Xe máy bị đảo vành phải làm sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nguyên nhân hàng đầu của việc xe máy đị đảo khi di chuyển là do bánh trước không được bơm đủ áp lực

Websosanh – Một trong những tình trạng rất thường gặp khi đi xe máy là bánh xe bị đảo vành, dẫn đến tình trạng xe đi không chắc chắn, người điều khiển khó điều khiển, rất nguy hiểm, đặc biệt là trong khi đi với tốc độ cao, thì vấn đề này bội phần nguy hiểm. Vậy, khi xe có những dấu hiệu đảo vành, lảng bánh trong quá trình di chuyển.

1. Khi gặp chiếc xe có tay lái nặng hoặc cứng, khó điều khiển, nên lần lượt kiểm tra như sau

– Áp lực hơi trong bánh xe trước quá căng, hoặc quá quá non hơi, do đó, việc bơm hơi đủ căng cho bánh trước của bạn là rất cần thiết. Không nên quá căng hoặc quá non sẽ ảnh hưởng đến việc đi xe.

Mỗi loại xe, mỗi loại lốp xe có một quy chuẩn riêng về bơm hơi, bạn có thể dễ dàng nhìn thông tin này trên lốp xe. Ngoài ra, những lốp mới thì bơm ít căng hơn, xe cũ thì nên bơm căng hơn chút. Ngoài ra, mức thường sử dụng để bơm hơi cho bánh trước xe máy là khoảng 2kg hơi.

Bánh trước không được bơm đúng áp lực có thể là nguyên nhân chính khiến xe bị lảo đảo

Bánh trước không được bơm đúng áp lực có thể là nguyên nhân chính khiến xe bị lảo đảo

– Điều chỉnh lại đai ốc siết ổ bi cổ phuốc cho nhẹ hơn và chạy thử xe (đạt độ nhẹ nhưng không rơi lỏng), nếu sau khi điều chỉnh đai ốc mà thấy tay lái vẫn nặng, nên tháo ổ bi cổ phuốc ra kiểm tra.

Khi đó, một số lỗi thường gặp tại ổ bi cổ phuốc gồm: lòng nồi đựng bi bị khuyết, mòn không đều. Bi rỗ, méo hay loại bi có chất lượng quá kém. Ổ lắp bi bị lệch, nghiêng. Đai ốc khóa không siết chặt, làm côn xoay vào trong lúc bẻ lái, gây kẹt cứng tay lái. Hoặc ổ bi thiếu 1-2 viên.

2. Khi xe chạy thấy đảo, lắc thì có thể do một số nguyên nhân sau

– Bánh trước non hơi, bạn nên bơm thêm hơi cho bánh xe của mình (tùy từng loại bánh mà bạn áp dụng mức bơm hơi chuẩn, bạn nên quan sát trên mỗi chiếc lốp để tìm được mức áp lực hơi chuẩn nhất)

– Lốp xe lắp không đều, bị phồng, đảo.

– Vành bị đảo hoặc cong.

– Trục bánh trước hoặc sau siết không chặt.

– Trục càng sau siết chưa đủ chặt hay cao su đệm ở đầu càng bị vỡ.

– Khung xe bị vặn cong.

– Càng sau hoặc giảm xóc trước bị cong, lệch làm cho hai bánh xe không được thẳng hàng.

Với lỗi đầu tiên thì bạn nên tự bơm hơi thêm chút, còn những lỗi còn lại, bạn nên đến quán xửa xe để thợ sửa chữa tìm hiểu lỗi và sửa.

Khi xe bị.

Khi xe bị trao đảo thì cổ phuốc quá lỏng, hoặc có một số hỏng hóc, bạn nên kiểm tra bộ phận này

3. Xe chỉ đảo, lạng đi khi gặp đường gợn sóng, sống trâu hay ổ gà.

Nếu bình thường xe vẫn đi êm và tốt, nhưng khi gặp đường gờ, ổ gà…thì xe bị chao đảo, thì có thể đây là lỗi của hệ thống giảm xóc, có thể có một số nguyên nhân sau:

– Đôi phía trước không làm việc.

– Đôi lò xo (phía sau hoặc trước) không đều.

– Một bên (trước hoặc sau) bị kẹt.

– Dầu trong xi lanh của đôi nhún trước không cùng mức.

– Ti (trước hoặc sau) bị cong. Khi kiểm tra sửa chữa hoặc thay mới, phải thực hiện đều cả hai bên để đảm bảo độ cân bằng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những lý do khiến bơm xăng xe máy bị “chết”

Những lý do khiến bơm xăng xe máy bị “chết”

Xe không khởi động được hoặc bị chết máy khi đang chạy trên đường là những dấu hiệu cho thấy có thể bơm xăng xe máy đang gặp vấn đề. Adayroi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những nguyên nhân khiến bơm xăng không hoạt động được, từ đó bạn sẽ tránh được những phiền toái do tình trạng này gây ra.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!