Với 8 triệu đồng, nên mua smartphone loại nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh - Bài viết sẽ đưa ra những sự lựa chọn smartphone được đánh giá cao, phục vụ tốt cho các nhu cầu giải trí, cũng như làm việc trong khoảng giá dưới 8 triệu đồng

Smartphone giờ đây đã không còn quá xa lạ với người tiêu dùng, nhất là với các bạn trẻ

Sony Xperia Z Ultra

Với những ưu điểm về diện tích hiển thị, độ tiện lợi trong việc lướt web và phục vụ các nhu cầu giải trí, màn hình lớn đã trở thành một trong những sự lựa chọn đầu tiên bên cạnh cấu hình, giá cả và thiết kế.

Sản phẩm được nhắc đến đầu tiên trong danh sách này là chiếc phablet trứ danh của Sony với tên gọi Xperia Z Ultra. Dù đã có mặt trên thị trường trong suốt nhiều năm qua, tuy nhiên với mức giá giờ đây chỉ còn 7.99 triệu đồng, Xperia Z Ultra vẫn là một sự lựa chọn được ưa thích của rất nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ.

Microsoft Lumia 830

Đại diện được nhắc đến của dòng sản phẩm Windows Phone trong danh sách này là mẫu máy đến từ Microsoft với tên gọi Lumia 830. Cũng giống như Xperia Z Ultra, Lumia 830 là một sản phẩm được đánh giá cao về mặt thiết kế. Với vẻ ngoài vuông vắn cùng nhiều sự lựa chọn về màu sắc, mẫu máy này là một sản phẩm khá phù hợp với những người trẻ vốn ưa thích sự năng động.

Bên cạnh, điểm nhấn đáng chú ý nhất nằm ở phần camera với thiết kế đặc biệt với độ phân giải lên tới 10 Mpx cùng ống kính Carl Zeiss, Lumia 830 cũng đáp ứng tốt cho các nhu cầu giải trí thông thường với cấu hình gồm chip xử lý Qualcomm Snapdragon 400 xung nhịp 1,2GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB. Máy có màn hình IPS 5 inch độ phân giải HD và pin với dung lượng 2.200 mAh.

Hiện tại mẫu điện thoại đến từ Microsoft đang có mức giá niêm yết là 7.99 triệu đồng.

Sony Xperia M2 Aqua

Xperia M2 Aqua là mẫu máy được thiết kế dựa trên phong cách OmniBalance vốn đặc trưng ở các dòng sản phẩm Xperia của nhà sản xuất đến từ xứ sở hoa anh đào. Toàn thân máy được thiết kế một cách đăng đối hài hòa với thiết kế vuông vắn nhưng được bo tròn đôi chút ở các góc và cạnh.

Bên cạnh thiết thế sang trọng và khỏe khoắn vốn là ưu điểm của những mẫu máy đến từ Sony, M2 Aqua gây được ấn tượng bởi khả năng chống bụi, chống nước. Tuy nhiên, nếu so sánh với các sản phẩm kể trên, sự xuất hiện của màn hình 4.8 inch với độ phân giải chỉ 540×960 pixels gây nên một sự bất lợi lớn dành cho mẫu máy này. Cũng chính bởi vậy, Xperia M2 Aqua tỏ ra yếu thế nhất so với các đối thủ cùng phân khúc.

Ở các thông số chi tiết khác về mặt cấu hình, mẫu điện thoại đến từ Sony sở hữu chip xử lý Qualcomm Snapdragon 400 xung nhịp 1.2 GHz, RAM 1GB, có camera chính 8 Mpx, bộ nhớ trong 8GB và pin với dung lượng 2.300 mAh.

Với mức tham khảo là 7.49 triệu đồng, nhìn chung Xperia M2 Aqua là một trong những sự lựa chọn nổi lên ở phân khúc tầm trung, tuy nhiên đây không phải là sản phẩm nổi bật và gây được nhiều ấn tượng nhất.

HTC Desire 820

HTC Desire 820 là sản phẩm ra mắt gần đây nhất trong tổng số 4 mẫu điện thoại kể trên. Sở hữu một thiết kế thuôn dài với chất lượng chế tác chính là nhựa nguyên khối, Desire 820 dễ tạo được ấn tượng với những người lần đầu tiên tiếp xúc với sản phẩm này. Bên cạnh đó, dải nhựa màu chạy dọc theo thân máy cũng là một trong những đặc điểm tạo nên sức hấp dẫn của mẫu máy đến từ HTC.

Desire 820 có màn hình kích thước 5.5 inch với độ phân giải HD,chip xử lý 8 nhân, RAM 2GB, camera chính 13 Mpx và khả năng hoạt động cùng lúc 2 SIM 2 sóng cũng đem đến một sự cạnh tranh lớn đối với các đối thủ cùng phân khúc.

Bên cạnh đó, khả năng chụp ảnh của HTC Desire 820 cũng khá ấn tượng, với những điểm nhấn là camera độ phân giải 13 Mpx cùng khả năng bắt dính rất nhạy giúp máy dễ dàng ghi điểm ở các góc máy khó đòi hỏi tốc độ và sự tinh tế của người chụp.

Với mức giá 7.79 triệu đồng, đây sẽ là sự lựa chọn rất phù hợp dành cho những người dùng trẻ thích phong cách cá tính, và sở thích chụp ảnh.

OPPO R1

Khi nói về các nhà sản xuất của Trung Quốc, chắc hẳn bất cứ ai trong số chúng ta cũng có một chút e ngại về chất lượng sản phẩm, dù là gì đi chăng nữa. Thế nhưng trong những năm gần đây, nhất là trong năm 2014, đã có nhiều nhà sản xuất di động ở Trung Quốc gần như đã thay đổi được suy nghĩ này, bằng việc tung ra thị trường những mẫu smartphone có chất lượng cao, và một giá thành hấp dẫn.

Điển hình trong số đó, không thể không nhắc tới chiếc OPPO R1, như là một lời khẳng định của nhà sản xuất OPPO trong việc các nhà sản xuất Trung Quốc hoàn toàn có thể tạo ra những mẫu smarthphone tinh xảo, có chất lượng cao.

Bên cạnh điểm nhấn về thiết kế nhựa nhưng khá sang trọng và bắt mắt, OPPO R1 còn có một phần cứng khá ổn định với một lõi xử lý CPU quad-core MediaTek tốc độ 1.3GHz, lõi xử lý đồ họa Mali 400. Đi kèm với đó là 1GB RAM và 16GB bộ nhớ trong không bao gồm thẻ nhớ.

Giá của OPPO R1 hiện nay trên thị trường là vào khoảng 6,7 triệu đồng

TIN TỨC LIÊN QUAN

iPhone 16 series đã có mặt - Đặt trước ngay hôm nay cùng TopZone

iPhone 16 series đã có mặt - Đặt trước ngay hôm nay cùng TopZone

Bộ tứ iPhone 16 series đã chính thức ra mắt, mang đến những nâng cấp đột phá hứa hẹn làm khuynh đảo thị trường smartphone. Từ ngày 20/9 đến 26/9, hãy cùng TopZone chào đón siêu phẩm với chương trình khuyến mãi cực sốc và cơ hội sở hữu iPhone 16 với mức giá hấp dẫn nhất!

Tin tức về Thị trường

iPhone 16 series đã có mặt - Đặt trước ngay hôm nay cùng TopZone

iPhone 16 series đã có mặt - Đặt trước ngay hôm nay cùng TopZone

Bộ tứ iPhone 16 series đã chính thức ra mắt, mang đến những nâng cấp đột phá hứa hẹn làm khuynh đảo thị trường smartphone. Từ ngày 20/9 đến 26/9, hãy cùng TopZone chào đón siêu phẩm với chương trình khuyến mãi cực sốc và cơ hội sở hữu iPhone 16 với mức giá hấp dẫn nhất!
Mẹo chuẩn bị giỏ đồ đi sinh nhanh gọn nhất mẹ nên biết

Mẹo chuẩn bị giỏ đồ đi sinh nhanh gọn nhất mẹ nên biết

Những tháng cuối cùng của thai kỳ đang đến gần, các mẹ lần đầu mang thai cảm thấy lo lắng không biết nên chuẩn bị giỏ đồ đi sinh như thế nào để đảm bảo đủ đồ dùng cho mẹ và bé. Trong bài viết này sẽ gợi ý đến các mẹ bỉm món đồ dùng cần chuẩn bị đi sinh đầy đủ mà vẫn nhanh, gọn nhẹ nhất.
Top những lý do tại sao nên mua laptop tại Surface Việt

Top những lý do tại sao nên mua laptop tại Surface Việt

Chất lượng sản phẩm ưu tiên hàng đầu, bảo hành uy tín, chính sách đổi trả linh hoạt, luôn có các chương trình ưu đãi hấp dẫn, Surface Việt là điểm đến hấp dẫn cho những người đang có nhu cầu mua sắm thiết bị laptop.
Chọn sắt chuẩn cho con: Tìm hiểu Ferosis và công nghệ Liposome đột phá!

Chọn sắt chuẩn cho con: Tìm hiểu Ferosis và công nghệ Liposome đột phá!

Sắt là vi chất rất khó hấp thu và nhiều tác dụng phụ. Do đó việc lựa chọn sản phẩm bổ sung sắt tốt cho con không hề đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu cách chọn sản phẩm bổ sung sắt cho trẻ và khám phá vì sao Ferosis - sản phẩm sắt công nghệ liposome - là lựa chọn hàng đầu hiện nay.
Tìm hiểu thành phần dưỡng chất của sữa Vitaligoat Diabetic

Tìm hiểu thành phần dưỡng chất của sữa Vitaligoat Diabetic

Với công thức độc đáo, Vitaligoat Diabetic là sản phẩm bổ sung dinh dưỡng có nguồn gốc từ sữa dê chuyên biệt dành cho người tiểu đường. Cùng khám phá chi tiết thành phần, công dụng và lợi ích của sản phẩm này ngay trong bài viết hôm nay!