cốc nước rồi tập tiếp mà không cần phải chạy về nhà. Ngoài ra, bạn cũng không sợ xe đạp gặp những vấn đề như thủng lốp hoặc hỏng hóc.

Với chiếc xe đạp tập thể dục ở nhà, nếu bạn mệt quá hoặc bạn cảm thấy tập như thế là đủ bạn có thể ngay lập tức dừng lại chứ không cần phải đi xe đạp về nhà. Ngoài ra, bạn cũng không cần quan tâm đến không gian tập luyện cũng như địa hình nơi bạn tập luyện (nếu muốn đi xe đạp, bạn sẽ phải chọn những chỗ đường ít người, thoáng mát, không gồ ghề)

Đối với người cao tuổi, những người có vấn đề về xương thì xe đạp tập thể dục ở nhà cũng rất an toàn bởi nó sẽ làm giảm nguy cơ chấn thương hoặc căng thẳng an toàn.

Việc tập thể dục ở nhà thực sự sẽ giúp bạn an toàn hơn, ngăn ngừa được việc mắc cá bệnh truyền nhiễm khi ra ngoài đường.

– Thứ hai, việc tập thể dục bằng xe đạp rất dễ dàng.

Hầu hết mọi người đều biết đi xe đạp, và dù có không biết đi xe đạp thì việc dùng xe đạp tập thể dục tại nhà cũng vô cùng đơn giản. Chỉ cần bạn nhìn qua một lần là đã có thể làm theo. Việc này đơn giản hơn là đi xe đạp hơn rất nhiều.

– Thứ ba, hiệu quả khi sử dụng xe đạp tập thể dụng khá tốt

Nhiều người cho rằng, tập thể dục bằng xe đạp không hiệu quả bằng dùng chiếc xe đạp ngoài trời, hoặc máy chạy bộ hay đi bộ… Tuy nhiên, nếu bạn biết cách dùng xe thì hiệu quả rất tốt. Xe đạp tập đáp ứng lợi ích quan trọng nhất của chế độ tập luyện: tăng cường sức khỏe, hoạt động cơ bắp và giảm hoặc duy trì trọng lượng.

Việc đi bộ, chạy bộ 20-30 phút trên máy chạy bộ có thể khó khăn nhưng lại dễ dàng khi đạp xe với bạn. Khi bạn đạp chu kỳ quay ngày càng nhiều, cơ thể của bạn bắt đầu đồng bộ hóa di chuyển và cánh tay của bạn để chân, và cơ thể để mắt phối hợp cải thiện. Và đi xe đạp không chỉ là một bài tập cho đôi chân. Trái ngược với nhận thức chung, đi xe đạp giúp xây dựng sức mạnh một cách toàn diện.

– Cuối cùng, xe đạp tập tiết kiệm túi tiền cho bạn

Bạn rất muốn thường xuyên tập luyện để có một vóc dáng đẹp và khỏe mạnh nhưng việc chạy bộ, đạp xe đạp ngoài trời là rất khó khăn khi trời quá nắng hoặc quá lạnh. Trong khi đó, với chiếc xe đạp tập trong nhà, bạn có thể tập mọi lúc, ngay khi bạn muốn và bạn có động lực.

Giá của một chiếc xe đạp tập không phải quá đắt như một chiếc máy chạy tập thể dục điện và chi phí bảo trì của nó cũng ít. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm tiền mà vẫn có được hiệu quả như ý khi sử dụng xe đạp tập thể dục tại nhà.

Nhược điểm của xe đạp tập thể dục

– Đi xe đạp tập thể dục đốt cháy calo ít hơn so với chạy trên máy tập chạy bộ,

So sánh với một chiếc máy tập chạy bộ, thực tế, xe đạp tập sẽ đốt cháy ít calo hơn vì hầu hết trọng lượng của bạn được hỗ trợ bởi các ghế. Theo phân tích của các chuyên gia, bạn sẽ đốt cháy 148 calo trên một chiếc xe đạp tập sau 30 phút, nhưng sẽ đốt cháy đến 236 calo trên máy chạy bộ cho cùng một lượng thời gian. (với điều kiện bạn tập luyện đúng cách)

– Thương tích do sử dụng quá mức hoặc tập sai tư thế hay điều chỉnh yên và tay lái không hợp với vóc dáng – có thể đưa đến căng thẳng trên cùng lưng và đầu gối.

Đối với bất kỳ một loại máy tập thể dục nào, việc tập sai tư thế cũng như sai cách đều mang lại những hậu quả không tốt cho sức khỏe cũng như vóc dáng. Đối với xe đạp tập, việc phát hiện ra mình sai là điều không dễ bởi ai cũng nghĩ rằng mình không thể nào tập sai được, nó đơn giản đến thế cơ mà! Hãy chú ý một chút bạn nhé!

– Đi xe đạp giúp xây dựng sức mạnh một cách toàn diện. Nhưng vẫn tập trung lớn vào các cơ bắp lớn của chân nếu bạn ngồi tập luyện trên yên xe nhiều, cũng như không thay đổi tốc độ hay độ kháng lực đạp xe.

Nếu muốn tập thể dục toàn thân thì đi xe đạp có thể không phải là một sự lựa chọn đúng đắn cho lắm. Thường tập bằng xe đạp, bạn sẽ ngồi nhiều hơn là đứng, vì vậy, bộ phận hoạt động nhiều nhất là chân chứ không phải là toàn thân.

– Một số người cảm thấy nhàm chán với xe đạp tập thể dục vì cảnh vật không thay đổi như ngoài trời.

Nhìn chung, với những người muốn tập trung vào việc luyện tập để có một cơ thể săn chắc, khỏe mạnh thì một chiếc xe đạp tập thể dục có thể là một sự lựa chọn thông minh. Còn những người muốn giảm cân nhanh thì nên tìm hiểu những sự lựa chọn khác.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Câu hỏi thường gặp
Tin tức liên quan
Bảng giá các loại máy chạy bộ điện giá rẻ

Bảng giá các loại máy chạy bộ điện giá rẻ

Kinh nghiệm chọn mua xe đạp tập thể dục - 5 điều bạn nên biết

Kinh nghiệm chọn mua xe đạp tập thể dục - 5 điều bạn nên biết

5 điều cần lưu ý khi mua máy tập chạy bộ tại nhà

5 điều cần lưu ý khi mua máy tập chạy bộ tại nhà

Tìm hiểu cấu tạo và chức năng của một chiếc máy chạy bộ điện

Tìm hiểu cấu tạo và chức năng của một chiếc máy chạy bộ điện

Cách sử dụng và bảo quản xe đạp tập thể dục đúng cách

Cách sử dụng và bảo quản xe đạp tập thể dục đúng cách

Ưu và nhược điểm của các loại máy chạy bộ - Nên dùng máy cơ hay máy điện?

Ưu và nhược điểm của các loại máy chạy bộ - Nên dùng máy cơ hay máy điện?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất