Tin tức về Sách Kỹ năng công việc
Sách Kỹ năng công việc
Những đòn tâm lý trong thuyết phục - Robert B. Cialdini - Dịch giả: Mai Hạnh
Phương pháp quản lý hiệu suất công việc - Robert Bacal - Dịch giả: Đăng Hoàn phương - Phạm Ngọc Kim Tuyến
Thông tin về Sách, Sách Kinh tế, Sách Kỹ năng công việc
Top 3 kỹ năng công việc quan trọng ai cũng cần có
Trong thời đại nền kinh tế tri thức đang phát triển vô cùng mạnh mẽ, lực lượng lao động chất lượng cao ngày càng nhiều tạo nên sự cạnh tranh khắc nghiệt ở đa dạng lĩnh vực và ngành nghề khác nhau. Điều này khiến cho mỗi người chúng ta cần phải liên tục bổ sung kiến thức và hoàn thiện bản thân trong quá trình làm việc.
Và một trong số những điều quan trọng bậc nhất mà ai cũng cần có chính là kỹ năng công việc. Vậy hãy cùng đến với top 3 kỹ năng công việc quan trọng ai cũng cần có trong bài viết ngày hôm nay bạn nhé.
Không giống như suy nghĩ của rất nhiều người, kỹ năng công việc tưởng chừng như là những điều rất nhỏ nhặt nhưng lại có tầm ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của công việc nói riêng và toàn bộ công việc nói chung. Nếu như không trang bị cho mình một bộ kỹ năng công việc tốt, chúng ta sẽ rất dễ gặp phải những khó khăn trong quá trình làm việc khiến cho hiệu quả công việc không được như mong muốn, kéo theo nhiều hệ lụy và ảnh hưởng tiêu cực khác.
Kỹ năng tìm kiếm thông tin
Đầu tiên và cũng là kỹ năng công việc cơ bản nhất mà bất kỳ ai đang lao động tri thức đều cần phải nắm được chính là kỹ năng tìm kiếm thông tin. Đừng coi thường kỹ năng thiết yếu này bởi nếu thiếu đi nó, công việc của bạn sẽ rất khó để có thể đạt được hiệu quả như mong muốn. Nguyên nhân là bởi kiến thức và thông tin về mỗi lĩnh vực là rất lớn và dù là một người nắm vững chuyên môn thì những điều mà chúng ta biết vẫn chưa phải tất cả.
Chính vì vậy, để phục vụ tốt cho công việc và tạo ra thế mạnh cạnh tranh của mình trong một thị trường lao động bậc cao vốn đã rất khốc liệt, kỹ năng tìm kiếm thông tin chắc chắn phải là kỹ năng công việc mà bạn nắm rõ. Sở hữu kỹ năng này, chắc chắn bạn sẽ có được sự tự tin trong công việc cũng như hoàn toàn chủ động trong làm việc, mang lại hiệu quả cao.
Kỹ năng lập kế hoạch
Bên cạnh kỹ năng tìm kiếm thông tin thì kỹ năng lập kế hoạch cũng là một trong những kỹ năng công việc điển hình mà mỗi lao động tri thức bậc cao cần phải trang bị cho chính mình. Việc lập kế hoạch thường tương đối mất thời gian khi phải xem xét và đánh giá tổng thể nhiều yếu tố nhưng trên thực tế lại mang tới rất nhiều những lợi ích cho công việc nói riêng và cá nhân người làm việc nói chung.
Bởi lẽ, khi đã nắm được kế hoạch chi tiết rõ ràng, bạn sẽ làm việc nhanh hơn, tốt hơn, hiệu quả hơn rất nhiều theo từng bước đã được vạch ra trong kế hoạch. Nhờ có kỹ năng công việc này mà rất nhiều lao động tri thức bậc cao đã tiến lên trở thành giới tinh hoa trên thế giới. Điều này đã khẳng định tầm quan trọng của kỹ năng lập kế hoạch và không chỉ là lập kế hoạch cho công việc mà còn là lập kế hoạch cho cuộc đời.
Kỹ năng thích ứng với công việc
Cuối cùng, kỹ năng thích ứng với công việc chắc chắn là kỹ năng công việc không thể thiếu đối với bất kỳ ai khi muốn bứt phá trong một tập thể hay tổ chức làm việc. Việc thích ứng tốt với công việc sẽ giúp cho mỗi chúng ta có được sự nhanh nhạy, khả năng ứng phó với những trường hợp khẩn cấp đồng thời tiến tới được những bậc thang mới trong công việc khi phải đối mặt với khó khăn thử thách.
Trên đây chính là top 3 kỹ năng công việc quan trọng mà bất kỳ ai cũng cần phải có trong nền kinh tế tri thức đang ngày càng phát triển. Đừng quên chia sẻ với bạn bè và người thân của mình bạn nhé. Chúc bạn đọc một tuần làm việc vui vẻ và nhiều thành công.