TIN TỨC LIÊN QUAN
Xe tay ga Piaggio Vespa GTS 3V i.e - 125cc
Phuộc bình dầu Zelioni Vespa GTS hai núm tăng chỉnh
XEM THÊM CÁC SẢN PHẨM TƯƠNG TỰ
Thông tin sản phẩm
Nằm trong danh sách các mẫu tay ga cao cấp được Piaggio mang tới thị trường, Piaggio Vespa GTS 3V i.e mang tới cho người dùng những trang bị hàng đầu. Bên cạnh các phiên bản được nhập khẩu từ Italia, Piaggio Việt Nam cũng đã thực hiện lắp ráp mẫu xe này để phù hợp hơn với thị trường Việt Nam.
Vậy so sánh với phiên bản nhập khẩu thì phiên bản sản xuất trong nước có gì khác biệt? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời:
1. Vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế đặc trưng
Piaggio Vespa GTS 3V i.e sản xuất trong nước hầu như vẫn giữ nguyên thiết kế truyền thống của dòng GT cùng với giá giảm đi 2/3 so với xe nhập khẩu. Do mức giá rẻ hơn xe nhập khẩu, nhiều người lại đặt ra câu hỏi liệu rằng có sự khác biệt so với các phiên bản nhập khẩu? Tuy nhiên, trên thực tế, những gì mà Piaggio Vespa GTS 3V i.e được trang bị thực sự khiến người dùng hài lòng.
Về tổng thể, GTS được thay đổi khá nhiều chứ không riêng gì phần mặt nạ phong cách Vespa 946 mà chúng ta vẫn thường nhắc tới.
Phiên bản made in Vietnam có khá nhiều những thay đổi để phù hợp hơn với đặc trưng trong nước, trước hết là cụm điều khiển, nếu như với xe nhập khẩu công tắc bên phải sẽ là nút ngắt động cơ tạm thời thì phiên bản Việt đã thay đổi bằng công tắc đèn 3 chế độ: tắt, đèn chờ và đèn chiếu sáng. Công tắc đèn này phù hợp và có ích hơn với khí hậu và giao thông Việt Nam.
Tiếp đó là mặt đồng hồ, vẫn giữ vẻ cổ điển vốn có của GT, nhưng Piaggio Vespa GTS 3V i.e bỏ bớt đi đồng hồ đo nhiệt. Xe tay ga này cũng không có két nước làm mát mà làm mát bằng gió cưỡng bức. Điều này làm tôi chú ý đến 2 bên mang cá vốn là nơi tản nhiệt cho két nước giờ được thay bằng 2 mảng nhựa màu đen nhưng hoàn toàn không có khe thông gió nữa.
Xe máy Piaggio Vespa GTS 3V i.e vẫn giữ cho mình nút mở cốp tiện lợi, lẽ ra để Việt hoá hoàn toàn chiếc xe, Piaggio Việt Nam nên bỏ nút mở cốp sau bằng lẫy nằm ở cốp trước. Bởi xe máy ở nước ta nhiều khi không khoá cổ để nhân viên trông xe có thể di chuyển xe dễ hơn, nếu để không khoá cổ như vậy, bất cứ ai cũng có thể mở cốp sau.
Một điểm nghịch mắt của GTS nữa đó là ống pô xe, với một chiếc xe to lớn như GTS lại được Piaggio tái sử dụng ống pô của Vespa LX. Ngoài ra, chất liệu yên của GTS Super cũng cứng hơn một chút so với xe nhập, Piaggio Việt Nam cũng cắt bớt bạt che mưa cho yên xe.
2. Về động cơ trên xe máy Piaggio Vespa GTS 3V i.e 125
GTS Super 125 sử dụng động cơ 3 van, 4 thì, 124,5cc, phun xăng điện tử, sản sinh công suất tối đa9,6 mã lực/7.550 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm/6.000 vòng/phút.
Nếu có chiều cao trên 1m7, ngồi lên 1 chiếc GTS bạn sẽ thấy một cảm giác êm ái, thoải mái mà hiếm chiếc xe ga nào mang lại được. Tuy vậy, với chiều cao này, thiết kế để chân sau của chiếc xe khiến việc chống chân khi có thêm người ngồi sau khá vướng.
Trên thực tế thì động cơ của Piaggio Vespa GTS 3V i.e không có nhiều khác biệt so với các phiên bản Lx 125 hoặc Primavera phiên bản Việt trước đó.
Đề nổ máy không cần ga, chiếc xe nhẹ nhàng nổ máy với động cơ 3 van mới. Bước chạy đề-pa với GTS khá nhẹ nhàng, chiếc xe lướt nhanh và khá chắc xe. Tuy vậy, đó chỉ là cảm giác của những người lần đầu chạy thử GTS, còn với những người đã chạy GT đời trước, họ hẳn sẽ có đôi chút thất vọng về độ bứt của GTS Super mới.
Hãy nhìn thông số của cỗ máy dung tích 124,5 cc, không có khác biệt gì so với các máy 3 van mới đây của Piaggio. GTS Super vẫn sử dụng chung máy 3 van cơ bản của Vespa LX, LT hay Primavera mới đây tuy nhiên được tuỳ biến một chút về tỉ số nén giúp cho chiếc xe bốc hơn để có thể tải được trọng lượng tới 151 kg của chiếc xe. Việc tuỳ biến động cơ không ảnh hưởng nhiều đến nhiệt độ máy, vì vậy quãng đường di chuyển liên tục 30km trong thành phố không làm nhiệt độ máy tăng quá cao. Theo chúng tôi, việc bỏ két nước với máy 3 van của GTS Super là hợp lý, bởi máy 3 van của chiếc xe công suất không quá lớn, lại di chuyển chủ yếu trong thành phố với tốc độ thấp nên nếu có két nước là thừa. Hơn nữa, nếu sử dụng két nước, GTS Super sẽ khiến người dùng phải mất thêm một khoản chi phí để bảo trì cho thiết bị này.
3. Các trang bị an toàn trên xe máy Piaggio Vespa GTS 3V i.e
Piaggio Vespa GTS 3V i.e được trang bị 2 phanh đĩa, chiếc xe luôn tạo được cảm giác an toàn trong tất cả các bài thử. Giảm xóc của GTS Super cũng không có gì để phàn nàn.
Nhìn chung trong phân khúc 125cc, Piaggio Vespa GTS 3V i.e đang mang tới cho người dùng một lựa chọn tuyệt vời vừa hiện đại, vừa mạnh mẽ đồng thời đáp ứng nhu cầu của đa dạng người sử dụng.
SẢN PHẨM LIÊN QUAN
TIN TỨC MỚI NHẤT