Xiaomi soán ngôi smartphone bán chạy nhất của Samsung tại Trung Quốc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các báo cáo mới đây cho thấy các hãng điện thoại Trung Quốc, đặc biệt là Xiaomi

Đầu tuần trước, Xiaomi đã vượt qua LG để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 5 trên thế giới theo số liệu trong quý 2 năm 2014. Các báo cáo cho biết vào thời điểm quý 2, Xiaomi đạt mốc 15,1 triệu sản phẩm được bán ra, gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó hầu như người sử dụng smartphone của Xiaomi là người Trung Quốc. Điều này cũng lý giải tại sao theo một thông cáo mới đây, Xiaomi đã chính thức soán ngôi của Samsung, trở thành nhà cung cấp smarphone số một tại thị trường trong nước.

Theo số liệu từ Canalys, Xiaomi đã bán ra 14,99 triệu smartphone tại Trung Quốc vào quý vừa rồi, trong khi con số của Samsung chỉ là 13,22 triệu sản phẩm, do đó nghiễm nhiên rơi xuống vị trí thứ 2. Mặt khác, mặc dù Apple đang bán ra rất nhiều iPhone tại Trung Quốc, và đây cũng là thị trường tiềm năng nhất của họ, thế nhưng iPhone vẫn nằm trong danh sách “những hãng điện thoại khác” bởi doanh số của nó còn kém xa các thương hiệu bản địa như Lenovo, Yulong hay Huawei – tất cả là các nhà sản xuất Trung Quốc. Điều đáng nói ở đây đó là sức mạnh ở tốc độ phát triển và tiềm lực của các họ. Chỉ vài năm trước đây, nói đến smartphone hầu như người ta chỉ biết iPhone, và Samsung. Thế nhưng chỉ trong một thời gian ngắn ngủi, cuộc chơi đã sớm bị làm xáo trộn bởi các đại diện đến từ Trung Quốc.

Xiaomi gần đây bắt đầu mở rộng thị trường smartphone của mình ra các khu vực lân cận như Ấn Độ, Việt Nam và cũng bắt đầu thu được những kết quả khả thi. Điều mang lại sự thành công của Xiaomi được xác định là bởi các sản phẩm của hãng có giá rất “mềm” nhưng lại sở hữu phần cứng ấn tượng. Một ví dụ như Mi 4 chỉ có giá 320 USD ( khoảng hơn 6 triệu đồng ) nhưng cấu hình lại ngang ngửa một smartphone cao cấp giá hàng chục triệu đồng với chip Snapdragon 801 tốc độ 2,5 GHz, 3 GB RAM, màn hình 5″ độ phân giải full HD 1080p và bộ khung bằng kim loại.

Nếu các ông lớn Samsung, Apple không cẩn thận thì không biết chừng một này nào đó, họ sẽ lại bị vượt mặt bởi chính Xiaomi tại thị trường thế giới. Chúng ta hãy cùng chờ xem điều gì sẽ xảy ra.

Nguyễn Nguyễn

Theo PhoneArena

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!