Loạt xe máy nhập khẩu Thái Lan đắt "khét" nhưng vẫn được ưa chuộng tại Việt Nam

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các dòng xe máy nhập khẩu Thái Lan sở hữu động cơ mạnh mẽ, bền bỉ, tiết kiệm xăng tuy nhiên mức giá lại rất đắt đỏ. Tuy vậy, với các lợi ích mang lại thì nhiều khách hàng Việt Nam vẫn rất hài lòng.

Hàng “made in Thailand” luôn gắn liền với chất lượng và sự bền bỉ trong tâm trí của người Việt Nam, và xe máy cũng không phải ngoại lệ. Mặc dù các nhà sản xuất xe máy trong nước đưa tới thị trường đa dạng các dòng xe máy khác nhau, ở các phân khúc giá bán khác nhau nhưng các dòng xe máy nhập khẩu Thái Lan với mức giá đắt đỏ vẫn được nhiều người ưa chuộng.

1. Xe máy Honda Scoopy nhập khẩu Thái Lan – giá 74 triệu đồng

Cộng với các chi phí giấy tờ, bảo hiểm thì giá lăn bánh của Honda Scoopy nhập Thái lên tới 81 triệu đồng – mức giá tương đương với các dòng xe tay ga cao cấp mặc dù giá bán của Scoopy tại Thái Lan chỉ tương đương với Vision tại Việt Nam.

Dẫu vậy, với thiết kế nhỏ gọn và lạ so với các dòng xe khác tại Việt Nam, cùng với đánh giá cao của người sử dụng về khả năng vận hành êm ái, và bền bỉ nên nó vẫn được nhiều người sẵn sàng bỏ tiền.

xe ga nhập khẩu từ thái lan scoopy
Xe máy Honda Scoopy nhập khẩu Thái Lan – giá 74 triệu đồng

Honda Scoopy nhập khẩu Thái Lan được trang bị động cơ eSP 110cc, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử. Xe có khối lượng chỉ 94kg nên khá là nhẹ và tiết kiệm xăng, mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 1,7 – 1,8 lít xăng/100km. Ngoài ra, xe cũng được trang bị chìa khóa thông minh Smartkey, đồng hồ kết hợp analog và LCD, cùng với đó cốp chứa đồ 15,4 lít dưới yên xe, hốc chứa đồ đầu xe có kèm cổng sạc USB tiện dụng.

Với nhiều lựa chọn màu sắc trẻ trung thì đây là dòng xe rất thích hợp với chị em phụ nữ. Nếu muốn tiết kiệm tiền, người sử dụng có thể cân nhắc Honda Scoopy nhập khẩu từ Indonesia, với giá chỉ bằng 1/2 giá xe máy nhập từ Thái Lan trong khi các trang bị là y hệt nhau.

2. Xe máy Honda Wave 125i nhập khẩu Thái Lan – giá từ 88-93 triệu đồng

Đây chính là dòng Future 125i được Honda phân phối tại Việt Nam, tuy nhiên có những cách phối màu khác nhau. Đặc biệt nhiều dân chơi xe đánh giá Wave 125i nhập Thái có được sự mạnh mẽ, tiết kiệm xăng và bền bỉ hơn hẳn so Future sản xuất trong nước, do đó sẵn sàng bỏ ra hơn 100 triệu đồng để lăn bánh chiếc xe số này trên đường.

xe ga nhập khẩu từ thái lan honda Wave 125i
Xe máy Honda Wave 125i nhập khẩu Thái Lan với giá lên tới 90 triệu đồng.

Hiện tại, phiên bản Wave 125i mới nhất 2022 nhập Thái Lan được trang bị động cơ xi-lanh đơn dung tích 124,89cc, làm mát bằng không khí, tích hợp công nghệ phun xăng điện tử PGM-Fi. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 9,5 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 10,6 Nm tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tròn 4 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Wave 125I nhập Thái ở mức 64 km/lít xăng.

Các trang bị khác trên mẫu xe máy nhập khẩu Thái Lan này không có khác biệt so với Future trong nước với phanh đĩa trước, tang trống sau. Có hai phiên bản là vành đúc hoặc vành nan hoa cho người sử dụng lựa chọn.

3. Xe máy Honda Click nhập khẩu Thái Lan – giá bán từ 77-93 triệu đồng

xe ga nhập khẩu từ thái lan honda click
Xe máy Honda Click nhập khẩu Thái Lan với giá tới 90 triệu đồng

Với thiết kế thể thao gọn gàng, Click từ lâu đã là dòng xe nhập khẩu được nhiều người Việt ưa chuộng. Đây là dòng xe được trang bị khối động cơ eSP cũ, dung tích 125cc hoặc 150cc, phun xăng điện tử PGM-FI. Ở phiên bản 125cc xe sản sinh công suất tối đa 11,2 mã lực tại 8.500 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 11,16 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/ phút. Còn ở phiên bản 150cc xe có công suất tối đa 12,4 mã lực tại vòng tua 8500 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại 12,8 tại 5000 vòng/phút.

Xe ga Click nhập khẩu Thái Lan cũng được trang bị hệ thống Idling Stop, đồng hồ LCD toàn phần, Smartkey,…cùng nhiều trang bị tiện dụng cho người sử dụng.  Mức tiêu thụ xăng của phiên bản 150cc chỉ 1,69 lít xăng/100km – thuộc hàng cực kỳ tiết kiệm xăng trong phân khúc xe ga trên thị trường hiện nay.

Nếu muốn tiết kiệm tiền, người sử dụng cũng có thể cân nhắc dòng Vario nhập khẩu từ Indonesia với các trang bị giống hệt nhau nhưng mức giá chỉ bằng 1/2 so với phiên bản xe máy nhập khẩu Thái Lan.

4. Honda Wave 110i nhập khẩu Thái Lan – giá 52 triệu đồng

Ở thời điểm đầu khi về Việt Nam, Wave 110i có giá bán lên tới 80 triệu đồng – một mức giá bán có thể nói là “đắt khét” khi mà chiếc xe này có nhiều trang bị giống với Wave Alpha phân phối chính hãng tại Việt Nam. Ở thời điểm cập nhật bài viết, hiện giá dòng xe số nhập Thái này hiện chỉ còn khoảng 52 triệu đồng, giảm gần 30 triệu đồng so với thời điểm đầu.

Xe sở hữu ngoại hình giống Wave Alpha nhưng Wave 110i nhập Thái có nhiều đường nét thể thao hơn. Ngoài ra, xe cũng được trang bị đèn pha LED thay vì sợi đốt như Wave Alpha. Và mặc dù có cùng động cơ 110cc nhưng Wave 110i nhập Thái được trang bị phun xăng điện tử PGM-FI giúp mang tới hiệu quả tiết kiệm xăng vượt trội, với chỉ 1,3 lít xăng/100km.

honda wave 110i nhập thái
Xe máy Honda Wave 110i nhập Thái Lan.

Như vậy, mặc dù có cùng mức giá đắt đỏ nhưng đặc điểm chung của các dòng xe tay ga nhập khẩu từ Thái Lan là động cơ mạnh mẽ, bền bỉ và tiết kiệm xăng. Nhiều người chơi xe lâu năm cũng đánh giá xe nhập Thái mặc dù đắt nhưng rất bền, ít hỏng hóc nên rất đáng để đầu tư.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!