Tin tức về yamaha r15
Thông tin về yamaha r15
Tìm hiểu về sportbike Yamaha R15
Là mẫu sportbike được nhiều người ưa chuộng, xe máy Yamaha R15 không chỉ sở hữu thiết kế ấn tượng mà còn mang tới cho người sử dụng dòg xe với sức mạnh đáp ứng đam mê của những người ưa tốc độ.
1. Yamaha R15 ra đời khi nào?
Yamaha cho ra mắt R15 thế hệ thứ 1 vào năm 2008 với định vị là một chiếc mô tô đậm chất sportbike, hoạt động trong phân khúc 150cc. Chính vì thế, nó nhanh chóng có được sự ưa chuộng từ phía người sử dụng, đặc biệt là những người đam mê thiết kế mô tô thể thao nhưng chưa có điều kiện để mua các dòng có dung tích động cơ lớn hơn.
Cho tới thời điểm năm 2021, R15 đã ra đời 3 thế hệ xe máy R15 khá nhau.
2. Các đời Yamaha R15 trên thị trường hiện nay.
2.1 Yamaha R15 V1.0
R15 V1.0 có được thiết kế đậm chất sportbike từ nhà Yamaha. Xe sở hữu kích thước 1970 x 670 x 1070mm với độ cao yên là 800mm và gầm 160mm, cùng với tay lái đặt nằm ngang, tạo tư thế ngồi lái xe hơi trường về phía trước nhưng vẫn tạo sự thoải mái cho người điều khiển.
Yamaha R15 V1.0 được tíc hợp khối động cơ 1 xy lanh dung tích 149cc, làm mát bằng dung dịch. Công suất tối đa đạt được là 17 mã lực tại 8500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 15 Nm tại 7500 vòng/phút. Xe được truyền động bởi hộp số 6 cấp và đạt tốc độ tối đa ở mức 130km/h.
2.2 Yamaha R15 V2.0
Được trình làng năm 2011, mẫu xe này được duy trì tới năm 2018 cho tới khi hãng đưa ra thế hệ mới.
Yamaha R15 V2.0 kế thừa nhiều đặc điểm từ đàn anh R6 thời đó với với cụm đèn pha được mở rộng hơn tạo sừ hầm hố cho mặt trước, trong khi cụm đèn chiếu hậu được áp dụng công nghệ LED.
Yamaha R15 V2.0 được trang bị khối động cơ 1 xy lanh dung tích 149cc làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này vẫn sản sinh công suất tối đa 17 mã lực tại 8500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 15 Nm tại 7500 vòng/phút. Tuy nhiên, hãng đã làm lại ECU để tăng hiệu suất thêm 4%, do đó mặc dù có khối lượng nặng hơn nhưng tốc độ tối đa mà xe đạt được vẫn là 131km/h – nhỉnh hơn một chút so với Yamaha R15 V1.0.
2.3 Yamaha YZF-R15 V3.0
Làn thế hệ ra mắt từ năm 2017 và vẫn tồn tại cho tới hiện nay.
Mặc dù vẫn sử dụng bộ khung DeltaBox như đời đầu, tuy nhiên, trên Yamaha R15 V3.0 có khá nhiều những điểm thay đổi thừa hưởng từ đàn anh R6 thế hệ mới.
Yamaha YZF-R15 V3.0 sử dụng động cơ SOHC đơn xi-lanh mới với dung tích 155 cc. Động cơ này rõ ràng đã vượt lên trên động cơ cũ có dung tích 149 cc, và đương nhiên công suất đầu ra cũng được cải tiến lên 19.04 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 14.7 Nm tại 8.500 vòng/phút, tăng hơn trước 2.28 mã lực và 0.03 Nm. Hộp số 6 cấp tiếp tục được trưng dụng nhưng có thêm hỗ trợ ly hợp kép cho việc chuyển số nhanh hơn.