Máy gặt - tuốt

562 sản phẩm
Máy Tời Mặt Đất Yamado KDJ-750E1
So sánh giá

Máy Tời Mặt Đất Yamado KDJ-750E1

Giá từ 29.920.000 đ
 4 nơi bán
Máy tuốt lúa mini
So sánh giá

Máy tuốt lúa mini

Giá từ 3.000.000 đ
 7 nơi bán
Máy Tời Kéo Xe Winch 3000 lbs/24V
So sánh giá

Máy Tời Kéo Xe Winch 3000 lbs/24V

Giá từ 2.508.000 đ
 5 nơi bán
Máy gặt đập liên hợp Kubota DC35
So sánh giá

Máy gặt đập liên hợp Kubota DC35

Giá từ 351.989.000 đ
 3 nơi bán
Máy Tời Kéo Xe Winch 6000 lbs/12V
So sánh giá

Máy Tời Kéo Xe Winch 6000 lbs/12V

Giá từ 7.200.000 đ
 4 nơi bán
Máy gặt đập liên hợp Kubota DC60 – VN3
Tới nơi bán
Máy gặt đập liên hợp Kubota DC60 – VN2
Tới nơi bán
Máy gặt đập liên hợp Kubota DC60 – VN1
Tới nơi bán
Máy cấy lúa Nhật Bản YANMAR
Tới nơi bán

Máy cấy lúa Nhật Bản YANMAR

187.000.000 đ
greentecco.net
MÁY GẶT LÚA MINI LIÊN HỢP KAMAST 4LZ-0.6
Tới nơi bán
Máy tuốt lúa chạy xăng 5,5 HP
Tới nơi bán
Lồng gặt lúa máy cắt cỏ
Tới nơi bán
Máy tuốt lúa liên hoàn Vinmax VMTL2000
Tới nơi bán
Máy xay xát lúa gia đình Hoàng Anh 5555 xanh
Tới nơi bán
Mùa Gặt Mới - Số 2
Tới nơi bán

Mùa Gặt Mới - Số 2

2.375.000 đ-5%
tiki.vn
Máy tuốt lúa liên hoàn 1800
Tới nơi bán

Máy tuốt lúa liên hoàn 1800

19.000.000 đ
shopee.vn
Bộ chuyển hướng máy gặt KUBOTA DC70 - Nhật
Tới nơi bán
Máy gặt lúa cầm tay loại đeo vai SV35
Tới nơi bán
Máy tuốt lúa chạy xăng cơ động tại Sài Gòn
Tới nơi bán
Máy tuốt lúa công nghệ mới năm 2023 sencomart
Tới nơi bán
Máy xát lúa tf888 không lọc sạn
Tới nơi bán

Thông tin về Máy nông nghiệp, Máy gặt - tuốt

Máy gặt tuốt lúa hay máy gặt đập liên hợp là loại máy được sử dụng phổ biến trong việc thu hoạch lúa hiện nay. Máy gặt tuốt không chỉ có chức năng thu hoạch lúa mà còn có chức năng tuốt hạt lúa khỏi cây lúa, giúp tiết kiệm sức lao động của người nông dân và tăng hiệu suất thu hoạch.

máy gặt tuốt lúa liên hợp

1. Chức năng chính của máy gặt tuốt lúa

Máy gặt tuốt lúa có 3 chức năng chính là gặt, đập và sàng lúa, được thực hiện theo 3 bước như sau:

Bước 1: Gặt lúa 

Hay còn gọi là cắt lúa, đây là công đoạn đầu tiên trong quá trình thu hoạch lúa. Nếu như trước đây người ta thường dùng lưỡi liềm để cắt lúa là chủ yếu, được bàn tay con người thực hiện theo phương pháp thủ công nên khá vất vả và tốn nhiều thời gian.

Sau này, với việc phát minh ra máy gặt tuốt và được ứng dụng rộng rãi trong việc thu hoạch, giúp cho việc cắt lúa trở nên đơn giản hơn bao giờ hết, vừa giúp tiết kiệm sức lao động, thời gian lại đảm bảo an toàn khi hoạt động. 

Máy gặt tuốt lúa có hệ thống dàn lưỡi cắt bằng kim loại với cơ chế mô phỏng động tác cắt lúa của người nông dân. Lúa sau khi được cắt sẽ đường truyền ngay vào bên trong cơ cấu đập lúa của máy gặt đập liên hợp. 

Bước 2: Đập lúa

Hay còn gọi là tuốt lúa, ban đầu cũng sử dụng sức lao động của con người. Sau này người ta sáng kiến gắn động cơ vào máy tuốt lúa giúp quá trình diễn ra nhanh chóng hơn. Đến khi có sự xuất hiện của máy gặt tuốt thì cả 2 công việc này được thực hiện liên tiếp nhau trong 1 quá trình. Nhờ vậy, quá trình đập lúa cũng diễn ra nhanh hơn gấp 3-4 lần so với phương pháp trước đây.

Bước 3: Sàng lúa

Nếu phương pháp thủ công thì công đoạn này gặp nhiều khó khăn bởi chủ yếu phụ thuộc vào thời tiết mà cụ thể là gió trời. Bởi thông thường sau khi gặt, đập lúa xong thì nông dân phải lợi dụng gió trời và hướng gió để sàng lúa ra khỏi rơm và bụi. Quá trình này thường mất khá nhiều thời gian và công sức. Nhưng máy gặt tuốt thì mọi công đoạn đều diễn ra nhanh chóng, thuận tiện nhất.

Máy gặt đập liên hợp sử dụng cơ chế sàng kết hợp gió để đẩy các hạt lép, các bụi bẩn ra khỏi lúa, và trả ra lúa hạt đã được sàng sạch sẽ. Hạt lúa sẽ được trả ra bằng 1 hoặc 2 ống xả được gắn trên máy gặt đập, người nông dân chỉ cần hứng bao vào vị trí cố định và thu được lúa đưa về nhà phơi, sấy khô. 

máy gặt đập liên hợp thu rơm


2. Các loại máy gặt tuốt lúa phổ biến hiện nay

Để đáp ứng nhu cầu khác nhau từ người dùng, trên thị trường các nhà sản xuất cũng đưa ra khá nhiều các dòng máy gặt tuốt khác nhau, cụ thể:

- Máy gặt đập liên hợp mini: với công suất nhỏ, máy gặt tuốt mini phù hợp sử dụng trong trang trại, hộ gia đình với diện tích từ dưới 1ha.

- Máy gặt đập liên hợp lớn: sử dụng trên diện tích lớn, quy mô vài chục ha trở lên

- Máy gặt đật liên hợp lấy rơm: ngoài việc có chức năng như loại máy gặt đập thông thường, máy gặt tuốt lấy rơm còn giúp lấy rơm theo hàng lối, giúp đáp ứng nhu cầu sử dụng rơm cho các mục đích khác nhau từ người dùng.

Bên cạnh đó, nhiều kỹ sư, nông dân còn chế ra các dòng máy gặt tuốt lúa đeo vai, cầm tay với mức giá rẻ phù hợp với quy mô hộ gia đình, đặc biệt là các địa hình không dùng được máy gặt lớn như nương lúa, ruộng bậc thang...

3. Mua máy gặt tuốt lúa hãng nào tốt nhất hiện nay

Hiện nay có khá nhiều các thương hiệu khác nhau tham gia sản xuất máy gặt đập liên hợp, trong đó, các thương hiệu được người tiêu dùng ưa chuộng nhất gồm:

- Máy gặt đập liên hợp nhập khẩu từ Trung Quốc: ưu điểm là mức giá rẻ và có nhiều lựa chọn cho người sử dụng, tuy nhiên nhược điểm là tỷ lệ thất thoát hạt cao đồng thời cồng kềnh nên không phù hợp với nhiều điều kiện ruộng đồng manh mún tại một số nơi.

- Máy gặt đập liên hợp từ Nhật Bản: tuy có giá bán cao nhưng ưu điểm là tỷ lệ thất thoát thấp, đồng thời có thiết kế gọn nhẹ nên mặc dù có công suất lớn nhưng vẫn linh hoạt di chuyển.

- Các dòng máy gặt tuốt được sản xuất trong nước: có ưu điểm là giá vừa phải, hợp với địa hình và điều kiện người dùng trong nước đồng thời hiệu quả sử dụng khá tốt nên ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng.

Các thương hiệu máy gặt đập liên hợp được người nông dân ưa chuộng nhất hiện nay có thể kể tới như máy gặt Yanmar, máy gặt Kubota,...

máy gặt tuốt

4. Chọn nơi bán máy gặt tuốt lúa uy tín

Đóng vai trò quan trọng trong quá trình thu hoạch lúa, máy gặt tuốt lúa tốt không chỉ làm tăng hiệu quả lao động mà còn giúp tăng hiệu suất thu hoạch hạt lúa, giảm thất thoát do các yếu tố thời tiết, hoặc kinh nghiệm. Chính vì thế, việc chọn mua máy gặt tuốt lúa chất lượng tốt, đặc biệt là các dòng máy gặt đập liên hợp có giá bán từ 300 triệu đồng tới hàng tỷ đồng thì việc chọn nơi bán uy tín là rất cần thiết. 

Người nông dân nên ưu tiên lựa chọn nơi bán có uy tín lâu năm trong lĩnh vực phân phối thiết bị nông nghiệp, đặc biệt là các đơn vị chuyên nhập khẩu từ Nhật Bản, hoặc Trung Quốc. Khảo sát giá trước khi mua (có thể sử dụng Websosanh.vn để nắm rõ giá), sau đó đàm phán với người bán để có được mức giá bán tốt nhất. 

Chế độ bảo hành, cũng như hệ thống các loại phụ tùng, phụ kiện kèm theo đa dạng cũng là các yếu tố mà người nông dân cần quan tâm khi mua máy gặt tuốt lúa. 

Mong rằng với các thông tin trên đây, bà con nông dân đã hiểu hơn về máy gặt cắt lúa, và cho mình một số kinh nghiệm đẻ mua máy gặt tuốt lúa tốt nhất. 

 

Tin tức về Máy gặt - tuốt

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!